Bột tam thất bắc cho da sáng đẹp


P

phuongmai20

Khách
Bạn có biết tam thất bắc còn có tác dụng làm đẹp da. Không chỉ làm sáng da, mà trị nám cùng với trị mụn đều hiệu quả khi đắp mặt với bột tam thất bắc. Tuy hơi xót tiền nhưng hiệu quả đem lại thì bạn nên thử.

Bột tam thất bắc trị nám và tàn nhang
Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:
  • Mật ong
  • Bột tam thất bắc
Trước khi sử dụng cần sơ chế sạch để phát huy tối đa hiệu quả và bảo quản được lâu dài. Củ tam thất cần cạo vỏ, rửa sạch sau đó cắt lát mỏng đem phơi khô. Tiếp theo đem sấy khô và xay thành bột mịn.

Ủ 500 g bột tam thất với 1lít mật ong. Để có hiệu quả tốt nhất nên sử dụng tam thất Bắc cùng với mật ong rừng. Ngâm ủ hỗn hợp trên trong ít nhất 2 ngày trước khi đem ra sử dụng. Dùng để ăn (ngày 2 lần mỗi lần 1 thìa nhỏ vào trưa và tối) hoặc đắp hỗn hợp lên mặt đều cho tác dụng tốt.

Bột tam thất bắc làm trắng da
Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:
  • Phấn hoa
  • Hồng sâm
  • Tam thất bắc
Các loại nguyên liệu trên đều được tán mịn thành bột, sau đó trộn đều với nhau theo tỉ lệ 1:1:1, pha hỗn hợp với nước sạch với liều lượng vừa đủ để tạo thành dung dịch sánh mịn. Đắp lên da đều đặn hàng ngày để có được kết quả tốt nhất

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hoa hay nụ tam thất khô bằng cách pha trà uống hàng ngày giúp tinh thần sảng khoái, trí óc minh mẫn, da dẻ hồng hào hơn.

Bột tam thất bắc điều trị sẹo lồi
Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:
  • Bột tam thất bắc
  • Giấm
Trộn chung hai nguyên liệu trên để tạo thành dung dịch có dạng sệt nhão, sau đó bôi lên mặt chỗ da bị tổn thương. Mỗi ngày bôi một lần, nên chú ý vệ sinh rửa sạch mặt trước khi bôi. Thực hiện đều đặn liên tục trong 7 ngày (1 liệu trình). Sau đó nghỉ 3 ngày không bôi hỗn hợp rồi tiếp tục liệu trình khác cứ như vậy để có kết quả tốt nhất.

Bột tam thất bắc điều trị mụn cơm (mụn cóc)
Dùng 1-2g bột tam thất sống chiêu với nước đã đun sôi uống mỗi ngày 3 lần. Thực hiện liên tục từ 5 – 10 ngày. Đối với trẻ nhỏ có thể dùng với liều lượng ít hơn tùy từng độ tuổi.

Tuy nhiên, với những người cơ địa quá nóng, uống tam thất bắc trong một thời gian dài và thường xuyên dễ gây ra tình trạng mụn nhọt, dị ứng hoặc ngứa…Do đó trước khi dùng cần tìm hiểu kỹ cơ địa và hiểu được làn da của mình, tránh lạm dụng để có phương pháp làm đẹp an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.

Chúng tôi hy vọng bài viết mà Đông y Phú Vân đã chia sẽ sẽ mang đến những thông tin hữu ích về công dụng làm đẹp của Tam thất bắc đối với bạn đọc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.