Phụ nữ sau sinh khi mắc trĩ nội sẽ có các triệu chứng nào?


xuanhoi

New Member
2
0
1
28
Xu
0
không chỉ trong giai đoạn có bầu mà ngay đến sau lúc sinh con gái cũng có khả năng bị đau trĩ nội trĩ ngoại tương đối cao . Nguyên do chủ yếu là bởi sau khi sinh sản , tử cung mở rộng làm cho tĩnh mạch máu vùng chậu chịu những áp lực , các tĩnh mạch máu bên dưới tử cung, trực tràng bị giãn rộng khiến bắt gặp búi đau trĩ , các búi đau trĩ nội trĩ ngoại sa ra phía bên ngoài. Để phòng tránh bệnh cũng như chữa bệnh kịp thời những mẹ buộc phải phát hiện sớm những tình trạng trĩ sau khi sinh .
Việc phát hiện sớm dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ sẽ hỗ trợ những mẹ chữa bệnh nhanh chóng hiệu quả, đồng thời giảm thiểu và hạn chế các biến chứng mất an toàn có thể xảy ra. Một số trong những triệu chứng trĩ nội trĩ ngoại sau sinh các mẹ nên biết:
chảy máu
chảy máu là 1 trong dấu hiện đau trĩ sau khi sinh thường bắt gặp nhất
đó là triệu chứng thường bắt gặp nhất và xẩy ra trước nhất khi bị đau trĩ nội trĩ ngoại . Những bước đầu tiên bệnh nhân ra máu khá là kín đáo , chỉ lúc những người có bệnh do sơ suất tìm ra các tia máu phụ thuộc vào phân hoặc chùi giấy lau chùi thấy vệt máu. Hoặc hơi trễ nữa, khi người bệnh đi cầu, ngồi xổm máu bị chảy ra nhiều thì khi đó mới phát hiện bệnh, mà thậm chí nhiều người còn phải đi cấp cứu do mất máu suốt ngày.
Sa búi đau trĩ
Sau khoảng thời gian bị đi cầu chảy máu , mỗi đợt đi đại tiện sẽ có được khối thịt nhỏ lồi ra lỗ hậu môn nhưng vẫn tự tụt vào trong được . Nhưng kéo dài trong suốt thời gian thời gian , các khối lồi ra ấy càng to & không thể tự tụt vào trong được nữa mà người bệnh bắt buộc dùng tay nhét vào. Sau cùng , các búi đau trĩ nội trĩ ngoại ấy sẽ hoàn toàn nằm vùng ngoài hậu môn .
một trong những dấu hiệu đau trĩ nội trĩ ngoại sau khi sinh khác
Ngoại trừ 2 biểu hiện chính ở bên trên , còn có một trong những triệu chứng khác như:
- Đi cầu đau rát quanh đít.
- Vùng hậu môn bị dính víu .
- đau trĩ không khiến khổ sở , tuy vậy nếu con gái sau sinh bị bệnh trĩ sẽ có khả năng có những biểu hiện như sa trĩ nghẹt, tắc mạch hoặc bị các bệnh như nứt đít, áp xe… thì bệnh nhân sẽ cảm cảm giác đau đớn.
- lúc búi bệnh trĩ bị sa ra ngoài nó sẽ tiết dịch gây viêm xoang lây nhiễm do đấy bệnh nhân sẽ luôn luôn cảm nhận thấy ướt át và ngứa vùng da quanh lỗ hậu môn .
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.