Tác dụng của gừng đối với người mắc bệnh mất ngủ


ngoccanbmt3

Member
36
3
8
25
Xu
0
Mất ngủ khiến thể trạng của loài người mệt mỏi, kém tập trung và đặc biệt có nguy cơ gây đột quỵ, bệnh tim mạch… Trong Đông y có nhiều bài thuốc chữa trị chứng mất ngủ tuy nhiên bài thuốc ngủ thảo dược chiết xuất bằng gừng có hiệu quả cao và được phần mềm rộng rãi hơn cả.

Tác dụng của gừng
Gừng có nguồn gốc từ cây Zingieber officinale, có chiều cao từ 3 - 5cm. Thân rễ phát hành thành củ. Lá mọc so le. Gừng chưa qua chế biến có màu be hoặc màu nâu với thân dày và mở rộng như ngón tay. Ở nước ta gừng được trồng phổ biến ở khắp nơi. Gừng được biết đến với hương vị cay và thường được áp dụng như một loại gia vị.

Theo y học Cổ truyền gừng có tính ấm, tính năng vào can tì, can phế và can vị đồng thời chúng có hiệu quả trong việc giải độc, tiêu đàm, ôn trung… Các thầy thuốc Đông y thường cho 3-5 lát gừng tươi vào bài thuốc chữa bệnh của mình nhằm hạn chế tính lạnh của bài thuốc và chống nôn chớ khi người dùng uống thuốc. Ví dụ trong các vị thảo dược như: sâm, đinh lăng…

Ngoài ra, gừng tươi có tính năng cho hệ tiêu hóa, kích thích lưu thông máu, giảm đau, giảm sốt, cảm lạnh phổ biến chung, giúp giảm say tàu xe, giảm buồn nôn sau những đợt hóa trị liệu, chữa mất ngủ kinh niên hiệu quả. Còn gừng khô có tác dụng chữa bệnh hô hấp mãn tính và bệnh rối loạn thần kinh.

Trị mất ngủ bằng thảo dược - Phòng Khám YHCT Tâm Đức
Bài thuốc ngủ thảo dược từ gừng chữa mất ngủ kinh niên
Bài thuốc 1:

- Chọn củ gừng tươi không dập nát
- Đem số gừng tươi đó nấu nước ngâm chân mỗi tối sẽ là thuốc ngủ thảo dược tự nhiên tốt cho bạn Do nước gừng nấu có chức năng làm các kinh mạch thư giãn giúp cơn buồn ngủ của bạn đến nhanh hơn.

Bài thuốc thứ 2:

Bạn cho nửa củ gừng tươi
- Đem nửa củ gừng tươi nấu với đường phên và 500ml nước. Sau đó nấu lên và uống.

Bài thuốc thứ 3:
Gừng ngâm muối

- Bạn cho 1 củ gừng vừa phải với nhu cầu bạn dùng sau đó giã nát.
- Cho 500ml nước với một lượng muối vừa phải
- Khấy đều gừng với nước muối lên và uống

Bạn nên áp dụng cách bài thuốc trên vào thời điểm bạn muốn ngủ như buổi trưa hay buổi tối.

Những trường hợp dưới đây không nên áp dụng gừng:
  • Những người đang cho con bú
  • Bệnh tim mạch
  • Đang trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Bệnh tiểu đường
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Phòng Khám YHCT Tâm Đức
ĐT: 028.726.555
Địa chỉ: 945 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5, TPHCM
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.