Mẹo vặt bảo quản đồ dùng nhà bếp bền lâu hơn


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Những đồ dùng tiện ích, đồ gia dụng trong gian bếp nhỏ của mỗi gia đình được làm từ nhiều vật liệu đa dạng. Tất nhiên trong quá trình sử dụng công thêm những yếu tố môi trường bên ngoài chúng không còn vẻ tươi mới như ban đầu và nếu chúng ta không biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý thì độ bền đẹp sẽ giảm đi nhanh chóng.

1.Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ

Gỗ luôn được coi là một trong những vật liệu tự nhiên an toàn và tuyệt vời nhất với sức khỏe con người, ngoài ra những đồ dùng nhà bếp bằng gỗ với những màu sắc, đường vân và mùi hương đặc trưng thường trang điểm cho không gian thêm tinh tế.Thớt gỗ, muôi gỗ… là những loại đồ dùng các mẹ thường có nhu cầu sắm sửa nhiều. Sau quá trình sử dụng nhiều tháng đặc biệt là bề mặt sản phẩm sẽ bị bào mòn vì vậy ví dụ như một chiếc thớt gỗ mỏng thì bạn chỉ nên dùng để thái hoa quả và có tác động vừa phải, thớt gỗ nghiến độ dày lớn thì có thể dùng để chặt xương.

Tất cả đồ dùng bằng gỗ sau khi sử dụng nên rửa sạch và để khô ráo tránh ẩm mốc nhưng đừng phơi quá lâu dưới nắng mặt trời dmang ra ánh nắng mặt trời để phơi, đặc biệt những tháng mùa hè với nền nhiệt cao như vậy chúng dễ bị cong vênh và nứt.

2.Đồ dùng nhà bếp bằng nhựa

Đồ dùng bằng nhựa thường khá bền và có nhiều màu sắc trang trí bắt mắt. Tuy nhiên nếu chúng ta đựng thực phẩm trong những bát đĩa nhựa với nhiệt độ quá cao, một số loại có thể gây ra ám màu ám mùi thực phẩm. Không nên để đồ dùng bằng nhựa tại nơi có nguồn nhiệt cao như bếp gas…Sauk hi sử dụng cẩn để nươi thoáng mát để đảm bảo vệ sinh, có thể dùng chanh hoặc soda làm mới sản phẩm nếu chúng bị ố vàng.


3.Đồ dùng nhà bếp bằng gốm sứ, thủy tinh


Đồ dùng bằng thủy tinh thường đạt độ thẩm mỹ rất cao và hài hòa với cả không gian hiện đại hay cổ điển. Tuy nhiên một điều chắc chắn chúng ta không thể tránh khỏi được là những chiếc bát sứ, những cái ly thủy tinh thường dễ vỡ nếu như ai đó sơ ý. Vì vậy khi dùng cần hết sức nhẹ tay và cẩn thận. Không nên cho đồ thực phẩm nóng đột ngột vào đồ thủy tinh nó có thể gây nứt hay thậm chí là vỡ ngay khi đang sử dụng. Thêm một lưu ý với đồ dùng tráng men như gốm sứ, các mẹ không nên chọn những loại bát đĩa sứ có quá nhiều hoa văn lòe lẹt vì chúng dễ là những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường được nhập từ Trung Quốc. Những loại bát đĩa này thường chứa nhiều chì gây hại đến sức khỏe con người.



4.Đồ dùng nhà bếp bằng inox, nhôm, gang


Nhôm, gang là những chất dễ bị bóp méo, rạn nứt, vì thế bạn cần nhẹ tay sử dụng. Tuyệt đối không nên dùng giấy nhám để đánh bóng đồ nhôm, gang vì nhôm và gang dễ bị ngâm nước. Ngoài ra, không chứa thức ăn có nhiều axit, dầu mỡ, muối nhôm… để lâu ngày trong đồ dùng bằng nhôm, gang.


Các dụng cụ nhà bếp bằng inox rất dễ bị trầy xước, vì vậy bạn cần tránh va đập mạch. Không nên dùng đồ chùi rửa có bề mặt nhám để cọ rửa inox. Trong quá trình sử dụng đồ inox để nấu nướng, bạn không nên đun với lửa quá to để làm hoen ố nồi. Bên cạnh đó, chỉ nên dùng thìa, đũa bằng gỗ để xào nấu. Không chứa thức ăn có nhiều muối, axit, dầu mỡ… lâu ngày trong đồ dùng bằng inox để tránh bị bào mòn, hỏng.


5. Đồ dùng điện ( bếp ga, bếp lẩu nướng, nồi lẩu…)


Tránh để nước tiếp xúc với ổ căm, vệ sinh hết sức cẩn thận. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, luôn kiểm tra các dây mối nối hay bất thường trước khi cắm diện dùng.
.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.