Cách giúp người tiêu dùng phân biệt nước hoa thật, giả


maiminhnhat

Member
34
0
6
32
Xu
0
Hiện nay trên thị trường bất cứ sản phẩm nào cũng đều có thể làm giả, nước hoa là một trong những mặt hàng có hàng giae, hàng nhái nhiều nhất. Vậy làm sao để mua được một chai nước hoa thật, không bị "tiền mất tật mang". Những lưu ý nhỏ dưới đây sẽ là cách giúp người tiêu dùng phân biệt nước hoa thật, giả nhanh nhất.

>> Xem thêm: Nước hoa Nautica

Giá cả
Người ta nói “tiền nào của đấy”, giá cả là điều nhận biết đầu tiên để đánh giá chất lượng nước hoa. Nếu chai nước hoa có giá rẻ bất ngờ thì 90% đó là nước hoa giả hoặc nhái. Thông thường nước hoa thật dù là chai dùng thử, xách tay từ nước ngoài tầm 5 ml thì giá cũng khoảng 170.000 đồng trở lên, chai mini 20-30 ml tầm trên 500.000 đồng, thậm chí 1 triệu đồng.



Trước khi mua nước hoa, nên tham khảo giá ở các trang web của hãng rồi tính ra tiền Việt. Mặc dù vậy vẫn có nhiều nơi bán hàng giả với … giá hàng thật. Bạn nên lưu ý thêm để tránh “tiền mất tật mang”.

Hình dáng, bao bì
Quan sát kỹ phần vỏ hộp bên ngoài, chai nước hoa thật thì chữ thông tin in trên chai nước hoa rất sắc nét, màu sắc tươi sáng, còn những chai nước hoa giả thì chữ in hơi nhòe, thỉnh thoảng mình còn thấy có chai nước hoa bị sai lỗi chính tả luôn.



Thân chai: Chai nước hoa thật được làm bằng thủy tinh trong veo, thiết kế tinh xảo, không lồi lõm, không thấy đường giáp mí.

>> Xem thêm: Nước hoa Thierry Mugler

Kiểm tra những điều ghi trên hộp, đặc biệt là kiểm tra mã vạch có chính xác và có trùng với vỏ chai không? Và quan trọng là có thấy nguồn gốc xuất xứ không?

Màu sắc và mùi hương
Dung dịch nước hoa chính hãng phải trong, không mờ đục đặc biệt là không có cặn dưới đáy lọ.



Nếu thử nước hoa mà thấy mùi khác so với mùi mà bạn đã biết thì không nên mua. Độ lưu hương của nước hoa giả sẽ không lâu bằng hàng thật.

Mã số REF, số Se-ri và mã của lọ nước hoa
Số sê-ri in chìm trên vỏ hộp (gần với mã vạch) và số REF (dưới vỏ hộp). Điều đặc biệt là mã số REF - tem chống hàng giả (gồm từ 3 - 6 số) ở vỏ hộp không trùng với mã số ở vỏ chai.

Với mã vạch, bạn chỉ cần nhớ 2 tiêu chuẩn cơ bản sau khi chọn nước hoa chính hãng là: EAN-13 (13 số) và UPC-A (12 số). Đơn giản bạn hơn bạn có thể vào trang web để tra mã vạch.



Đây là một thông tin quan trọng để giúp bạn phân biệt được nước hoa thật hay giả. Với nước hoa Pháp thường mã nước in trên lọ bắt đầu với chữ số 3. Dưới đây là một số mã nước nối tiếng với các sản phẩm nước hoa.

Anh - 50

Đức - 400-440

Tây Ban Nha - 84

Ý - 80-83, Pháp - 30 37

Mỹ và Canada - 00-09

>> Xem thêm: Nước hoa CK2

Mã vạch này thường được in ở trên lọ nước hoa, chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể phát hiện ra.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.