Chữa viêm tai giữa chảy mủ bằng phèn chua


tho7782

New Member
28
0
1
41
Xu
0
Viêm tai giữa chảy mủ là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, thường xuất hiện khi trẻ bị viêm mũi họng không được điều trị kịp thời. Bệnh viêm tai giữa hay xuất hiện vào những lúc thời tiết thay đổi, nhất là những lúc chuyển mùa nhiệt độ chuyển từ nóng sang lạnh. Viêm tai giữa chảy mủ là giai đoạn 2 của viêm tai giữa cấp sau giai đoạn xung huyết.

Nguyên nhân chính để hình thành mủ trong tai giữa là viêm tai giữa mủ. Mủ xuất hiện trong tai giữa là do niêm mạc tai giữa bị viêm, tăng tiết dịch, ứ đọng lại. Môi trường này của tai giữa sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn trong tai giữa hoặc từ mũi họng tấn công vào tai giữa phát triển hình thành mủ hoặc mủ sẵn có từ mũi họng đi qua vòi tai vào tai giữa khi xì mũi không đúng cách.

Nếu mủ trong tai giữa không điều trị kịp thời để thoát ra khỏi hòm nhĩ sẽ để lại di chứng như viêm tai giữa thanh dịch làm dính chuỗi xương con nằm trong hòm nhĩ để lại hậu quả là sức nghe giảm dần, màng nhĩ bị co kéo, có thể tạo ra chất gọi là cholesteatoma, một loại chất có thể phá hủy xương, gây biến chứng nguy hiểm tới tính mạng…


Kinh nghiệm chữa viêm tai giữa chảy mủ bằng phèn chua
Trong y học cổ truyền cũng lưu truyền rất nhiều bào thuốc chữa bệnh viêm tai giữa chảy mủ, một trong những bài thuốc chữa viêm tai giữa chảy mủ rất hiệu quả đó là bài thuốc kết hợp giữa phèn chua và ngũ nội tử.

Chữa viêm tai giữa bằng phèn chua

Nguyên liệu

– Ngũ bội tử: 1/2 lạng.

– Phèn chua: 1/2 lạng.

Cách làm

Cho 2 vị trên lên 1 miếng sắt để lên bếp đun lên đến khi phèn chua chảy ra quyện lại với ngũ bội (khi tắt bếp được một tảng hỗn hợp xốp). Lấy phần màu trắng (xốp) nghiền nhỏ tinh như cám cho vào một chiếc lọ như vậy là ta được sản phẩm thuốc.

Cách dùng

– Vệ sinh tai trước khi thổi thuốc bằng oxy già, lau thật sạch tai.

– Cuộn tờ giấy sạch thành hình chiếc tẩu (một đầu vừa với lỗ tai).

– Cho thuốc vào đầu của chiếc tẩu và thổi vào tai bị viêm chảy mủ.

Liều dùng

– 3 ngày liên tiếp, mỗi ngày 2 lần sáng và tối, mỗi lần lượng thuốc bằng một hạt đậu xanh.

Chú ý

– Dừng sử dụng tất cả các loại kháng sinh 24h trước khi dùng thuốc này.

– Khi sử dụng thuốc này có thể dùng các loại thuốc như: Giảm sốt, long đờm

Bài thuốc này chỉ sử dụng cho bệnh viêm tai giữa chảy mủ nếu chưa chảy mủ ra ngoài (chưa thủng màng nhĩ) không được sử dụng bài thuốc này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl