Mẹo vặt chữa chướng bụng, đầy hơi vô cùng hiệu quả


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu là biểu hiện của tình trạng thừa hơi trong khung ruột từ những phản ứng lên men phế phẩm dưới sự thúc đẩy của vi khuẩn, nấm mốc sống trong lòng ruột.

Tình trạng này vừa khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu vừa gây trì trệ quá trình tiêu hóa dẫn đến rối loạn tiêu hóa.
Nguyên nhân của chướng bụng đầy hơi là do các loại thực phẩm không phù hợp. Nhất là đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa còn yếu thì tình trạng này rất hay xảy ra. Nếu trẻ bị chướng bụng, đầy hơi thường kêu khóc vì khó chịu khiến cha mẹ rất sốt ruột.
Khi bạn hoặc con bạn gặp phải chứng chướng bụng, đầy hơi, có thể áp dụng những cách đơn giản sau đây để giảm sự khó chịu nhanh nhất.


Chữa chướng bụng, đầy hơi hiệu quả bằng gừng và tỏi
– Nướng 1 củ tỏi hoặc củ hành rồi bọc trong một miếng gạc mỏng đặt lên rốn của người bị chướng bụng đầy hơi (lớp gạc hoặc khăn mỏng giúp rốn không bị bỏng). Cách này có thể giúp bạn xì hơi và cảm thấy dễ chịu gần như ngay sau vài phút.
– Dùng túi chườm hoặc khăn nóng chường đều ở vùng bụng và bẹ sườn bên phải, chườm vào quanh rốn.
– Xoa đều bụng theo chiều kim đồng hồ từ bẹ sườn bên phải sáng trái, xuống dưới, sang phải rồi trở về điểm xuất phát cho đến khi ợ hơi. Trước khi xoa có thể thêm bôi thêm dầu nóng lên bụng để tăng tác dụng điều trị.
– Uống từng ngụm nước nóng có vài lát gừng cũng là một cách rất hiệu quả để trị chướng bụng đầy hơi. Bằng cách này, chỉ sau vài phút là bạn sẽ cảm thấy dễ chịu.

Xem thêm:
Bệnh đau dạ dày (nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị)
Bệnh viêm đại tràng (nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.