Bí quyết trị nứt gót chân


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0


Phụ nữ hiện đại có khuynh hướng đi giày sandal để "khoe" đôi gót chân trần, vì thế gót chân dễ tiếp xúc với bên ngoài, mất đi độ ẩm, khô và dày lên, gây ra nứt nẻ.

Tình trạng nứt nẻ gót chân có thể xảy ra ở mọi người. Bề mặt da bị nứt thường không gây nên vấn đề gì trong một thời gian ngắn, nhưng nứt gót có thể gây nên tổn thương nặng hơn nếu không điều trị. Biến chứng trên chân hay ảnh hưởng tâm lý phụ nữ, đặc biệt ớ nguời lớn tuổi và bệnh nhân tiểu đường nếu có nhiễm trùng.
Chế độ ăn uống không ổn định, thiếu các chất cần thiết, ít rau quả, ít uổng nước thuờng xuyên sẽ gây mất nước thêm. Đi chân trần ở nhà, mà sàn nhà lại không sạch sẽ mọi lúc được, các hóa chất tầy rửa lau sàn nhà còn lại sẽ làm tăng thêm khô nứt chân.
Nứt gót chân gây ra những ảnh hưởng lên tâm sinh lý: mất tự nhiên cho bạn gái, gây viêm đau.
Nứt gót chân có khi tự khỏi nhưng đa số là kéo dài, tùy thuộc vào lối sống và môi trường như đã nêu ở trên. Cần có biện pháp điều trị và giữ gìn tái phát.
Phụ nữ có khi bôi lên gót chân bị nứt nẻ với nhiều thứ khác nhau: dầu ăn, kem đánh răng và các chất làm mềm da như urea có trong một số lọai kem bôi thông thuờng, dùng dao kéo, dụng cụ cắt móng cắt bỏ phần da cứng sần sùi hay dung đá bọt cứng mài mòn hay bàn chải lông cứng để loại bỏ phần da vùng bị khô nứt.
Biện pháp “cứng rắn” này chỉ tạo thêm tổn thương da nhiều hơn vì vùng da dày lên là cơ chế bảo vệ bình thường của cơ thể tại vùng gót chân, gót sẽ dày hơn và khô nứt sẽ tồi tệ hơn.
Các chất giữ ẩm thông thường trong một số loại kem bày bán, có chứa urea, lanolin, glycerin hay các chất tương tự có thể làm cho nứt gót và khô chân tồi tệ hơn. Các chất này chỉ tạo cảm giác là làm ẩm nhưng thực tế khi bôi chúng lên da ở môi truờng khô hanh, thiếu ẩm độ, lại gây ra tác dụng ngược là lấy chất ẩm ra khỏi da. Điều này có nghĩa là khi môi trường hanh khô, bạn bôi càng nhiều các kem này, bạn sẽ tự mình gây ra gót chân khô nứt nhiều hơn.
Nhiều phụ nữ dùng các loại dầu có olive, cream lotion làm ẩm, sát khuẩn và một số kem thông thường có urea, glycerin để giảm nứt gót chân. Dù các loại này có cho cảm giác thấy kết quả ban đầu nhưng tỷ lệ hiệu quả lâu dài không cao, có khi không trị hết được.
Phòng ngừa, giữ gìn nứt gót chân cần duy trì một chế độ chăm sóc cho chân:
- Làm sạch và lau khô chân kỹ lưỡng. Mang dày dép và tất vớ sạch sẽ, phù hợp. Bôi kem làm ẩm thường xuyên, hàng ngày.
- Chăm sóc chân ở người bệnh tiểu đường: Nguy cơ biến chứng ở chân cao vì bệnh nhân tiểu đường bị tổn thương nặng đầu tận dây thần kinh, gây mất cảm giác, hết nhạy cảm với viêm, đau và khi tình trạng viêm nhiễm nặng phát hiện được, tổn thương đã trầm trọng.

Congdongmypham.com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl