Xin Tư Vấn Học sinh có nên uống hoạt huyết dưỡng não không?


B

bacninh1412

Khách
Cháu là học sinh lớp. Cháu đang chuẩn bị bắt đầu vào nhiều kì thi. Bạn bè cháu nói dùng hoạt huyết dưỡng não traphaco rất tốt cho não. Nhưng một số trang wed bảo k nên lạm dụng. Vậy uống thế nào mới là hợp lí ạ? Và học sinh như chúng cháu có nên uống thuốc này không??
Cháu cảm ơn bác
 

Chỉ định:
- Suy giảm trí nhớ, thiểu năng tuần hoàn não, suy mạch vành, hội chứng tiền đình. Suy tuần hoàn não có các biểu hiện: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, mất thăng bằng.
- Giảm chức năng não bộ, giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, nhũn não, di chứng não.
- Người làm việc trí óc căng thẳng gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi.
- Chứng run giật ở bệnh nhân Parkinson.
Đây là chỉ định của thuốc, bạn cần xem kỹ nhen.
Tuy đây là loại thuốc từ các loại thảo dược nhưng đối với học sinh, thì có lời khuyên là không nên sử dụng. " Việc dùng các loại thuốc kích thích thần kinh kéo dài cũng sẽ làm cho thần kinh luôn luôn bị hưng phấn và ức chế quá mức, lâu ngày có thể gây ra rối loạn hành vi, hoang tưởng, thậm chí gây ra tai biến và tử vong". Những loại thuốc như trên chỉ được khuyến cáo dùng ở người già:zingme1: và cũng cần được kê đơn chứ không phải uống tùy ý là được.
Muốn tăng cường trí nhớ trong mùa thi, em nên làm những liệu pháp tự nhiên như sau:
1. Tập thể dục: tập nhẹ nhàng mỗi ngày, có thể hít sâu, vươn vai, xoay chuyển tay chân, có thể là đi bộ nhanh ngoài công viên. Việc này vừa giúp tăng trao đổi khí, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh lại giúp tinh thần thư thái.
2. Ngủ đủ giấc: ngủ 8h/ ngày. Nếu việc học quá nhiều, em có thể ngủ bất cứ lúc nào có thể:zingme22: nhưng khi ngủ, hãy để giấc ngủ thật sâu, đầu óc không còn suy nghĩ gì về công việc.
Không dùng các chất kích thích như ớt, cafe vừa không tốt vừa gây ảnh hưởng giấc ngủ.
3. Ngưng học ngay khi thấy giảm hiệu quả: đây là lời khuyên cho tất cả các em. Thường, học sinh sẽ có thói quen " học cố" hoặc " học cho hết bài thì mới nghỉ", chính điều này làm cho bộ não bị mệt mỏi:zingme10:, giảm tập trung, có khi gây khó chịu, bứt rứt tay chân.
Lúc này, điều cần làm là các em rời bàn học, chạy nhảy hoặc nghe nhạc 15', não sẽ dễ lấy lại cân bằng hơn.
4. Tạo hứng thú khi học: cũng là 1 trong những việc quan trọng. Nếu học mà không cảm thấy vui thích, các em dần dần rồi trở nên nản chí, chán chường, lâu ngày dẫn tới trầm cảm...
5. Bữa ăn hợp lý: 1 bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng, dễ tiêu luôn cung cấp đầy đủ năng lượng cho não làm việc. Các món có chứa glucid luôn được ưu tiên như cơm, bún, phở...
Ngoài ra, có món bí đỏ, óc heo, trứng gà:zingme22: và cá sẽ là "thần dược" cho não trong mùa thi. Ăn nhiều rau, trái cây tươi giúp tránh táo bón.
6. Làm việc, học hành có thời gian hợp lý: Các ba mẹ cần tránh thúc ép con em mình. Các em học sinh nên dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi, thư giãn sau buổi học căng thẳng trên lớp. Phân chia thời gian hợp lý. Ngồi lì ở bàn học không những không đem lại kết quả tốt mà còn dẫn tới nhiều bệnh khác như béo phì, giảm trí nhớ do nhồi nhét...
Chúc em học tốt
Phương Dung
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl