Cảm nhận truyện: Bí mật của may mắn


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
“Bạn có tin vào sự may mắn không?” Tôi thì tin điều đó là có thật. Bất kì ai cũng đều được trao những hạt mầm may mắn nhưng chỉ những người biết nắm bắt lấy và và tạo những cơ hội cho riêng mình thì mới có được may mắn thực sự. Đây là những giá trị triết lý vô cùng sâu sắc mà tác giả của cuốn sách “ Bí mật của may mắn” muốn gửi gắm đến tất cả chúng ta.



Hãy tạo ra may mắn cho riêng mình và theo đuổi nó.

Những người không tin may mắn sẽ mỉm cười với mình thường cũng không gặp được may mắn. Đúng vậy, đứng trước cơ hội nếu bạn nghĩ rằng “khó khăn quá, sẽ chẳng làm được đâu” thì thật là sai lầm. Bởi vì bạn chưa kịp bắt đầu nhưng đã nhận về thất bại. Thử hỏi, nếu không dám dấn thân, không quyết tâm theo đuổi như 2 chàng hiệp sĩ Nott và Sid thì tất cả đối với chúng ta mới chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Họ khác biệt với đám đông vì dù biết rằng để có được lá cỏ may mắn là cả một chặng đường dài gian khổ nhưng họ dám mạo hiểm nắm lấy 50% cơ hội cho riêng mình

Đứng trước khó khăn có người chùn bước nhưng tại sao lại không thay đổi để biến nó thành cơ hội.

Vâng, hành trình đi vào khu rừng đen tối của hai chàng hiệp sĩ được bắt đầu. Ai cũng mang trong mình khí thế hừng hực. Chàng Nott mải mê hỏi han, nghe ngóng từ thần Gnome, bà chúa Hồ, nhưng xem chừng những câu trả lời được nhận lại không như những gì anh mong đợi. Chàng chỉ còn biết buồn rầu, chán nản. Cũng gặp tình cảnh như vậy, câu trả lời mà các vị thần trong rừng đưa cho hiệp sỹ áo chắng cũng không khác gì. Nhưng Sid không hề cam chịu mà suy nghĩ. Tất cả điều gì xảy ra điều có lý do của nó. Nếu ngồi im chúng ta sẽ chẳng có gì vậy hà cớ chi lại không thay đổi điều kiện thích hợp để “ dọn đường” cho may mắn tới. Vậy là chàng bắt tay ngay vào công việc đào bới đất rồi tìm mạch nước để tạo nguồn sống cho mầm cỏ 4 lá.

Thế đấy, nếu bạn chỉ sống một cuộc sống “há miệng chờ sung”, phụ thuộc và trông chờ vào người khác thì may mắn sẽ chẳng bao giờ đến với bạn. Thậm chí, nếu may mắn có đến, bạn cũng sẽ không đủ kiến thức và kĩ năng để đón nhận nó, đơn giản vì trước đó bạn không có một sự chuẩn bị nào cả. Sống có kế hoạch sẽ giúp bạn chủ động với cuộc đời của mình, và dù có may mắn hay không, bạn biết mình vẫn đang tiến lên. Đôi khi, may mắn lại đến chính vào lúc bạn không mong chờ nhất.

Cứ chân thành đi, rồi chắc chắn bạn sẽ nhận lại yêu thương

Bạn cứ thử nghĩ mà xem, Nott và Sid là hai chàng hiệp sĩ dũng cảm đã dám mạo hiểm tiến thân về khu rừng đầy nguy hiểm để tìm cỏ 4 lá. Nhưng 2 con người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược, Notte là kẻ nóng vội và luôn suy nghĩ cho lợi ích bản thân, anh ta chỉ trông chờ vào cái “ may mắn được bày sẵn”. Có thể nói Nott đã có được thời cơ khi là người đi trước nhưng anh ta lại chẳng bao giờ suy nghĩ rằng mỗi khó khăn của các vị thần thì cũng là những điều phải thay đổi cho mầm sống của cây may mắn. Khi thấy được thành quả của Sid, Nott còn cất tiếng cười lớn đầy mỉa mai và cho rằng Sid đã làm điều ngu xuẩn. Hiệp sĩ áo trắng, chàng là người có bước đi cẩn thận và từ tốn hơn. Chúng ta có thể nói, thái độ là một nhân tố quyết định rất lớn đến thành công trong cuộc sống. Khi các vị thần đã quá mệt mỏi và bực mình với thái độ kiêu ngạo của Nott thì Sid bước đến sau đầy khoan thai. Cách nói chuyện lễ phép của chàng khiến cho các vị thần cũng không thể khước từ thêm lần nữa. Và từ những manh mối mà mình tìm được, chàng nhận thấy rằng khó khăn của họ cũng là những điều bản thân cần làm. Vì vậy chàng hiệp sĩ áo trắng mới lao vào để mở nguồn nước mới cải thiện vũng tù lầy, phác quang cây lá để khu rừng có nhiều ánh nắng. Chính tấm lòng chân thành của Sid đã làm cho may mắn đến thực sự.

Vậy nên, hãy cứ sống chân thành và cho đi lòng tốt bụng, đừng mảy may suy nghĩ lợi ích thiệt hơn. Tôi tin ‘lòng tốt là thứ người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy’ nên chỉ cần bạn chân thành thì chắc chắn sẽ nhận lại yêu thương.



May mắn không đợi đến ngày mai.

Ngày qua ngày, hàng hiệp sĩ Sid dũng cảm của chúng ta, anh vẫn cứ đào bới đất, cứ tán hết những nhánh cây thừa cho ánh sáng chiếu tới khu rừng một cách miệt mài. Anh không hề bận tâm tới việc nghỉ ngơi hay chờ đợi ngày mai trời hửng nắng. Khi có kế hoạch làm gì đó thì hãy làm ngay, đừng trì hoãn, đừng đợi đến một ngày đẹp trời bạn mới bắt tay vào việc. Nếu bạn không chần trừ cuộc đời đã không xuất hiện hai từ “giá như” đầy hối tiếc.

Biết quan tâm từ những điều nhỏ nhất.

Mảnh đất mà Sid hằng ngày vẫn dày công chăm sóc tưởng chừng đến đây đã vô cùng lý tưởng. Vậy mà tại sao cỏ mềm 4 lá lại chẳng mọc lên! Có lẽ chàng đã bỏ sót một chi tiết nào đó. Thế là chàng hiệp sĩ áo trắng lại lên đường để tìm kiếm lời giải đáp. Và cuối cùng, câu trả lời đã có mảnh đất của Sid có đầy đủ phân bón, nước và ánh nắng nhưng vì những viên sỏi kia làm vật cản khiến cho mầm cây không thể vươn lên được. Vậy đấy, đôi khi những điều nhỏ nhặt đang hiện hữu trước mắt chúng ta lại là những yếu tố vô cùng quan trọng. Chỉ một bước nữa thôi là bạn thành công rồi. Vậy nên khi làm bất kì việc gì hãy làm cho đến nơi đến chốn và quan tâm từ những điều nhỏ nhất.

Tôi vẫn luôn cho rằng con đường tìm đến may mắn sẽ không bao giờ được vạch sẵn. Không có sự hứa hẹn chắc chắn trong tương lai rằng điều gì sẽ chờ đón ở phía trước nếu ta làm cái này hay cái kia. Nhưng hãy đi và bước tiếp với tất cả can đảm và quyết tâm của mình. Thành công sẽ tới nếu như bạn chăm chỉ, hăng say và “Never Give Up”.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.