Dược Liệu Thục Địa bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn cho cả nam và nữ.


Vô sinh và hiếm muộn là hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện đại, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh và hiếm muộn, đây là tên gọi chung cho những cặp vợ chồng có vấn đề về sinh sản, bởi vậy, hiện nay chưa có một loại thuốc đặc trị nào cho bệnh này, nhưng bên cạnh đó,những phương thuốc hỗ trợ điều trị thì nhiều vô kể, ở bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu một số tác dụng của Dược Liệu Thục Địa đối và một số bài thuốc chữa sử dụng Thục Địa chữa vô sinh và hiếm muộn nhé.

Hiện nay, việc sử dụng những bài thuốc từ Dược Liệu đang được ưu tiên bởi tác dụng lâu dài và còn hạn chế tối đa những tác dụng phụ

Thục địa hay còn gọi là Địa Hoàng có tên khoa học: Rehmannia glutinosa (Gaertn), Họ Hoa mõm chó (Scrophulariaceae)là phần rễ của Địa hoàng, là cây cỏ, cao 20-30cm, sống nhiều năm, thường lụi vào mùa khô. Rễ mập thành củ. Lá hình bầu dục, gốc thuôn, đầu tròn, mọc tập trung thành hình hoa thị, mép khía răng tròn không đều. Gân lá hình mạng lưới nổi rất rõ ở mặt dưới làm cho lá như bị rộp. Hoa hình ống, màu tím đỏ, mọc thành chùm trên một cuống chung dài. Quả nang, nhiều hạt. Toàn cây có lông mềm.

Dược LiệuThục Địa có công dụng bổ thận
Theo GS.TS. Đỗ Tất Lợi, sinh địa và thục địa đều là thần dược (thuốc quý rất tốt) để chữa bệnh về huyết, nhưng sinh địa thì mát huyết, người nào huyết nhiệt nên dùng, thục địa ôn và bổ thận, người huyết suy nên dùng.




>>> Dược liệu sạch Tiểu Hồi ngoài bổ thận, tráng dương còn có những tác dụng gì?

Thục địa bổ tinh tủy, nuôi can thận, sáng tai mắt, đen râu tóc là thuốc tư dưỡng, cường tráng. Những người thần trí lo nghĩ hại huyết, túng dục hao tinh nên dùng thục địa. Bổ âm, dưỡng huyết, sinh tân dịch, tráng thuỷ, thông thận. Dùng để chữa các chứng : Can, thận âm hư, thắt lưng đầu gối mỏi yếu, cốt chưng, triều nhiệt, mồ hôi trộm, di tinh, âm hư ho suyễn, háo khát. Huyết hư, đánh trống ngực hồi hộp, kinh nguyệt không đều, rong huyết, chóng mặt ù tai, mắt mờ, táo bón.

Ở y học cổ truyền, thục địa là vị thuốc chủ yếu để bổ Thận, thuốc tốt nhất để dưỡng âm. Thục địa là thuốc vị “quân” trong nhiều cổ phương, như: Lục vị địa hoàng hoàng hoàn (thục địa, hoài sơn, sơn thù, đơn bì, trạch tả, bạch linh) hay bài Tứ vật (thục địa, bạch thược, đương quy, xuyên khung)...

Bài thuốc chữa vô sinh từ Thục Địa
Thục Địa được dùng trong các bài thuốc chữa vô sinh và hiếm muộn ở cả nam và nữ, bởi những tác dụng tốt, an toàn và không tác dụng phụ, những bài thuốc này đang được các cặp vợ chồng sử dụng ngày càng nhiều. Sau đây là một số bài thuốc chữa vô sinh từ thục Địa


>>> Dược Liệu Sạch Phục thần hiệu quả cao trong việc chữa bệnh thần kinh suy nhược, mất ngủ.

Bài thuốc bổ thận, sinh tinh dùng cho nam bài thuốc này dùng để ngâm rượu uống hàng ngày có tác dụng bổ thận, cường dương, sinh tinh huyết, với những thành phần tốt cho sức khỏe và dễ dễ uống: Thục địa 100g, nhục thung dung 50g, huỳnh tinh 100g, kỷ tử 50g, sinh địa 50g, dâm dương hoắc 50g, hắc táo nhân 40g, quy đầu 50g, cam cúc hoa 30g, cốt toái bổ 40g, xuyên ngưu tất 40g, xuyên tục đoạn 40g, nhân sâm 40g, bắc kỳ 50g, phòng đảng sâm 50g, đỗ trọng 500g, đảng sâm 40g, trần bì 20g, đại táo 30 quả, lộc giác giao 40g.

Trong đó: thục địa, nhục thung dung, huỳnh tinh, kỷ tử: bổ thận sinh tinh; lộc nhung, lộc giác giao: bổ mạnh tinh huyết; nhân sâm, đảng sâm, bắc kỳ, đan sâm: bổ khí, tăng cường sức khỏe; đương quy, xuyên khung: dưỡng huyết; sinh địa, táo nhân: dưỡng huyết, an thần.




>>> Top 4 nước uống giải nhiệt mùa hè từ Sâm Hàn Quốc cực tốt cho sức khỏe

Bài thuốc chữa vô sinh nữ với 6 vị thuốc quen thuộc: thục địa 320g, hoài sơn240g, sơn thù 200g, đơn bì 120g, trạch tả 120g, bạch linh 160g. Thục địa nấu cao pha mật ong; các vị còn lại sấy khô tán mịn, hoàn với mật ong mỗi viên 10g. Ngày uống 4 viên chia sáng chiều.

Thục Địa có tác dụng trong việc bổ huyết, sinh tinh, điều kinh ở nữ giới qua đó giúp khắc phục các vấn đề về chức năng sinh sản ở cả nam và nữ giúp cho hi vọng có con trở nên gần hơn, tuy nhiên việc bào chế thục địa là cả một quá trình công phu từ củ Địa Hoàng . Để có được sản phẩm thục địa chất lượng phải trải qua quá trình chế biến kì công với nhiều bước chế biến khác nhau mới ra được sản phẩm màu đen quý giá. Để mua được sản phẩm Thục Địa đảm bảo là Dược Liệu sạch hoàn toàn từ khâu trồng trọt đến chế biến và bảo quản, khách hàng nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín. Dược Liệu Dương Thư với nhiều năm kinh nghiệm trong việc bào chế các loại dược liệu và là một địa chỉ uy tín được khách hàng tin tưởng lâu năm trên thị trường. Ngoài các loại dược liệu dân gian chúng tôi còn nhập khẩu trực tiếp nhiều sản phẩm quý giá như: Sâm Hàn Quốc, Rượu sâm hàn quốc.... Liên hệ trực tiếp để có giá tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.