Những thói quen để phòng ngừa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
7 lời khuyến dưới đây sẽ giúp các bạn có thể phòng tránh được tốt hơn và giảm thiểu nguy cơ mắc phải bệnh trĩ cho bản thân.

biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Xây dựng thói quen đại tiện mỗi ngày

Vào mỗi buổi sáng ngay khi vừa thức dậy, chúng ta nên có thói quen đi đại tiện đúng giờ, điều này tuy đơn giản nhưng lại có đóng góp rất hiệu quả trong việc trong việc phòng ngừa sự hình thành bệnh trĩ.

Với những người thường thích vừa đi toilet vừa đọc báo, dùng smartphone hay rặn mạnh mỗi lần đi đại tiện thì cần lưu ý cần sớm từ bỏ vì đó đều là những thói quen không tốt.


biểu hiện của bệnh trĩ nội

Chế độ ăn uống khoa học

Các loại thức ăn hoặc uống có chứa nhiều chất kích thích như bia, rượu hay cà phê đều cần phải tránh xa. Ngoài ra, cũng phải hết sức cắt giảm các món cay nóng hay gia vị có vị cay nồng như ớt, tiêu.

Thay vào đó, chúng ta nên uống đủ lượng nước mỗi ngày, 1,5l đối với người lớn. Tăng cường cung cấp chất xơ cho cơ thể qua các loại rau xanh, hạt ngũ cốc nguyên chất hay các loại vitamin trong trái cây tươi.


Siêng tập thể dục thể thao


Chơi thể thao giúp tinh thần chúng ta được thoải mái, quan trọng hơn nữa là kéo ta ra khỏi việc ngồi lỳ một chỗ.

Vận động khi bầu bì

Phụ nữ trong thời gian mang thai có thể bị tăng cao áp lực ở vùng bụng do sức nặng của thai nhi. Lúc này, các tĩnh mạch bụng dưới sẽ phải chịu một chèn ép rất lớn trong thời gian dài làm ảnh hưởng trực tiếp đến lưu thông của máu.

biểu hiện của bệnh trĩ (https://hoadavietnam.com/bieu-hien-cua-benh-tri/)

Vì vậy, trong thời gian thai kì, các mẹ bầu nên tăng cường tham gia các hoạt động thể chất thích hợp với mình nhằm mục đích tránh việc phải ngồi hoặc đứng quá lâu. Sau mỗi lần đi đại tiện có thể dùng nước ấm vệ sinh sau đó lau lại bằng khăn bông mềm để tăng khả năng tuần hoàn máu.

Giữ vệ sinh vùng hậu môn

Những khu vực như hậu môn, trực tràng… là nơi tích tụ nhiều loại vi khuẩn, dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm cho tuyến mỡ dưới da và cả tuyến mồ hôi ở xung quanh vùng hậu môn, từ đó mà sinh ra các vấn đề như mụn nhọt hay phù thũng. Âm đạo của nữ là nơi có mức độ bài tiết tương đối cao và lại gần sát với hậu môn, do đó khó tránh khỏi sự kích thích cho vùng da ở khu vực hậu môn khả năng cao gây bệnh trĩ.

Cho nên, các bạn nữ phải thường xuyên để ý đến việc giữ vệ sinh vùng kín của mình thật sạch, thường xuyên thay quần lót. Có như vậy mới không còn lo đối mặt với bệnh trĩ nữa.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl