Cách chữa viêm họng mãn tính không hề khó


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Vào những lúc thời tiết thay đổi bất thường, nếu không giữ gìn sức khỏe cẩn thận sẽ có nguy cơ cao mắc những bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, nóng sốt, ho dai dẳng và viêm họng. Người bệnh viêm họng mãn tính sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu ở cổ họng, thườn xuyên ngứa rát, ho và khạc đờm vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đến nay, việc điều trị dứt điểm bệnh viêm họng mãn tính còn gặp nhiều vấn đề và khó khăn. Những phương pháp chữa bệnh như đốt lạnh, khí dung kháng sinh sẽ không cho kết quả lâu dài. Nhưng đừng lo lắng, hãy áp dụng những cách chữa viêm họng mãn tính trong bài viết sau đây. Hãy theo dõi nhé.




1/ Súc họng bằng nước muối

Để giúp việc điều trị thêm hiệu quả và nhanh chóng thì bệnh nhân cần biết cách súc họng đúng đắn. Đầu tiên cần súc cho khoang miệng sạch sẽ bằng nước muối pha loãng, súc trong khoảng 30 giây là được. Nếu cảm thấy trong miệng vẫn chưa đủ sạch thì bạn hãy lặp lại một lần nước rồi mới súc họng. Sau đó, người bệnh ngồi trên ghế, lưng dựa sát vào thành ghế, cổ ngửa ra sau đến hết mức có thể. Đến khi nước muối chạm vào sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra ngoài, tạo thành tiếng kêu "khọt khọt". Sau khi đẩy hơi ra hết thì ngồi trở lại tư thế cũ và nhổ bỏ nước trong miệng ra rồi lặp lại động tác này khoảng 3-4 lần nữa với nước muối mới. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ cảm thấy họng sẽ không còn khó chịu nữa.


Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ thì bạn nên thực hiện tiếp. Đối với trường hợp viêm họng cấp thì khoảng cách giữa hai lần súc họng bằng nước muối có thể gần hơn. Tốt nhất nên súc họng vào thời gian trước và sau khi ngủ dậy. Với những người thường tiểu đêm thì cần phải súc họng cả những lần thức giác này.




Sau khoảng vài ngày thực hiện phương pháp này, bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả mà nó mang lại, đặc biệt là người bệnh viêm họng cấp. Việc phối hợp điều trị với thuốc kháng sinh là không cần thiết đối với người bệnh viêm họng mãn tính. Nếu bệnh đang ở giai đoạn cấp tính thì việc dùng kháng sinh sẽ làm bệnh nhanh khỏi hơn.


2/ Uống trà nóng:

Trà nóng là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là người lớn tuổi vì nó rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên uống trà nóng sau khi ăn những thực phẩm giàu chất sắt, đạm như thịt bò, tốt nhất nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút. Đối với người bệnh viêm họng thì trà nóng có tác dụng làm dịu cổ họng rất tốt. Nếu có thể hãy cho thêm vài giọt mật ong và ly trà nóng rồi uống thì sẽ tuyệt vời hơn, vì mật ong có chứa nhiều vitamin sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng. Nếu bạn không quen uống trà hoặc sợ mất ngủ thì bạn có thể thay bằng nước chanh nóng, pha thêm mật ong vào.


3/ Ăn một ít tỏi mỗi ngày:

Tỏi là một thực phẩm có chứa hợp chất gọi là allicin, chất này có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Vì thế, nó rất phù hợp với người bệnh viêm họng.


4/ Ngậm viên giảm đau họng

Viên giảm viêm họng sẽ giúp người bệnh kích thích sự tăng tiết nước bọt. Từ đó, cổ họng và miệng luôn được giữ ẩm. Không những thế, hầu hết viêm giảm đau họng đều có chứa vitamin C, pectin và kém giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Xem ngay cách chữa bệnh viêm họng hạt http://www.chuatriviemamidan.com/trieu-chung-viem-hong-cap-va-viem-hong.html


5/ Uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước khi bị viêm họng sẽ giúp cho cổ họng luôn có độ ẩm nhất định. Đồng thời, uống nước nhiều cũng giúp cuốn trôi vi khuẩn ra khỏi cổ họng. Tốt nhất, bạn nên uống trà, cà phê hoặc hỗn hợp từ mật ong và nước chanh ấm sẽ giúp bạn khỏi viêm họng nhanh chóng.




6/ Xông mũi họng

Viêm họng không chỉ gây khó chịu ở cổ họng mà còn có những triệu chứng khác như sốt, chảy nước mũi và nghẹt mũi. Nếu bạn chẳng may gặp phải những triệu chứng như trên thì nên xông mũi họng ngay để dễ thở và thoải mái hơn.


7/ Áp dụng những cách dân gian

Nhiều người xưa thường truyền tai nhau cách chữa bệnh viêm họng cấp tính http://www.chuatriviemamidan.com/cach-chua-viem-hong-cap-tinh-khi-oi-mua.html nhanh chóng như quất hấp mật ong và vỏ quất hồng bì ngâm mật ong. Với cách đầu tiên, bạn cần chuẩn bị quất bao tử, lá húng chanh, mật ong, đem tất cả nguyên liệu hấp trong khoảng 5 phút. Mỗi ngày dùng khoảng 2-3 lần, cách này rất phù hợp với đối tượng là trẻ em. Với cách thứ hai, bạn đem vỏ quất hồng bì ngâm với mật ong. Khi bị viêm họng, bạn hãy dùng nó để ngậm vào miệng và nuốt dần sẽ có tác dụng giảm kích thích do viêm họng nhanh chóng và hiệu quả.


Trên là những cách chữa viêm họng mãn tính khá tốt được nhiều người truyền tai nhau. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp người đọc nắm rõ hơn về những cách chữa trị vô cùng hiệu quả này, từ đó giúp cho bệnh nhanh chóng thuyên giảm hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl