Tác dụng của Kali trong phòng chống đột quỵ


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Bệnh đột quỵ ngoài việc kiêng kị nhiều thứ không tốt cho bệnh thì cũng cần nạp những thứ tốt cho tình trạng bệnh và có thể giảm được nguy cơ đột quỵ. Từ trước đến nay, ai cũng biết nếu ăn quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng việc bạn nạp nhiều kali sẽ giảm được nguy cơ của bệnh đột quỵ.

Tác dụng của Kali trong phòng chống đột quỵ
Gần đây, một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Y học Anh (BMJ) cho thấy, nếu giảm muối xuống còn 3g/ngày và tăng lượng thực phẩm giàu kali trong trái cây và rau quả, sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ do giảm huyết áp cao.Thế nên, nếu bạn định ăn một món khoai tây chiên giòn thì hãy bỏ đi và thay thế bằng một quả chuối



Kali là một chất hóa học cần thiết cho tế bào hoạt động. Kali rất quan trọng với tế bào thần kinh và cơ bắp, đồng thời giúp giữ cân bằng chất lỏng của cơ thể.

Hiện tượng yếu cơ và chuột rút là do mức độ kali thấp trong máu gây ra. Lượng kali bị thiếu hụt thường do tiêu chảy, suy thận hoặc mồ hôi quá nhiều.

Hàng trăm năm trước, chúng ta đã có chế độ ăn giàu kali. Nhưng trong thời hiện đại, tiêu thụ lượng thực phẩm chế biến gia tăng, chúng ta lại giảm ăn trái cây và rau quả, nên lượng kali cũng giảm theo.



>> Bạn có thể tìm hiểu về thuốc điều trị đột quỵ tại đây: An Cung Trúc Hoàn

Nghiên cứu mà BMJ công bố cho thấy ảnh hưởng quan trọng của kali với bệnh tim mạch và đột quỵ. Đảm bảo đủ kali cho cơ thể có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên tới 24%.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện những người sử dụng nhiều thực phẩm chứa kali có giảm huyết áp.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo, những người có vấn đề về thận không nên tăng kali quá cao do cơ thể khó đào thải được lượng dư thừa. Thừa kali có thể gây ra nhịp tim bất thường. Khoảng 120mmol/ngày là vừa đủ.



Chuối được cho là thực phẩm nhiều kali, nhưng bơ lại chứa lượng gấp đôi. Các thực phẩm khác gồm sữa chua, sữa, các loại hạt, bông cải xanh, đậu Hà Lan, thịt đỏ, thịt gà và cá là những thực phẩm có thể bổ sung kali khá cao.

>> Có thể bạn quan tâm: Những mối nguy hiểm và cách phòng chống bệnh đột quỵ
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.