Giảm nhanh triệu chứng của bệnh gút bằng 3 loại thảo dược


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Để điều trị bệnh gút hoặc làm giảm những cơn đau do bệnh gây ra không chỉ có các loại thuốc tây y mà các loại thảo dược thiên nhiên cũng là một sự lựa chọn đúng đắn và an toàn cho người bệnh. Các chiết xuất từ thực vật như trái anh đào, cỏ đinh lăng, rễ bồ công anh, cần tây, nghệ... Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 loại thảo dược thiên nhiên giúp làm giảm triệu chứng của bệnh gút rất tốt.




Giảm đau bệnh gout hiệu quả nhờ 3 loại thảo dược thiên nhiên

Bệnh gút hay được gọi là bệnh thống phong là một bệnh viêm khớp thường gặp ở nam giới. Hầu hết người bệnh gút được chẩn đoán là nam giới ở độ tuổi trung niên, thường xuyên sử dụng rượu bia. Nguyên nhân sâu xa của bệnh gút là do những trục trặc về gen. Đến nay, các nhà khoa học đã xác định chính xác 5 gen liên quan đến bệnh gút đó là HGPRT1, Glc6-photphat tại gan và 3 gen PRPPs1,2,3 có trong tinh hoàn. Gút là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin làm tăng acid uric trong máu dẫn đến tình trạng ứ đọng tinh thể muối urat tại các khớp gây viêm khớp.


Triệu chứng bệnh gút thường thấy là sưng tấy, nóng đỏ, đau đớn dữ dội tại một hoặc nhiều khớp trên cơ thể. Khi bệnh gút ở giai đoạn nặng, có thể xuất hiện những u cục còn được gọi là hạt tophi xung quanh khớp, không chỉ gây đau đớn mà còn ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, có nguy cơ gây biến dạng khớp và có thể dẫn đến tàn phế nếu không được điều trị kịp thời.


Để làm giảm đau đớn do bệnh gout gây ra, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ và điều chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý. Tuy nhiên, nếu muốn điều trị dứt điểm căn bệnh xương khớp này thì bạn nên sử dụng kết hợp với một số loại cây dược liệu trong đông y. Sau đây là 3 loại cây giúp làm giảm triệu chứng bệnh gút khá tốt đó là cây bồ công anh, quả anh đào và cỏ linh lăng.


Đừng bỏ lỡ: Cách giảm acid uric trong máu


Trái anh đào hỗ trợ điều trị bệnh gút




Trái anh đào là một loại trái cây có tác dụng làm giảm lượng axit uric trong máu - nguyên nhân chính gây nên bệnh gout. Trong quả anh đào có chứa một lượng lớn anthocyanin, chất này có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và làm giảm tối thiểu cơn đau nhức dữ dội do bệnh gút gây ra. Bên cạnh đó, quả anh đào còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển và những cuộc tấn công tiến triển của bệnh gout. Bạn có thể sử dụng trực tiếp trái anh hoặc các sản phẩm được chiết xuất từ loại quả này. Nhiều người bệnh sử dụng quả anh đào để điều trị hoặc phòng chống bệnh gout mang lại hiệu quả rất tốt.


Công dụng của bồ công anh trong việc điều trị bệnh gout




Ngoài trái anh đào thì bồ công anh cũng là một loại thảo dược thiên nhiên giúp điều trị bệnh rất tốt, đặc biệt là rễ của cây bồ công anh. Các nhà khoa học đã phân tích các thành phần hóa dược có trong rễ cây bồ công anh thấy được chất axit Kynurenic. Đây là một chất Amino Acid có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, hệ tiêu hóa và bệnh gút, giúp làm giảm mức độ viêm nhiễm. Bên cạnh đó, rễ bồ công anh còn có Sesquiterpene Lactone và chất xơ Inulin. Rễ của bồ công anh nếu được thu hoạch ở mùa thu thì sẽ có hàm lượng Sesquiterpene Lactone và Inulin cao nhất.


Cỏ linh lăng giúp bệnh gút nhanh khỏi




Chiết xuất của mầm cỏ linh lăng sẽ thu được chất ethyl acetate, chất này có khả năng kháng viêm rất. Chính vì thế, loại thảo dược này được sử dụng để hỗ trợ điều trị triệu chứng rối loạn và viêm. Khi người bệnh bổ sung các chất dinh dưỡng có từ mầm cỏ linh lăng sẽ ức chế được quá trình sản sinh chất Cytokine tiền viêm và giảm nguy cơ bị viêm cấp tính. Điều trị bệnh gút không chỉ có những loại thuốc tây y mà các loại thảo dược thiên nhiên cũng là một sự lựa chọn khá an toàn và hiệu quả nên người bệnh không thể bỏ qua. Các chiết xuất từ các loại thực vật như trái anh đào, cỏ linh lăng, rễ bồ công anh, cần tây, nghệ... giúp làm giảm hàm lượng acid uric trong nước tiểu, trong máu rất hiệu nghiệm. Vì nó có chứa các hợp chất Phenolic, acid béo chưa bão hòa và Phytosterol. Ngoài ra, để điều trị bệnh gút đạt hiệu quả cao thì người bệnh cần tăng cường các khoáng chất, chất xơ và làm giảm nồng độ purin.


Hiện nay, nhều bệnh nhân khi điều trị dứt điểm cơn đau gout thì đều nghĩ rằng bệnh đã khỏi mà không biết bệnh vẫn đang âm thầm phát triển bên trong cơ thể. Nếu không được điều trị liên tục và triệt để thì các cơn đau sẽ xuất hiện trở lại ngày càng nhiều và nặng hơn. Để giảm tối thiểu các tác hại do bệnh gút gây ra, các nhà khoa học đã tìm được những cách điều trị bệnh gút bằng các loại thảo dược thiên nhiên rất an toàn cho sức khỏe của người bệnh, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu ngày mà còn mang lại hiệu quả rất tốt.

Xem ngay: Thực đơn cho người bệnh gút
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl