Sức khỏe: 7 cách trị mất ngủ ban đêm còn giúp làm đẹp da và nhiều lợi ích khác


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Bất cứ ai cũng đã từng trải qua tình trạng rối loạn giấc ngủ ít nhất một lần trong đời. Mất ngủ làm cho bạn mệt mỏi, làm việc không năng suất, đầu óc luôn trong tình trạng căng thẳng, stress và các vấn đề khác.

Tuy nhiên các đừng lo lắng và cũng không cần phải tìm đến những loại thuốc ngủ nhiều tác dụng phụ. 7 cách trị mất ngủ ban đêm sau đây sẽ không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà còn giúp làm đẹp da.

Tắm nước nóng


Tắm trong nước ấm nóng khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ chính là cách trị mất ngủ ban đêm được nhiều chuyên gia tư vấn. Khi bạn tắm nước nóng hơi nóng sẽ xông lên khoang mũi, làm thư giãn cơ bắp và cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi, giảm đau nhức xương khớp. Chính vì vậy tắm nước nóng giúp đẩy lùi bệnh mất ngủ cũng như điều trị bệnh rối loạn giấc ngủ tốt nhất.



Sử dụng dấm táo


Cách trị mất ngủ ban đêm bằng giấm táo tốt nhất là kết hợp với mật ong. Dấm táo có chứa axit amin có tác dụng giảm mệt mỏi. Điều này có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ. Trong Đông y, táo mèo thường được thái lát mỏng, phơi khô và sắc thành thuốc. Trong Tây y, táo mèo lại được dùng dưới dạng cồn thuốc hoặc cao lỏng.

Đặc biệt kết hợp dấm táo với mật ong chính cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả từ dân gian. Bạn chỉ cần trộn mật ong và dấm táo – mỗi loại một thìa trong ly nước ấm và uống trước khi đi ngủ để chữa mất ngủ.

Uống sữa ấm


Hàng đêm trước khi đi ngủ uống một cốc sữa ấm không chỉ là cách trị mất ngủ ban đêm tốt mà còn có tác dụng dưỡng da cực hiệu quả. Sữa ấm giúp đầu óc được thư giãn vì trong sữa có chứa tryptophan giúp ngủ ngon. Các y bác sĩ cũng cho rằng sữa chính là loại thuốc bổ giúp bồi dưỡng cơ thể vì có nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Uống sữa ấm ngoài việc giúp ngủ sâu hơn còn giúp dưỡng da từ bên trong.

Ăn chuối hoặc salad chuối mật ong


Chuối rất có ích trong việc điều trị mất ngủ cũng như các rối loạn liên quan đến giấc ngủ. Cuối chứa nhiều khoáng chất có lợi như sắt, canxi, kali giúp bạn ngủ ngon hơn. Các bạn có thể ăn một trái chuối trước khi đi ngủ hoặc làm món salad chuối với mật ong vào bữa tối.



Uống trà hoa cúc


Trà hoa cúc là một cách trị mất ngủ ban đêm tự nhiên, truyền thống. Trà hoa cúc có vị đắng tính mát có tác dụng thanh can, tiết nhiệt, được dùng để điều trị đau mắt, chóng mặt, nhức đầu,… Chúng có tác dụng gây ngủ, giúp đầu óc thư giãn. Chỉ cần đun sôi hoa cúc khô với nước. Sau đó đợi 5 phút và thưởng thức tách trà trước khi đi ngủ là được.

Uống trà nghệ tây


Không nhiều người biết rằng nghệ tây có tác dụng rất lớn trong việc điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Cách điều trị chứng mất ngủ bằng nghệ tây cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần cho 2 sợi nhụy hoa nghệ tây vào cốc sữa ấm và uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ sâu và ngon nhất.



Uống trà hạt thì là


Thì là là một loại gia vị ẩm thực quá quen thuộc. Bên cạnh đó nó chính là vị thuốc giúp gây ngủ, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Theo Đông y, thì là có mùi thơm hăng hắc, hơi cay và đắng, nhưng có tính ấm, không độc dùng để bổ thận, mạnh tỳ, tiêu trướng, có thể điều trị mất ngủ. Bạn có thể làm cho mình một cốc trà thì là hoặc trộn hạt thì là ăn với sữa chua và chuối nghiền trước khi lên giường sẽ giúp chữa mất ngủ rất tốt.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.