thụ tinh ống nghiệm cho người tinh trùng yếu


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không thụ tinh ống nghiệp hết bao nhiêu tiền là những thắc mắc đầu tiên khi bạn nghĩ đến biện pháp thụ tinh ống nghiệm, bài viết sau đây sẽ nói rõ vấn đề này cho mọi người.

1. Thế nào là thụ tinh ống nghiệm.
Thụ tinh trong ống nghiệm là một phương pháp thụ tinh theo đó trứng được thụ tinh bằng tinh trùng bên ngoài cơ thể, trong ống nghiệm. Đây là một phương pháp được áp dụng sau khi kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đã thất bại, được áp dụng cho những được dành cho những cặp vợ chồng hay những người phụ nữ đang ở độ tuổi sinh sản, vì bất kỳ lý do gì đó, tinh trùng không thể thụ tinh cho trứng bằng phương pháp tự nhiên. Sự rụng trứng được điều khiển bởi hormone và trứng đã thụ tinh sẽ được đưa vào tử cung. Người được thụ tinh được tiêm thuốc gonadotrophin để kích thích trứng lớn. Việc này được thực hiện dưới sự kiểm soát chặt chẽ về y tế, sử dụng lượng hormone vừa đúng, sau đó sẽ bác sĩ tiến hành siêu âm để phát hiện những trứng lớn.

Thụ tinh ống nghiệm
Khi trứng lớn, chúng sẽ được hút ra khi đã chín nhưng chưa tự phóng. Hormone gondotropins, loại hóc môn gây tắt kinh nguyệt của người được dùng để kích thích rụng trứng. 36 giờ sau, bào tương (chứa tế bào trứng) sẽ được lấy ra bằng đường âm đạo (bằng kim và siêu âm). Các trứng trong bào tương sẽ được thụ tinh với tinh trùng đã lấy từ trước, và 2 trứng đã thụ tinh sẽ được đưa lại vào tử cung người phụ nữ.

2. Thế nào là tinh trùng yếu?
Tinh trùng yếu là khi tỷ lệ chết hoặc nằm im nhiều quá >25%, độ di động ít <75%, trong đó độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%.

Ngoài ra các bạn nên cẩn thận và đi đến các cơ sở ý tế gần nhất để kiểm tra dịch đồ khi có các triệu chứng sau: Có thể nhận biết bệnh tinh trùng loãng bằng các dấu hiệu như lượng tinh dịch ít, ngửa có mùi tanh, trông giống như nước vo gạo, hơi nhầy, đông đặc hoặc vón cục.

Bạn nên xem thêm >> tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện chất lượng tinh trùng

3. Tinh trùng yếu có thụ tinh ống nghiệm được không?
Em lập gia đình 4 năm, chồng em bị tinh trùng yếu, tỷ lệ chỉ 20%. Xin hỏi bác sĩ vợ chồng em có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm, chi phí bao nhiêu? (Nhung)

Trả lời:
Để đánh giá một tinh dịch đồ, có nhiều thông số được quan tâm như mật độ, di động và hình dạng bình thường của tinh trùng. Với sự tiến bộ của y học hiện tại, thông thường chỉ cần có sự hiện diện của tinh trùng là có thể tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm được, ngoại trừ một số tổn thương đặc biệt như tinh trùng đầu kim, tinh trùng đuôi cuộn và bất động 100%,…

Với thông tin chị cung cấp, trường hợp của anh chị có thể vẫn làm thụ tinh ống nghiệm. Anh chị nên đến khám lại ở một nơi điều trị hiếm muộn có uy tín để được đánh giá đầy đủ hơn về kết quả tinh dịch đồ này cũng như kiểm tra lại về phía chị trước khi tiến hành điều trị.

Thạc sĩ, bác sĩ Giang Huỳnh Như
Phó Trưởng Đơn vị hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức.

Xem thêm >>> Thuốc bổ thận sinh tinh cải thiện chất lượng tinh trùng


4. Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo thông tin trên trang web chính thức của bệnh viện Từ Dũ, một ca thụ tinh nhân tạo (ICSI) sẽ mất chi phí khoảng 10 triệu. Trong đó bao gồm cả tiền thuốc và viện phí. Riêng chi phí thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) sẽ mất khoảng 60 triệu.

Để giải thích chi tiết, BS. Nguyễn Xuân Quý, Khoa Hiếm Muộn - BV Từ Dũ trả lời trên trang thông tin điện tử Bệnh viện Từ Dũ như sau: Chi phí làm thụ tinh nhân tạo (tức là kích thích buồng trứng, bơm tinh trùng vào buồng tử cung) bao gồm chi phí siêu âm và bơm tinh trùng mất khoảng 1 – 1,5 triệu.

Phí thuốc chích kích thích buồng trứng sẽ tùy thuộc vào mức độ đáp ứng buồng trứng của mỗi người và nó thường dao động khoảng 5-8 triệu. Tổng cộng cả tiền thuốc và viện phí xấp xỉ khoảng 10 triệu.

Khi có kinh nguyệt, sau 2 ngày bệnh nhân đến bệnh viện, mang theo khoảng 4 triệu đồng tiền mặt, kèm theo bản chính và phô tô các loại giấy tờ như: giấy kết hôn, chứng minh nhân dân của cả 2 vợ chồng, các kết quả xét nghiệm để hoàn thành hồ sơ kích noãn.

Sau lần thụ tinh nhân tạo đầu tiên, nếu không thành, các bác sĩ sẽ rã đông phôi trữ và chuyển tiếp để có thêm cơ hội khác.

Như vậy, tổng chi phí thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam ước chừng hoảng 55-60 triệu đồng. Đây là mức cao so với thu nhập của phần lớn lao động trong nước nhưng là mức thấp so với các nước khác trên thế giới.

Dưới đây là một vài địa chỉ thụ tinh trong ống nghiệm bạn có thể tham khảo:

- Tại TPHCM:

Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: 08.5404.2829 - 08.3839.5117 - 08.3839.2722

Bệnh viện Hùng Vương

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM
Điện thoại: 08.3855. 8532

- Tại Hà Nội:

Bệnh viện Phụ Sản Trung ương

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 04.3825.2161

Trên đây là các thông tin về chi phí thụ tinh trong ống nghiệm ở Việt Nam hiện nay. Mức phí này có thể khác biệt đôi chút ở mỗi bệnh viện. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phù hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.