Lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Nếu phải sử dụng nhà vệ sinh công cộng, đừng quên những nguyên tắc sau:





Khi sử dụng bồn cầu


Vị trí: Khi chúng ta vào nhà vệ sinh công cộng, nhà về sinh ở phía trong cùng thường được chọn vì xa và yên tĩnh nhất nhưng thực tế đây cũng là nơi được sử dụng nhiều nhất. Trong khi đó, nhà vệ sinh ở phía ngoài lại chính là nơi sạch sẽ nhất dù tính riêng tư kém nhất.
Sử dụng giấy lót bồn cầu: Chúng ta đừng xem nhẹ tấm giấy lót mỏng của bồn cầu bởi vì tấm giấy đó đích thực có thể chống lại vi khuẩn có hại mà người khác để lại. Nếu chúng ta muốn tăng cường hiệu quả phòng vệ, có thể dùng vài tấm lót hoặc giấy vệ sinh để lót bồn cầu. Đừng ngồi xổm vì rất không an toàn.


Khi dùng giấy vệ sinh


Chuẩn bị đủ: Điểm này thực ra rất đơn giản, nhưng lại dễ làm cho chúng ta lơ là. Trước khi đi vệ sinh, cần kiểm tra xem trong nhà vệ sinh có đủ giấy vệ sinh hay không hoặc tự mình đem theo giấy vệ sinh vào nhà vệ sinh công cộng.


Nhiều chức năng: Giấy vệ sinh không những dùng để lau tay mà còn có chức năng bảo vệ “đặc biệt” trong nhà vệ sinh công cộng, ví dụ khi mở, đóng cửa nhà vệ sinh, dùng giấy vệ sinh để làm miếng lót ngăn cách không cho tay trực tiếp chạm vào nắm đấm cửa, từ đó giảm bớt được nguy hại từ vi khuẩn hay bấm các nút xả nước.




Khi rửa tay



Vòi nước thực ra rất bẩn: Rất nhiều người cho rằng trong nhà vệ sinh nhất định vị trí vệ sinh, bồn cầu là bẩn nhất, thực tế lại chưa chắc như vậy. Sàn nhà vệ sinh, bồn nước rửa tay, vòi nước đều có thể rất bẩn, đặc biệt là chỗ rửa tay, bởi vì chỗ đó là nơi ẩm ướt rất thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, vòi nước cũng có thể là nơi bẩn nhất.


Sau khi đại tiện rửa tay ít nhất 30 giây: Sau khi đại tiện cần phải rửa tay cẩn thận, cố gắng để dùng xà phòng và nước nóng, ít nhất phải rửa 30 giây, đảm bảo từ hai bàn tay đến cổ tay đều được rửa sạch sẽ.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl