Cách chữa tinh trùng yếu hiệu quả


phuongmai

Member
35
0
6
37
Xu
0
Chất lượng tinh trùng bị giảm sút, bạn đang thắc mắc về cách chữa tinh trùng yếu? Trong nhiều trường hợp, với đủ thời gian, các phương pháp điều trị tự nhiên có thể cải thiện đáng kể chất lượng các thông số sức khỏe tinh trùng - mặc dù cần phải có ít nhất 120 ngày điều trị nhắm mục tiêu trước khi có thể cải thiện được khả năng của tinh trùng.
1. Tinh trùng yếu là gì?
Theo thống kê, một nửa số cặp vợ chồng cố gắng thụ thai sẽ thụ thai trong vòng 2-3 tháng và 85% sẽ có thai trong vòng 1 năm. Trong đó, các yếu tố về nam giới như sản xuất tinh trùng chiếm khoảng 40% số lý do mà một số cặp vợ chồng gặp khó khăn khi thụ thai
Tinh trùng yếu là tinh trùng mà khả năng vận động kém và số lượng tinh trùng có hình thái bất thường lớn. Tinh trùng có khả năng vận động kém và hình thái bất thường thì khó có khả năng hoàn thành mục tiêu đến đích gặp trứng.
Tổ chức Y tế thế giới đưa ra định nghĩa về số tinh trùng bình thường:
  • Mật độ tinh trùng ít nhất là 20 triệu mỗi ml.
  • Tổng lượng tinh dịch cần ít nhất 2 ml.
  • Tổng số tinh trùng trong 1 lần xuất phải ít nhất 40 triệu.
  • Ít nhất 75% tinh trùng sống (bình thường là 25%).
  • Ít nhất 30% tinh trùng có hình dạng bình thường.
  • Ít nhất 25% tinh trùng chuyển động lắc lùi về phía trước và ngược lại.
  • Ít nhất 50% tinh trùng di chuyển từ từ hoặc thậm chí là chậm.
Dưới các mức trên được đánh giá là tinh trùng yếu
Xem thêm: Tinh trùng yếu là như nào?
2. Chữa tinh trùng yếu như nào thì hiệu quả?
Có một số yếu tố môi trường, thể chất và tâm lý có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng. Tuy nhiên, bạn có biết rằng những gì bạn ăn (và những gì bạn nên tránh) có thể làm tăng số lượng và chất lượng của tinh trùng? Sử dụng các lời khuyên dưới đây để thay đổi chế độ ăn uống của bạn để tăng cơ hội có tinh trùng khỏe mạnh.
Để đảm bảo khả năng sinh sản cao hơn, những yếu tố như: nhiệt, độc hại môi trường tiếp xúc và oxy hóa là kẻ thù tốt nhất nên tránh. Chìa khoá là phải làm việc chăm chỉ nhất có thể với lối sống lành mạnh, đồng thời thực hiện các chiến lược tự nhiên hiệu quả. Có nhiều cách để cải thiện tinh trùng, dưới đây là những mẹo bạn có thể thể áp dụng ngay bây giờ:
* Tinh trùng yếu nên bổ sung:
Bổ sung kẽm
Kẽm đồng nghĩa với tinh trùng khỏe mạnh. Kẽm cần thiết cho tinh trùng khỏe mạnh về tính chuyển động và hình thái bình thường.

Nguồn tự nhiên của khoáng chất này bao gồm trứng, gà tây, sò biển, hải sản, hạt bí đỏ, thịt bò, thịt cừu, yến mạch, thịt cừu, sữa chua, hạt và lúa mạch.
Bổ sung vitamin
Sự thiếu hụt vitamin A có liên quan đến tinh trùng chuyển động chậm và tỉ lệ thụ thai thấp hơn. Hãy ăn nhiều ớt đỏ, yến mạch, cà rốt, mơ khô, khoai lang, rau bina và bông cải xanh để tăng cường vitamin A.
Vitamin C được tìm thấy trong dâu tây, măng tây, trái cây và rau màu vàng, có ảnh hưởng tích cực đến khả năng sống sót và khả năng di chuyển của tinh trùng (khả năng bơi của tinh trùng).
Vitamin C, E và B12 cũng là những chất chống oxy hoá tuyệt vời có thể giúp tăng sản xuất tinh trùng và tốt cho vận động của tinh trùng bằng cách chống các gốc tự do có hại.
Bổ sung vitamin tổng hợp tốt là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn cảm thấy rằng bạn không nhận được đủ vitamin bổ sung tinh trùng từ chế độ ăn uống thông thường của bạn. Bổ sung các chất dinh dưỡng của bạn từ chế độ ăn uống là rất quan trọng. Ngoài ra bạn nên uống vitamin tổng hợp là một cách để bổ sung bất kỳ thiếu dinh dưỡng nào trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nguồn bổ sung vitamin từ tổng hợp.
Axít béo
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh trùng của đàn ông bình thường có khuynh hướng chứa nhiều lượng chất béo không bão hòa, đặc biệt axit béo omega-3 và omega-6, cao hơn so với đàn ông vô sinh hay tinh trùng yếu. Chúng được tìm thấy trong hạt óc chó, hạt chia, chất bổ sung omega-3 như dầu cá và cá da trơn như cá cơm, cá mòi và cá hồi.
Cá hồi bổ sung omega-3 tốt cho tinh trùng yếu
Mỗi tế bào trong cơ thể bao gồm khoảng 50% chất béo và 50% protein. Dầu cá giàu axit béo omega 3 cần thiết cho việc sinh sản nam giới khỏe mạnh. Sức khoẻ của tinh trùng phụ thuộc vào hàm lượng axit béo cần thiết cao để cung cấp màng tế bào với sự lưu thông cần thiết khi thụ tinh.
Tuy nhiên, các axit béo này dễ bị tổn thương làm cho tinh trùng dễ bị tấn công bởi các gốc tự do (các phân tử gây hại cho tế bào khỏe mạnh) và các yếu tố lối sống thúc đẩy stress oxy hoá như hút thuốc, uống rượu, hóa chất môi trường và nhiều thứ khác.
Nếu không có mức độ thích hợp của các chất chống oxy hoá cần thiết để bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, các axit béo cần thiết có thể là một thanh gươm đôi, kết hợp với sự giảm sinh.
Vì vậy, để tăng cường sức khỏe tinh thần và bổ sung khả năng sinh sản với sự kết hợp của các chất chống oxy hoá và axit béo omega-3 hàng ngày.
Axit Folic
Một số đàn ông đã bổ sung chế độ ăn uống có chứa axit folic kết hợp với kẽm đã có kết quả gia tăng số lượng tinh trùng lên đến 70% và nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có nồng độ axit folic thấp có khuynh hướng có nhiều tế bào tinh trùng có bất thường về nhiễm sắc thể (di truyền). Gia tăng số lượng tinh trùng của bạn lên bằng cách ăn rau xanh lá, thực phẩm ngũ cốc, bơ, đậu và trái cây.
Lycopene
Lycopene, một loại caroten đỏ tươi tìm thấy trong cà chua, sốt cà chua, cà rốt, dưa hấu và chân vịt, đã giúp tăng số lượng tinh trùng.
Nước
Bằng cách uống nhiều nước trong ngày, bạn có thể chống mất nước, đây là một trong những yếu tố chính liên quan đến lượng tinh dịch thấp.
* Tinh trùng yếu cần tránh
Rau quả có chứa thuốc trừ sâu
Thuốc trừ sâu hóa học có thể tồn tại trên thực phẩm bạn mua từ cửa hàng và được biết là có ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe tinh trùng và khả năng sinh sản. Luôn luôn rửa sạch sản phẩm tươi trước khi ăn, hoặc tốt hơn nữa, hãy dùng các sản phẩm hữu cơ.
Đồ hộp
Bisphenol-A (BPA), một chất hoá học làm hoại hoóc môn tìm thấy trong một số chất dẻo có liên quan đến giảm sức khỏe tinh trùng và nhiều nhà nghiên cứu tin rằng sự phơi nhiễm lớn nhất của chúng đối với nó là từ bao bì thực phẩm. Bên trong nhiều lon thực phẩm và nước giải khát được tráng với nhựa chứa BPA và đặc biệt là được tìm thấy trong thực phẩm axit đóng hộp bao gồm một số trái cây nhất định và nước sốt cà chua.
Hãy chọn thực phẩm tươi sống và thực phẩm đóng chai trong bình thủy tinh chứ không phải đồ hộp.
Rượu
Tiêu thụ nhiều rượu có thể làm tổn hại tinh trùng. Điều chỉnh lượng rượu của bạn ở mức độ vừa phải khi bạn đang cố gắng để được lượng tinh trùng khỏe và ổn định.
Chất béo bão hòa
Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu chất béo no và bão hòa đơn, chẳng hạn như chất béo trong thịt xông khói, thịt chế biến, xúc xích và bơ có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe tinh trùng kém.
* Chữa tinh trùng yếu cũng cần lưu ý thêm
Bên cạnh những yếu tố trên cũng có nhiều chất và hoạt động hàng ngày khác không tốt cho tinh trùng của bạn, chẳng hạn như:
Ma túy, chất kích thích
Một số loại thuốc, cả thuốc giải trí và thuốc, được biết có ảnh hưởng xấu đến tinh trùng. Bao gồm thuốc phiện, steroid và thuốc gây độc tế bào dùng trong điều trị ung thư. Lạm dụng rượu có thể dẫn tới vô sinh...
Thuốc lá
Nghiên cứu cho thấy người hút thuốc lá cho thấy có sự giảm sinh so với người không hút thuốc.
Nhiệt độ
Nhiệt độ cao có thể có một ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất tinh trùng. Tắm bồn nước nóng và vòi hoa sen, mặc đồ lót quá chật và thậm chí ngồi trong thời gian dài (ví dụ như ngồi trên xe cộ hoặc ở bàn làm việc) có thể gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất tinh trùng.
Xem thêm: Tinh trùng yếu liệu chữa được không?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl