Bài thuốc xông mũi trị viêm xoang dễ làm, hiệu quả nhanh


tho7782

New Member
28
0
1
41
Xu
0
Bài thuốc xông mũi từ cây hoa ngũ sắc

Cây ngũ sắc có rất nhiều tên gọi khác như: cây cỏ hôi, hoa cứt lợn, cây hoa ngũ vị,…mọc hoang và phát triển tốt ở mọi vùng miền của nước ta mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhất tại các vùng quê.

Loại cây ngũ sắc này có chứa khoảng 0,16% tinh dầu đặc, màu vàng nhạt đến vàng nghệ, mùi thơm dễ chịu. Trong tinh dầu có cadinen, caryophyllen, geratocromen, demetoxygeratocromen và một số thành phần hóa học khác có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính.

Với bài thuốc dân gian vô cùng dễ làm, cây thuốc dễ kiếm và giá rẻ này bạn hoàn toàn có thể tự chữa viêm mũi dị ứng và chữa viêm xoang một cách hữu hiệu nhất.

Cách dùng cây ngũ sắc để làm thuốc xông mũi
+ Chuẩn bị khoảng một nắm cây hoa ngũ sắc tươi, rửa sạch và để ráo nước.

+ Để nguyên toàn bộ cây, nếu cây dài quá có thể cắt nhỏ sau đó cho vào nồi đun sôi.

+ Khi thấy nước sôi, chờ khoảng 5 phút để các chất trong cây ra nước.

+ Đổ nước đó ra một ly uống nước thân cao. Dùng một tờ giấy quấn thành một ống nhỏ hình phễu, đầu to đặt ở miệng ly, đầu nhỏ đặt vào mũi để xông.

+ Sau khi hơi nước nguội, tiếp tục cho lên bếp đun lại và thực hiện tương tự thêm một lần nữa. Cần chú ý đừng để hơi nước quá nóng làm bỏng mũi. Với cách xông mũi bằng cây hoa ngũ sắc này, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện 1-2 lần/ngày thì sau khoảng 10 ngày, những triệu chứng viêm xoang mũi của quýị v sẽ thuyên giảm rõ rệt, kiên trì làm bệnh sẽ khỏi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl