Đáp Tìm hiểu về nhược điểm của làm cầu răng sứ


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Làm cầu răng sứ được xem là giải pháp phục hình mất răng nhanh chóng, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, việc tồn tại một vài nhược điểm của làm cầu răng sứ đã khiến nhiều người cân nhắc khi lựa chọn thực hiện.
1. Một số nhược điểm của làm cầu răng sứ
Phương pháp làm cầu răng sứ được áp dụng cho nhiều trường hợp như mất răng, răng gãy vỡ cần được phục hình để cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ. Bên cạnh những ưu điểm rất đáng kể, thì vẫn có một vài nhược điểm của làm cầu răng sứ.

Nếu bạn đang có ý định phục hình bằng phương pháp này, có một số nhược điểm của làm cầu răng sứ mà bạn nên biết. Đó là:

- Yêu cầu phải có 2 răng thật khỏe mạnh để làm trụ cầu

Kỹ thuật làm cầu răng sứ sẽ sử dụng khoảng 3 mão răng sứ gắn liền nhau, chụp lên hai răng thật kế cận răng đã mất để phục hình mất răng. Để có thể neo giữ chắc chắn và nâng đỡ nhịp cầu răng sứ, buộc phải có 2 răng thật kế cận còn khỏe mạnh để làm trụ cầu.

- Phải mài cùi răng thật

Khi làm cầu răng sứ sẽ phải tiến hành mài cùi 2 răng thật kế cận để làm trụ cầu. Mài răng sẽ gây xâm lấn răng thật, không thể phục hồi trở lại ban đầu, khiến răng yếu đi về lâu dài. Đây là nhược điểm của làm cầu răng sứ mà rất nhiều người e ngại, đắn đo khi quyết định thực hiện.

- Không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương

Mặc dù làm cầu răng sứ giúp phục hình răng đã mất, nhịp cầu răng sứ cải thiện ăn nhai và thẩm mỹ cho răng. Tuy nhiên, hiệu quả làm cầu răng sứ không được lâu dài do tuổi thọ của mão răng sứ không duy trì được lâu, chỉ khoảng 7-10 năm là phải thay thế mão răng sứ khác.

Thêm vào đó, nhược điệm của làm cầu răng sứ là không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương. Cầu răng sứ chỉ giúp phục hình thân răng mà không phục hình chân răng. Lâu ngày, tình trạng tiêu xương bên dưới chân răng vẫn diễn ra.

2. Nên làm cầu răng sứ ở đâu an toàn chất lượng nhất
Việc tồn tại các nhược điểm của làm cầu răng sứ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, muốn phát huy các ưu điểm, hạn chế nhược điểm và làm cầu răng sứ hiệu quả, an toàn, bạn nên tìm chọn đến địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Nha khoa KIM là địa chỉ làm cầu răng sứ uy tín được khách hàng rất tin tưởng và đánh giá cao về hiệu quả, chất lượng. Đích thân các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm, tay nghề khéo léo của Nha khoa KIM sẽ trực tiếp thăm khám và làm cầu răng sứ cho người bệnh.

Quá trình làm cầu răng sứ có sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, giúp bác sỹ chuẩn đoán chính xác tình trạng mất răng, tiến hành mài răng chuẩn tỉ lệ, hạn chế xâm lấn tới răng thật. Răng sứ chất lượng tốt, bền chắc được sử dụng tại Nha khoa KIM sẽ giúp bạn có được kết quả thẩm mỹ cao, răng bền đẹp lâu dài.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.