Da liễu: Bí quyết trị mụn ẩn bằng mật ong lấy lại làn da láng mịn


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Trong khi các loại thuốc trị mụn theo toa không có hiệu quả thì trị mụn ẩn bằng mật ong khiến nhiều chị em mê mẩn. Mật ong là nguyên liệu mà nhiều chị em tìm đến khi muốn chọn cách trị mụn ẩn từ thiên nhiên.



Sử dụng mật ong trị mụn ẩn là một cách được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng



Vậy trị mụn ẩn bằng mật ong có hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào? Có lưu ý gì khi trị mụn ẩn bằng mật ong hay không? Chúng tôi mời bạn tham khảo ở ngay bên dưới.

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là mụn trứng cá hình thành bên dưới bề mặt da. Mặc dù mụn ẩn không bạn không thể nhìn thấy nó từ bên ngoài nhưng bạn có thể cảm nhận nó bằng tay.

Đây là một loại mụn trứng cá phát triển bã nhờn và bụi bẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Kết quả cuối cùng là hình thành một khối đau đớn dưới da. Bạn có thể nhận thấy một vùng màu trắng bên dưới da và nó đau đớn khi bạn chạm vào.

Mụn ẩn gây nhiều khó chịu và rất khó để điều trị. Do đó, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài cách mà bạn có thê diều trị mụn ẩn. Điều đặc biệt là nó hoàn toàn thiên nhiên và được thực hiện ngay tại nhà.

Mật ong trị mụn ẩn như thế nào?

Trước khi có thuốc kháng sinh, mật ong đã được sử dụng từ hàng ngàn năm qua để chữa lành các vết thương. Hiện tại, mật ong vẫn được coi là một chất khử trùng hiệu quả và giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh.



Mât ong có nhiều công dụng đối với sắc đẹp, trị mụn ẩn là một trong số đó



Mật ong là một chất khử trùng ngăn chặn vi khuẩn hình thành bên trong lỗ chân lông của bạn. Mật ong giải phóng một lượng hyrogan peroside có thể khử trùng làn da của bạn. Ngoài ra nồng độ đường và axit cao khả năng tái tạo lại làn da bị tàn phá do vi khuẩn gây ra mụn.

Mật ong cũng là một chất chống viêm giúp ngăn ngừa sưng và đỏ. Cuối cùng, mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, nó thể cấp ẩm đầy đủ cho làn da, ngăn ngừa bong tróc và khô.

Mật ong lâu nay vẫn là một thần dược của nhan sắc. Mật ong nguyên chất có thể nói chính là khắc tinh của các loại mụn, bao gồm cả mụn ẩn. Bạn có quan tâm cách trị mụn ẩn bằng mật ong hay không? Hãy tham khảo ngay cách thực hiện bên dưới đây.

Cách trị mụn ẩn bằng mật ong

Trước khi xem cách trị mụn ẩn bằng mật ong, bạn phải nhớ một điều. Chính là mật ong được dùng để trị mụn và làm đẹp là mật ong tự nhiên 100%. Có nghĩa, mật ong này được lấy từ những con ong thu thập mật của hoa và tích trữ trong tổ của chúng. Bất cứ loại mật ong trôi nỗi trên thị trường nào cũng có nguy cơ chứa đường, hương liệu, chất tạo màu. Do đó hãy đảm bảo mật ong bạn chọn là loại nguyên chất.

Bây giờ cùng khám phá cách trị mụn ẩn bằng mật ong. Đây là cách khiến cho nhiều chị em mê mẩn và cũng nhờ nó mà họ có một làn da mịn màng, trắng sáng.

1. Trị mụn ẩn bằng mật ong và quế

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn khá cao. Quế có tính làm se giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Điều này giúp bạn loại bỏ các nốt mụn ẩn sần sùi dưới da và giúp da trông mượt mà mịn màng hơn.

Cách để trị mụn ẩn bằng mật ong và quế rất đơn giản. Tổng quá trình không mất quá 30 phút. Tuy nhiên, cũng tùy trường hợp mụn nhiều hay ít, cơ địa dễ hấp thu hay không mà phương pháp có tác dụng khác nhau theo từng người.



Sử dụng quế kết hợp mật ong trị mụn ẩn hiệu quả giúp làm sạch da và ngăn ngăn mụn trở lại trong tương lại



☆ Cách làm mặt nạ kết hợp quế và mật ong để trị mụn ẩn như sau:

  • Bạn trộn một thìa cà phê bột quế và 2 thìa cà phê mật ong. Trộn đều tay cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp sền sệt, đồng nhất.
  • Hãy kiểm tra dị ứng bằng cách thoa hỗn hợp này lên mu bàn tay và chờ đợi 10 phút.
  • Nếu không có gì xảy ra, bạn tiến hành đắp mặt nạ trị mụn ẩn bằng mật ong và quế lên mặt. Trước đó, nhớ rửa mặt thật sạch bằng nước mát.
  • Để da hấp thu và thư giãn trong 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước mát.
Bạn có thể dùng nước ấm để dễ dàng hơn trong việc loại bỏ mặt nạ khỏi da mặt. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nước quá nóng nếu không muốn da mặt bị khô.

Áp dụng cách này thường xuyên, 2 đến 3 lần 1 tuần để thấy hiệu quả điều trị của phương pháp.

2. Mật ong và chanh trị mụn ẩn

Mật ong và chanh được coi là một phương thuốc điều trị mụn ẩn khá hiệu quả và đơn giản. Mật ong và chanh có thể loại bỏ hầu như gần hết các loại mụn, bao gồm mụn trứng cá, mụn nang, tất nhiên là kể cả mụn ẩn.

