Bị tụt huyết áp có nguy hiểm không và những biến chứng nguy hiểm


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ huyết áp cao mới nguy hiểm bởi nó là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới nhồi máu cơ tim, đột quỵ não. Nhưng ít ai biết huyết áp thấp cũng là một “sát thủ” giấu mặt, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Bị tụt huyết áp có nguy hiểm không? nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ sau đây

1. Biến chứng nguy hiểm của bệnh tụt huyết áp
Ngoài việc thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu… Người bệnh huyết áp thấp còn có thể gặp phải rất nhiều các biến chứng nguy hiểm như:

- Ngất xỉu thường xuyên: Đây là hậu quả khá phổ biến, khi huyết áp giảm đột ngột, não bộ không kịp thích nghi với tình trạng thiếu oxy bất ngờ. Người bệnh sẽ rơi vào trạng thái choáng váng, tối sầm mặt mũi, mất ý thức trong một khoảng thời gian nhất định. Mức độ bệnh càng nghiêm trọng thì hiện tượng ngất xỉu càng nhiều. Ngất xỉu có thể gây tai nạn nguy hiểm khi người bệnh đang đứng trên cao, điều khiển phương tiện giao thông hay đi cầu thang…

- Suy giảm trí nhớ: Huyết áp thấp khiến cho các cơ quan bị thiếu máu trong thời gian dài. Não bộ bị thiếu máu, các tế bào thần kinh không được nuôi dưỡng đầy đủ lâu dần sẽ thoái hóa gây nên suy giảm trí nhớ.

- Suy giảm chức năng tình dục ở cả nam và nữ: Huyết áp thấp khiến máu lưu thông đến những cơ quan xa tim bị giảm sút, trong đó có bộ phận sinh dục. Điều này ảnh hưởng đến khả năng cương cứng ở nam giới và gây teo khô âm đạo ở phụ nữ. Bên cạnh đó, việc thường xuyên mệt mỏi do huyết áp thấp cũng gây giảm ham muốn tình dục. Ở phụ nữ còn có tình trạng giảm tiết dịch bôi trơn âm đạo gây đau rát khi quan hệ. Nhiều chị em thậm chí còn cảm thấy sợ khi phải sinh hoạt tình dục.

- Đột quỵ não, nhồi máu cơ tim: Khi lượng máu tuần hoàn lên não kém, các tế bào thần kinh không được nuôi dưỡng đầy đủ, lâu ngày có thể dẫn đến teo não, nhũn não, đồng thời, nguy cơ hình thành cục máu đông cũng cao hơn. Cục máu đông di chuyển lên não gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến tai biến, đột quỵ hoặc di chuyển tới tim gây nhồi máu cơ tim. Hai tình trạng này rất nguy hiểm, khiến người bệnh nhanh chóng tử vong nếu không phát hiện và xử lý sớm.

- Tử vong do sốc: Khi huyết áp giảm xuống mức quá thấp, tất cả các cơ quan bị thiếu hụt lượng máu nghiêm trọng sẽ gây ra tình trạng sốc với các biểu hiện: da xanh tái, vã mồ hôi, choáng váng, thở nông, mạch yếu và nhanh, bất tỉnh… Người bệnh có thể tử vong rất nhanh nếu không được cấp cứu kịp thời.



Tụt huyết áp gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
2. Tụt huyết áp có nguy hiểm không?
Tụt huyết áp là chứng bệnh gặp phải ở nhiều người gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe và có thể gây những biến chứng rất nguy hiểm. Thông thường, một người trưởng thành có sức khỏe tốt sẽ có chỉ số huyết áp là 120/80mmHg. Huyết áp được gọi là thấp khi chỉ số huyết áp đo được thấp hơn 90/60 mmHg.

Tụt huyết áp là chứng bệnh gặp phải ở nhiều người gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe và có thể gây những biến chứng rất nguy hiểm.

Tụt huyết áp có nguy hiểm không? Tụt huyết áp không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người bệnh. Cụ thể:

- Tình trạng tụt huyết áp xảy ra nhiều lần sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của hệ thống thần kinh, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này.

-Tụt huyết áp thường xuyên còn dẫn đến các nguy cơ như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận…

- Tụt huyết áp nếu không được xử trí kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

- Nguy cơ dẫn tới tai biến mạch máu não, trong đó phần lớn là nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30% do tụt huyết áp gây nên.

3. Cách điều trị bệnh tụt huyết áp hiệu quả
Biện pháp chữa huyết áp thấp không dùng thuốc

Đó là tất cả các phương pháp thay đổi lối sống, sinh hoạt và điều chỉnh chế độ ăn uống. Người bệnh huyết áp thấp cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Ngủ đủ giấc : Người bệnh huyết áp thấp cần phải ngủ đẫy giấc, khoảng 9 – 11 tiếng/ngày. Đây cũng là điều mà những người thân trong gia đình có người bị huyết áp thấp cần lưu ý, tránh kìm hãm giấc ngủ của người bệnh.

