Đáp Có cần thiết phải đốt bệnh sùi mào gà không?


Trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm không thể không nói tới bệnh mụn cóc sinh dục, là chứng bệnh gây ra tương đối nhiều tác hại nguy hiểm và có tỷ lệ tái phát, lây nhiễm cao. một trong số những phương pháp trị bệnh mồng gà phổ biến hiện nay là đốt bệnh sùi mào gà, nhưng mà quá nhiều người có băn khoăn liệu có cần phải đốt bệnh sùi mào gà không?

Xem thêm bài tham khảo: Bà bầu bị sùi mào gà phải làm sao? Nguy hiểm đối với phụ nữ có bầu khi bị sùi mào gà


Vấn đề của bạn Đức Minh, 29 tuổi gửi về cho Phòng khám đa khoa Thành Đức như sau:

Thưa bác sĩ, gần đây em nhận thấy chính mình mắc phải bệnh sùi mào gà, em
đã đi kiểm tra ở trung tâm y tế tư gần nhà, thực hiện đốt điện và thấy đau, cũng chưa biết chứng bệnh đã khỏi hay chưa. Em tìm kiếm qua internet thì có nghe nói bệnh dễ tái phát và tồn tại vĩnh viễn, mặt khác giải pháp đốt điện mà em dùng không tốt vì vùng da sau khi đốt dễ khiến cho bệnh xuất hiện trở lại, còn có thể là nghiêm trọng hơn. Vậy các bác sỹ cho em hỏi có cần đốt sùi mào gà không? Sau khi đốt em nên khuyến khích gì không?

Chào bạn, ban đầu rất cảm ơn bạn đã mạnh dạn chia sẻ mức độ của bản thân. Hiện nay bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh thường thấy mà khá nhiều người do thói quen "lâm trận" không lành mạnh.

Có nên đốt sùi mào gà không?

Hiện tại, đốt bệnh mụn cóc sinh dục là một trong những cách thường thấy mà các bệnh viện đều sử dụng để kiểm soát căn bệnh.

Có thể nhận xét cách điều trị này như sau:

- Chữa trị lâm sàng: khử triệu chứng của chứng bệnh tuy vậy nguy cơ quay trở lại cao, thông thường sau khi đốt điện sẽ bị mọc lại 2, 3 nhú.

- Đặc điểm an toàn: gây nên tổn thương các tế bào mô cùng với cần phải tính an toàn không cao, để lại sẹo, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của chị em.

Với bệnh mồng gà giai đoạn nặng, đốt bệnh sùi mào gà có hai hình thức

- Đốt sùi mào gà bằng điện: Đây là kỹ thuật “cổ điển” trong điều trị bệnh mồng gà giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi rút, dạng loại bỏ những u nhú bằng biện pháp lấy dòng điện cao tần đốt nóng. Nhưng mà phương pháp này còn có quá nhiều hạn chế như gây đau cho bệnh nhân, cho nên thời gian phục hồi lâu dài vì gây ra thương tổn Mặt khác còn để lại sẹo.

Mặt khác, phương pháp này khá phức tạp, cần đến bác sỹ có tay nghề cao làm mới đảm bảo.

- Đốt bệnh mồng gà bằng laser: Đây là biện pháp mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức khuyến khích sử dụng bởi vì nó có một số đặc điểm tối ưu. Những nốt sùi mào gà ở giai đoạn nặng ở trong hậu môn trực tràng hoặc tử cung không thể áp dụng kháng sinh thì đây là biện pháp tối ưu.

Ưu điểm của giải pháp này là khử được nốt sùi và vi rút, không gây tổn hại, không để lại sẹo. Tuy vậy tỷ lệ xuất hiện trở lại vẫn cao và giá thành đốt cao hơn biện pháp đốt điện.

Như vậy, có thể thấy hai kỹ thuật này đều kiểm soát phần nào chứng bệnh chứ không điều trị dứt điểm bệnh mụn cóc sinh dục, chỉ loại bỏ những triệu chứng bên ngoài. Virus HPV gây căn bệnh hiện chưa có thuốc nào loại trừ được, song nếu như bệnh nhân có sức khỏe tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh thì có khả năng đào thải được vi-rút sau 2, 3 năm. Bởi vậy, đốt sùi mào gà là phương pháp cần thiết phải thực hiện để không nên chứng bệnh nặng nề, nhưng cần biết là nó không thể chữa được bệnh. Để giảm thiểu bệnh quay trở lại, cần thiết phải lưu ý những điều sau.

Lưu ý sau khi đốt nốt sùi

- Không nên "làm chuyện ấy": giao hợp sau khi đốt sẽ thực hiện thương tổn vùng da đốt, vì vậy nếu quan hệ sẽ vô cùng dễ truyền nhiễm sang người nữ. Quan hệ đồng tính bằng miệng cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối cần phải tốt nhất kiêng trong thời gian này. Tiếp đó, nếu như "làm chuyện ấy" thì sử dụng bao cao su và không nên giao hợp bừa bãi.

- Thăm khám định kỳ: Sau 3 – 6 tháng bạn nên đi xét nghiệm định kỳ để kiểm tra sức khỏe, thực hiện kiểm tra các chứng bệnh xã hội khác để nhận biết khi có căn bệnh sớm.

- Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Giữ cho bản thân mình một tinh thần thoải mái, lạc quan, vui vẻ, nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc.

- Không nên dùng chất kích thích, nâng cao tập thể dục, bổ sung đầy đủ các hoạt chất.

- Tránh lấy chung vật dụng cá nhân đối với đối tượng khác.

Như vậy, đốt bệnh sùi mào gà là kỹ thuật được sử dụng điều trị bệnh sùi mào gà, song nó dành cho tình huống bệnh nghiêm trọng và lan sâu vào trong.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl