Hỏi Đã tìm ra thuốc chữa dứt bệnh viêm gan b hiệu quả nhất


chesmin0509

New Member
25
0
1
28
Xu
0
Hiểu được sự tàn phá của virus viêm gan b, các nhà khoa học Úc đã tìm ra được loại thuốc có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm gan b mở ra một hướng đi mới cho những người đang ngày đêm chống chọi với bệnh.

Viêm gan b và con đường lây nhiễm

Viêm gan b là một căn bệnh do virus HBV (virus siêu vi viêm gan b) gây ra. Căn bệnh này rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu bởi triệu chứng biểu hiện không rõ ràng, người bệnh chỉ có thể phát hiện ra loại virus này khi được xét nghiệm toàn diện. Viêm gan b có một số con đường lây nhiễm chủ yếu

Từ mẹ sang con: đây là con đường lây nhiễm nhanh nhất sang trẻ bởi ngay từ trong giai đoạn thai kỳ nếu người mẹ bị nhiễm virus HBV thì khả năng truyền nhiễm sang con sẽ tăng theo. Tỷ lệ truyền nhiễm là 10% trong 3 tháng đầu, 30% nếu em bé ở trong giai đoạn tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 xong tỷ lệ này lên tới 70% trong 3 tháng cuối của thai kỳ.

Dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh: Nếu vô tình bạn dùng chung bơm kim tiêm của người bị nhiễm bệnh mà chưa được khử trùng thì virus viêm gan b sẽ ngay lập tức tấn công vào cơ thể bạn và phát triển nhanh chóng.

Quan hệ tình dục không được bảo vệ: nếu có một trong 2 đối tượng kể cả nam và nữ trong mối quan hệ tình dục với nhau mà bị bệnh thì đối phương sẽ bị lây nhiễm viêm gan b nếu không quan hệ đúng cách và được bảo vê.

Tìm ra loại thuốc mới chữa viêm gan b hiệu quả

Mới đây các nhà khoa học Úc đã công khai thông báo đã tìm ra loại thuốc chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm gan B mãn tính cho hàng trăm con chuột thí nghiệm và đang bắt đầu thử nghiệm trên người.

Loại thuốc nói trên là birinapant - 1 loại thuốc trị ung thư thử nghiệm của Mỹ. Các nhà khoa học nói nó cũng sẽ có khả năng được dùng để chữa HIV và bệnh lao kháng thuốc. "Phía chúng tôi đã thành công tốt đẹp 100% tới việc chữa HBV (bệnh do virút viêm gan B) cho hàng trăm con chuột thí nghiệm ", ông Marc Pellegrini - đứng đầu nhóm nghiên cứu Viện Walter và Eliza Hall (Viện phân tích y học lâu năm nhất ở Úc có trụ sở tại Melbourne) nói, RT ngày 22-4 trích đăng.

Birinapant do Mỹ sản xuất, hiện đã được thí nghiệm trên 350 người Mỹ nhưng chưa bán ra thị trường. Ông Pellegrini tiết lộ qua thí nghiệm trên chuột, họ phát hiện nó phá hủy những tế bào bị viêm gan B mà không gây ảnh hưởng đến những tế bào bình thường.

Hiệu quả khi sử dụng thuốc

Khác biệt hơn nữa, khi dùng birinapant phối hợp với thuốc kháng virút entecavir, tế bào viêm gan B bị "dọn sạch" nhanh gấp 2 lần đối với chỉ sử dụng mỗi birinapant. "Chúng tôi hy vọng kết quả đầy hứa hẹn này cũng sẽ có được trong các thí nghiệm lâm sàng trên người - hiện đang được khai triển tại Melbourne, Perth và Adelaide", ông nói.

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới (WHO), thế giới hiện có hơn nữa 350 triệu người bị viêm gan B mãn tính, phần đông là ở các nước đang phát triển ở châu Á và châu Phi. Bệnh sẽ có khả năng gây suy gan, suy thận và ung thư.

Bệnh nhân cần sử dụng thuốc suốt đời hoặc là cho tới khi có thể có khả năng được cấy ghép nội tạng. Bệnh khiến hơn 700.000 người tử vong mỗi năm.

Mỗi loại thuốc đều có công dụng riêng vì thế để lựa chọn cho mình những loại thuốc chữa bệnh phù hợp nhất với tình trạng của mình bạn nên tới các cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín như phòng khám gan Kim Mã để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn chính xác nhất.
PHÒNG KHÁM GAN ĐA KHOA 12 KIM MÃ
Địa chỉ: số 12 kim mã, Ba Đình, Hà Nội
Hotline:02437.181.999
Website: http://phongkhamgan.com.vn/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.