- Thức dậy đúng cách : Lý giải vì sao cần như vậy, các chuyên gia phân tích như sau: Khi ngủ, máu sẽ tập trung vào khu vực dạ dày, xuất hiện tình trạng thiếu máu não tạm thời. Nếu người huyết áp thấp dậy đột ngột, có thể người bệnh sẽ bị ngất đi. Chính vì vậy, việc thức dậy đúng cách rất quan trọng với người bị huyết áp thấp. Muốn vậy, người bệnh khi thức dậy cần nằm thêm một lúc, tập một vài động tác đơn giản (có thể vận động các khớp xương chân tay). Sau đó ngồi dậy từ từ, để chân tay trên giường, rồi từ từ cho chân ra khỏi giường và vẫn tiếp tục ngồi. Khi đứng dậy nên vịn vào ghế, cứ đứng như thế một lúc.

- Tăng cường tập luyện thể dục: Các môn thể dục rất có lợi cho người bị huyết áp thấp như đi bộ, bơi, các trò chơi thể thao. Tuy nhiên bệnh nhân không nên chọn các môn thể thao vận động quá mạnh, và nhiều trường hợp bệnh lý đã biến mất sau thời gian luyện tập.

- Duy trì chế độ ăn hợp lý 3-4 bữa/ngày (ăn giảm khối lượng, tức chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày). Không được dùng chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh.

- Một số đồ uống có thể áp dụng làm tăng huyết áp như cà phê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm đà muối, nước sâm, bột tam thất, rau cần tây, nước nho. Mỗi ngày có thể uống 1-2 cốc cà phê đặc, tốt nhất là cà phê không tan tự pha. Không uống quá 2 cốc/ngày để tránh bị nghiện, mất ngủ, rối loạn nhịp tim.

- Nên ăn hơi mặn một chút để gây giữ nước trong cơ thể, tăng lượng máu lưu thông trong lòng mạch máu, dẫn đến tăng huyết áp.

- cVới phụ nữ, đa số huyết áp thấp là do tình trạng thiếu máu, chị em có thể tăng cường thức ăn chứa nhiều sắt như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau rền, quả lựu, táo.

Điều trị tụt huyết áp bằng Thực phẩm chức năng Bi-Cozyme

Bi-Cozyme® là công thức phối hợp đặc biệt giữa các enzymes đã được đăng ký bản quyền về thương hiệu giữa các nhà khoa học của hãng Artemis International Inc, nhà sản suất VitaCare Pharma LLC và nhà phân phối BNC Medipharm. Bi-Cozyme® là sự kết hợp của Co-enzyme Q10 với 8 loại phức hợp và enzymeskhác như Nattokinase, Bromelain , Papain, Serrapeptase, phức hợp Rutin Complex, White Willow Bark Ext., Horse Chestnut Seed Ext (hạt rẽ ngựa) và Cranberry Ext…




TPCN hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch Bi-cozyme
.

Hoạt chất chiết xuất từ vỏ cây liễu trắng trong Bi-Cozyme® được gọi là “thuốc aspirin tự nhiên” giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông mà không ảnh hưởng đến cơ chế đông máu sinh lý của cơ thể, giúp chống tắc mạch, cải thiện bệnh lý tim mạch và đột quỵ một cách hiệu quả lâu dài mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào như sử dụng aspirin hoặc Plavix (Clopidogrel) trong điều trị cao HA, phòng chống tắc mạch sau đặt Stent, can thiêp tim mạch….

► Công dụng của Bi-Cozyme.

– Chứng Đau thắt ngực, mệt mỏi, suy tim
– Phòng chống đột quỵ, tai biến mạch máu não, hẹp động mạch vành, phình động mạch..
– Người bị cao huyết áp, bệnh mạch vành, các bệnh lý van tim, tiểu đường, béo phì …
– Xơ vữa Động Mạch, Cao Mỡ Máu, Cholesterol, viêm tắc mạch, giãn tĩnh mạch…
– Phòng chống tắc mạch sau can thiệp tim mạch, phẫu thuật, đặt stent…
– Di chứng đột quỵ, tai biến mạch máu não, biến chứng bệnh tiểu đường..
– Tăng cường tuần hoàn não, RL tiền đình, đau nửa đầu, chóng mặt ù tai, mất ngủ, căng thẳng suy nhược thần kinh, sa sút trí tuệ ….
– Hạ Acid Uric máu, hỗ trợ điều trị bệnh gút, tăng cường miễn dịch
– Điều trị liền viết thương, chóng liền sẹo sau phẫu thuật, cấy ghép …

Xem thêm >>> thông tin đầy đủ thuốc huyết áp Bi-Cozyme.

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn trả lời được câu hỏi bị tụt huyết áp có nguy hiểm không và cách điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả nhất. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

Xem thêm >>> Thực phẩm chức năng ổn định huyết áp tốt nhất hiện nay

---------------------------------------------------------------------------
Bài liên quan:

>>> Người tụt huyết áp nên ăn uống như thế nào?
>>> Bị tụt huyết áp không được uống quá nhiều nước ngọt
>>> Những loại trái cây điều hòa huyết áp
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.