☆ Cách trị mụn ẩn bằng mật ong và chanh đơn giản như sau:

  • Bạn cần 1/2 thìa mật ong và 1/2 thìa nước ép chanh tươi.
  • Trộn đều chúng lại với nhau.
  • Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp chanh mật ong lên trên.
  • Để yên trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.
Kiên trì sử dụng mặt nạ trị mụn ẩn bằng mật ong và chanh 2 đến 3 lần 1 tuần. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy được hiệu quả điều trị của phương pháp.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ là chanh có thể gây kích ứng da, do đó hãy đảm bảo là bạn không sử dụng nó quá thường xuyên. Cần che chắn kỹ khi ra đường nếu sử dụng cách trị mụn ẩn bằng mật ong và chanh.

3. Baking soda kết hợp mật ong trị mụn ẩn

Baking soda có thể tẩy tế bào chết tích tụ bên trong lỗ chân lông gây nên mụn ẩn. Khi kết hợp với mật ong có tính chống viêm và kháng khuẩn khá cao, nên chúng trở thành cách trị mụn trứng cá và mụn ẩn tuyệt vời.



Baking soda có thể tẩy tế bào chết, kết hợp với mật ong tạo thành một hốn hợp trị mụn ẩn tuyệt vời



☆ Cách dùng baking soda và mật ong trị mụn ẩn đơn giản như sau:

  • Cho 1 muỗng cà phê baking soda và 1 muỗng và phê mật ong vào chung với nhau. Trộn thật kỹ.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị mụn ẩn. Masage nhẹ nhàng trong vài phút.
  • Để yên trong 10 đến 15 phút thì rửa sạch lại với nước mát.
Khi dùng cách này để điều trị mụn ẩn, bạn hãy chắc chắn rằng bạn massage thật nhẹ nhàng. Nếu bạn quá mạnh tay, có thể làm da bi xước và gây viêm, tổn thương.

4. Trị mụn ẩn với mật ong và đường

Đường có thể tẩy tế bào chết và loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da. Kết quả của cách kết hợp mật ong và đường để trị mụn ẩn là làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Từ đó tái tạo lại kết cấu da giúp da trở nên mềm mại hơn và không con sự xuất hiện của mụn ẩn.

☆ Để thực hiện cách trị mụn ẩn bằng mật ong và đường, bạn thực hiện như sau:

  • Trộn đều mật ong và đường nâu, số lượng bằng nhau.
  • Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da.
  • Để yên trong 15 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm.
Thực hiện cách trị mụn ẩn này 2 đến 3 lần một tuần. Kiên trì trong một thời gian ngắn để thấy hiệu quả điều trị của phương pháp.

5. Bột gỗ đàn hường và mật ong trị mụn ẩn

Bột gỗ đàn hương có khả năng điều trị mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn viêm nang, và có thể trị nám da, lấp đầy sẹo mụn. Ngoài ra, nó còn có thể cung cấp cho bạn một làn da sáng, không tỳ vết. Các đặc tính chống viêm sưng của nó cũng rất tốt để kết hợp với mật ong, nó hoạt động như một chất khử trùng.



Học cách trị mụn ẩn bằng mật ong và gỗ đàn hương để có làn da mịn màng trắng sáng không tì vết



☆ Cách dùng mật ong kết hợp bột gỗ đàn hương trị mụn trứng cá như sau:

  • Trộn đều 2 muỗng cà phê bột gỗ đàn hương, 2 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng nước.
  • Rửa sạch mặt trước khi bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị mụn ẩn.
  • Để hỗn hợp khô trong vòng 10 phút đến 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm.
  • Thoa kem dưỡng ẩm nếu bạn cảm thấy cần.
  • Áp dụng các trị mụn ẩn bằng mật ong và bột gỗ đàn hương 2 đến 3 lần 1 tuần. Kiên trì để thấy hiệu quả điều trị của phương pháp.
Phương pháp trị mụn ẩn bằng mật ong đã mang lại cho nhiều chị em gương mặt mịn màng không tỳ vết. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả điều trị cũng như ngăn ngừa mụn trong tương lại, bạn nên tẩy trang và vệ sinh da sạch sẽ. Bên cạnh đó, hãy lưu ý một số vấn đề về chăm sóc da tốt nhất.

☆ Những điều bạn cần lưu ý, bao gồm:

  • Giữ gìn những thứ xung quanh bạn sạch sẽ. Tóc, vỏ gối bẩn, tay bẩn,… thì không được chạm vào da mặt.
  • Tẩy tế bào chết đều đặn. Việc này đảm bảo không còn chất cặn bã hay tế bào chết tích tụ dưới da gây nên mụn ẩn, mụn trứng cá.
  • Không nặn, sờ, bọp hay cạy các nốt mụn. Mặc dù nó rất khó chịu nhưng điều này làm mụn nặng hơn và dễ lây lan.
  • Không hút thuốc và dùng chất kích thích. Ngủ sớm, tránh áp lực công việc.
Cách trị mụn ẩn bằng mật ong mang lại hiệu quả khá cao. Bên cạnh công dụng điều trị mụn ẩn, mặt nạ mật ong còn có thể giúp sáng da, mịn màng và ngăn ngừa sẹo mụn. Hy vọng bài chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn sức khỏe và xinh đẹp.

Nếu bạn yêu thích làm đẹp bằng mật ong, hãy tham khảo: Cách làm mặt nạ mật ong trị mụn khỏi “hoàn toàn sau 1 đêm”


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl