Nên ăn uống gì để tăng cường trí nhớ hiệu quả nhất


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Ăn uống gì để tăng cường trí nhớ? đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người đang gặp phải tình trạng này, bởi chế độ dinh dưỡng cũng góp một phần không nhỏ vào quá trình hỗ trợ điều trị bệnh. Muốn điều trị mất trí nhớ thì nên ăn uống các loại thực phẩm kể tên sau đây.

Theo khuyến cáo, để có một trí nhớ tốt thì những người trong độ tuổi trung niên, cao tuổi phải thường xuyên luyện tập trí não bằng cách đọc sách, thực hiện các bài tập luyện trí não... Đối với học sinh - sinh viên, nếu trí óc khó lưu giữ một cách hiệu quả các thông tin mới vừa học thì khi học, phải tập trung cao độ. Và chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc tăng cường trí nhớ. Vậy bạn đã biết Nên ăn gì để tăng cường trí nhớ chưa?

Có nhiều phương pháp để tăng sức khỏe của bộ não trong đó bổ sung dưỡng chất là phương pháp cực kỳ hiệu quả. Những loại thực phẩm này không chỉ làm cho bộ não khỏe mạnh mà còn có tác dụng tăng cường trí nhớ rất tốt.

1. Ăn gì để tăng cường trí nhớ

Đặc biệt là cá hồi là thực phẩm tốt nhất cho não, nhất là với những người lớn tuổi, làm việc trí óc, hãy tăng cường ăn cá. Các thực nghiệm đã chứng minh rằng những người ăn nhiều cá có trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng nói chuyện tốt hơn. Còn đối với những bà mẹ mang thai, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kì sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển hoàn thiện. Không nên ăn quá 80g cá mỗi ngày.

Não lợn:
Theo thuyết 'dĩ tạng bổ tạng' (lấy tạng bổ tạng) của Y học cổ truyền, não lợn vị ngọt, tính bình, có công dụng ích thận bổ não, bổ cốt tủy, được dùng để chữa các chứng tâm căn suy nhược (suy nhược thần kinh), kiện vong (hay quên), huyễn vựng (chóng mặt hoa mắt)... Thường dùng dưới dạng hấp cách thủy ăn đơn thuần hoặc phối hợp với kỷ tử và hoài sơn. Não lợn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa rất nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch khi dùng cần có sự tư vấn của thầy thuốc.

Não lợn

Trứng
Collin – một chất giống vitamin – được giới khoa học đánh giá là món quà tuyệt vời đối với bộ não. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều collin nhất. Trong 50g lòng đỏ trứng có gần 500mg chất collin, tương tự như lượng collin có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng collin có trong 100g thịt chim.

Tuy nhiên mỗi ngày chỉ ăn 1 – 2 quả trứng gà đã có thể cung cấp đủ lượng choline cho cơ thể, rất có lợi cho việc bảo vệ não bộ và tăng cường trí nhớ.

Rau xanh
Vitamin và chất khoáng có vai trò tham gia các hoạt động chuyển hoá và chống ôxy hoá tế bào não. Rau xanh chứa nhiều nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp cho sự minh mẫn.

Khi thiếu vitamin B, đặc biệt là acid folic và vitamin B12 sẽ gây ra thiếu máu, dẫn đến thiếu cung cấp ôxy cần thiết cho não. Rau xanh cũng chứa nhiều axit folic, có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Các loại ra lá xanh như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau bina rất giàu vitamin B6, B12 và acid folic. Các hợp chất này cần thiết để não giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng quên lãng, thậm chí là bệnh Alzheimer.

Trái bơ
Chất béo tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol.

Mật ong
Vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ hư, nhuận táo, giải độc, được mệnh danh là “tinh của trăm hoa”. Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ.

Nấm linh chi:
Vị ngọt, tính bình, có công dụng dưỡng tâm an thần, ích khí bổ huyết, tư bổ cường tráng, kiện não ích trí, được mệnh danh là “tiên thảo” (cỏ tiên). Nghiên cứu lâm sàng hiện đại cho thấy, linh chi có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt đối với những bệnh nhân tâm căn suy nhược (suy nhược thần kinh), thất miên (mất ngủ), kiện vong (hay quên)... do tâm tỳ hư nhược.

Nhân sâm
Nghiên cứu hiện đại cho thấy, nhân sâm có khả năng cải thiện chuyển hóa của tổ chức não, hưng phấn và tăng cường tính linh hoạt của hệ thần kinh, nâng cao khả năng ghi nhớ. Bởi vậy, nhân sâm cũng là một trong những thực phẩm – thuốc rất hữu ích cho việc làm tăng trí nhớ, phòng chống suy nhược thần kinh và chứng hay quên do khí huyết suy nhược.

Khoai lang
Khoai lang là loại thực phẩm rất bổ dưỡng với bộ não. Chúng rất giàu carbohydrates, vitamin B6, chất chống oxy hóa. Khoai lang không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp bộ não cải thiện sức mạnh một cách đáng kể.

Táo
Táo có chứa hàm lượng quercetin cao, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh để bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Ngoài việc giúp bảo vệ bộ nhớ và bộ não của bạn, táo cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ cho nhiều bệnh ung thư.

2. Uống nước gì để tăng cường trí nhớ?
Caffein
Sức khỏe, não, não bộ, trí nhớ, tăng cường trí nhớ, dâu tây, táo, trà xanh, nho, hoa quả, nước ép, nước uống, thực phẩm, món ăn, món ngon, ẩm thực, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, cà phê

Một nghiên cứu mới cho thấy, caffeine có thể làm tăng trí nhớ cho con người trong ít nhất 24 giờ sau khi uống. Điều đó có nghĩa rằng, nếu uống cà phê từ tối hôm trước, bạn vẫn đủ tỉnh táo tham gia vào kỳ thi trong cả ngày hôm sau. Caffeine có thể giúp con người nhớ lại các sự việc một cách rõ ràng hơn.

Nước ép táo, nho
Táo là loại quả có chứa nhiều vitamin B, C, P, E, glucose, pectin,... và các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Trong táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não, cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Nho có chứa các vitamin B cần thiết cho sự hoạt động của tế bào não và cơ thể, uống nước ép nho hàng ngày giúp con người thêm năng động vì nho các dưỡng chất có trong nho có liên quan đến các tế bào hô hấp, sản xuất năng lượng kích thích hoạt động của hệ thần kinh.

Nước lọc
Ngoài việc cơ thể chúng ta có cấu tạo 70% là nước và chúng ta cần nước để rửa sạch các chất độc, khiến do da đẹp hơn và không bị mất nước, thì nước còn giúp cung cấp ô xi cho não để có chức năng tối ưu. Đó là lý do tại sao khi bị mất nước ta sẽ bị đau đầu và không thể suy nghĩ sáng suốt.

Nước dừa và nước cốt dừa
Tất cả các thành phần trong trái dừa, dù ăn ở dạng gì, đều có lợi cho sức khỏe, nhất là não. Có thể ngăn ngừa sa sút trí tuệ khởi phát sớm bằng thứ đồ uống này: Ngoài việc bù nước, chất điện giải, vitamin và muối khoáng còn cải thiện tuần hoàn và lưu lượng máu đến não.

Trà xanh
Trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện trí nhớ. Thành phần của trà xanh gồm polyphenols, flavonoids là những loại chất giúp hạn chế hiện tượng mất các tế bào thần kinh. Flavonoids còn sản xuất là một loại chất giúp loại bỏ các mảng bám trong não của các bệnh nhân Alzheimer.

Trà xanh

Nước ép cà rốt
Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn đại bổ cho não. Giống như các loại rau củ nhiều màu sắc khác, cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là beta-carotene.

Cà rốt giúp ngăn ngừa tình trạng viêm tế bào não và giúp cải thiện trí nhớ. Cà rốt không đắng chút nào và bạn có thể uống cách ngày sau khi ăn. Chỉ cần gọt vỏ cà rốt và cho vào máy xay nhuyễn, uống ngay bạn nhé.

Nước ép củ dền
Không chỉ là một ngôi nhà siêu dưỡng chất, nước ép củ dền còn rất dồi dào axit nitric, giúp tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Khi máu chảy trơn tru, não sẽ không lo thiếu máu, thiếu oxy nữa, từ đó mà chức năng não hoạt động tốt nhất.

Trên đây là những đồ ăn uống giúp tăng cường trí nhớ mà bạn cần lưu ý thực hiện thường xuyên. Nhờ đó, trí não sẽ được cải thiện đáng kể, hãy thử xem nhé!

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn biết được ăn uống gì để tăng cường trí nhớ. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

Xem ngay >>> Thuốc tăng cường trí nhớ của mỹ tốt nhất hiện nay

--------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài liên quan:

>>> Bệnh mất trí nhớ có chữa được không?
>>> Những thực phẩm tăng cường trí nhớ cho mùa thi
>>> Các bài tập yoga tăng cường trí nhớ hiệu quả
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl