Bác sĩ tai mũi họng quận 6 điều trị tai giữa có mủ


dakhoasaigon22

New Member
25
0
1
32
Xu
0
Viêm tai giữa có mủ kinh niên là chứng bệnh về tai khó chữa với tình hình bệnh tai chảy mủ kéo dài kèm theo đấy là thủng màng nhĩ. Vậy Bác sĩ tai mũi họng quận 6 cho hỏi làm thế nào để chữa bệnh viêm tai giữa có mủ?

Viêm tai giữa có mủ mãn tính là căn bệnh về tai khó điều trị với trạng thái bệnh lý tai chảy mủ kéo dài kéo theo đó là rách màng nhĩ. Nguyên nhân gây ra một số triệu chứng trên là do sự xâm lấn của vi trùng trong lỗ tai ngoài qua lỗ rách màng nhĩ hay nhiễm khuẩn tại vùng mũi họng lan tới tai giữa qua ống vòi nhĩ.

Hiện tượng của viêm tai giữa có mủ mạn tính
lúc bị viêm tai giữa có mủ người bị bệnh thường có những hiện tượng chủ yếu như thấy ù trong tai, sức nghe giảm, tai đau nhức, sốt, đau đầu, chóng mặt. Mủ tai chảy kéo dài trên 12 tuần, có thể đặc hay loãng, có màu vàng hay xanh, đôi lúc có lẫn cả máu và có mùi thối. Ngoài ra mủ rất nhiều thoát ra ngoài có lẽ gây ra rách màng nhĩ. Tham khảo chuyên mục bài viết tại http://benhvientaimuihong.vn/benh-ve-tai-159/





Viêm tai giữa có mủ
Viêm tai giữa có mủ kinh niên có thể chia làm 2 dạng:
- Viêm tai giữa chảy mủ nhày không có cholesteatoma. Ở dạng này người nhiễm bệnh không có tình trạng bị hủy xương.
- Viêm tai giữa chảy mủ nhày có cholesteatoma có chức năng hủy xương, song song xâm nhập những công ty lân cận gây nên viêm não, áp xe não, liệt mặt...

Chữa bệnh viêm tai giữa có mủ mãn tính
- Với một vài trường hợp người bị mắc bệnh lúc viêm tai ở thể nhẹ có thể chữa bệnh theo chỉ định của thầy thuốc bằng phương thức rửa tai, nhỏ thuốc kháng sinh hay uống kháng sinh.
- Với điều trị bệnh nội khoa người mắc bệnh sẽ trị bệnh bằng kháng sinh đường uống hay tĩnh mạch trong vòng 2 tuần.
- bản thân người bệnh tiểu phẩu trong tình hình màng nhĩ rách gây thương tích xương con cần tiểu phẩu vá nhĩ và chỉnh hình xương con để khôi phục cấu trúc màng nhĩ, hồi sức thính lực. Hoặc tình huống người nhiễm bệnh có dịch chảy trong tai kéo dài chữa bệnh nội khoa không hữu hiệu cần phải tiểu phẩu khoét rỗng đá chủm.

Để phòng ngừa chứng bệnh viêm tai giữa có mủ, những bạn cần lưu ý các điều sau:
- gìn giữ tai khô ráo, lau khô tai sau khi đi tắm, bơi để tránh nước đọng lại trong tai.
- Trước khi lấy ráy tai cần phải rửa sạch máy móc tránh nhiễm khuẩn.
- Khám định kỳ siêng năng để phát hiện tốc độ nhanh các dấu hiệu của căn bệnh

Bác sĩ tai mũi họng quận 6 đã giải thích cụ thể cách chữa trị bệnh và phòng tránh vì sao để có lẽ điều trị bệnh được căn bệnh rách màng nhĩ, hy vọng rằng độc giả đã hiểu biết rõ hơn về vấn đề này.
Nguồn bài viết:http://benhvientaimuihong.vn/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.