Sinh con "Rồng vàng" những điều nên biết


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Nhiều cặp vợ chồng đang ấp ủ kế hoạch sinh con năm Nhâm Thìn, tuy nhiên có một vài lưu ý sau đây rất cần thiết cho bạn.


Mẹ tuổi nào không nên sinh con năm Thìn?

Theo quan niệm của những người Á Đông, năm Nhâm Thìn (Rồng Vàng) là năm đẹp. Sinh được con tuổi này sẽ rất giỏi giang, thông minh và thành đạt.
Nhâm Thìn thuộc mệnh “Trường lưu thủy” tức chỉ nước chảy dài. Chính vì vậy để đứa con sau này có thể mang lại tài lộc cho gia đình thì tuổi người mẹ cũng phải hợp với con tuổi Rồng. Căn cứ theo luật Ngũ Hành, Thiên Can, Địa Chi của người Trung Hoa cổ, những phụ nữ tuổi sau không nên sinh con năm Thìn:
- Phụ nữ tuổi Tuất, Mão, Thìn tương xung, tương hại, tương hình với con tuổi Thìn, bởi tính cách đối lập, dễ nảy sinh mâu thuẫn, ảnh hưởng tới tình cảm bố mẹ và con cái.
- Với những người tuổi Dần có tương khắc với con tuổi Thìn theo quan niệm ngũ hành, tính cách có chút khác biệt. Vì vậy, chị em nên tránh sinh nở năm nay là tốt nhất. Nếu không, cần chọn tháng thụ thai và "lâm bồn" cho phù hợp để hóa giải xung khắc.
Vậy chị em tuổi nào sinh con năm Thìn hợp nhất?
- Phụ nữ tuổi Dậu, tuổi Thân hoặc tuổi Tí tương hợp với con tuổi Thìn. Tính cách và quan điểm sống của cả hai đều “tâm đầu ý hợp” và chắc chắn tạo nên một gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
- Phụ nữ tuổi Tí, tuổi Ngọ tương sinh với con tuổi Thìn. Tính khí của các tuổi này khá hòa hợp.
- Phụ nữ tuổi Hợi, tuổi Sửu, tuổi Mùi không xung, không khắc với con tuổi Thìn, có thể sinh con vào năm này.
Sinh “Rồng vàng” vào mùa nào là tốt nhất?
Năm 2012, nhâm thìn thì mạng thủy chuẩn là sinh vào mùa Đông và Thu

Bản mệnh
Vượng
Tướng
Hưu

Tử
Kim
Thu
Tứ Quý
Đông
Xuân
Hạ
Mộc
Xuân
Đông
Hạ
Tứ Quý
Thu
Thuỷ
Đông
Thu
Xuân
Hạ
Tứ Quý
Hoả
Hạ
Xuân
Tứ Quý
Thu
Đông
Thổ
Tứ Quý
Hạ
Thu
Đông
Xuân
Tứ Quý là các tháng 3, 6, 9, 12.
Mùa xuân : 1-3 ; mùa hạ: 4-6; thu: 7-9; Đồng: 10 - 12 (Lưu ý là tính theo âm lịch)
Trong đó, nếu bản mệnh được Vượng và Tướng là được mùa sinh. Nếu phạm Hưu, Tù, Tử là bị lỗi mùa sinh và Tử là bị phạm nặng nhất.
Ví dụ: Người sinh năm Giáp Thân mệnh Tuyền Trung Thuỷ, nếu sinh vào mùa Đông, mùa Thu là được mùa sinh. Sinh vào mùa Hạ hoặc Tứ Quý là lỗi mùa sinh.
Trong thuật Tử Vi - môn thuật số xem về mệnh vận con người, chúng ta bắt gặp khái niệm “được mùa sinh”. Đó chính là cách so sánh Ngũ Hành bản mệnh của đương số với tháng sinh. Nếu Ngũ Hành của bản mệnh được sinh vượng thì có nghĩa là đương số được mùa sinh, tức bản mệnh gia tăng phần tốt đẹp. Trái lại, nếu Ngũ Hành bản mệnh bị suy tử thì đương số bị lỗi mùa sinh, tức là bản mệnh bị giảm thiểu phần tốt đẹp. Yếu tố trên xuất phát từ học thuyết Ngũ Hành, mỗi Hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ đều vượng, tức là mạnh mẽ phát triển ở một thời điểm trong năm và suy yếu ở những thời điểm khác.
Tên hay cho con tuổi Nhâm Thìn
Để đặt tên cho con hay và hợp lý, các yếu tố về ý nghĩa, thuận Ngũ Hành hay âm luật cũng nên được lưu ý, các yếu tố này không chỉ giúp cho cái tên hay hơn mà còn tạo nên những thuận lợi không ngờ cho tương lai sau này. Một cái tên có ấn tượng tốt sẽ giúp con được may mắn, thời vận dễ dàng và thành công vượt bậc. Kỹ lưỡng hơn, việc tham khảo Tứ Trụ và Tử Vi cũng ít nhiều giúp cho bố mẹ đặt cho con một cái tên hay và hợp lý.
Một số tên phù hợp với năm 2012
- Hành Kim: Bách, Bảo, Cẩm, Châm, Chinh, Cương, Chí, Hiền, Cường, Kim, Linh, Loan, Ngân, Hoàng, Giáp, Đồng, Liêm, Luyện, Phong, Quân v.v….
- Hành Thủy: Băng, Bích, Bình, Giang, Hà, Hải, Hiệp, Lam, My, Nguyên, Thanh, Tuyết, Thắng, Triều, Vũ v.v…
- Hành Mộc: Đỗ, Đông, Bách, Dương, Hạnh, Mai, Lê, Liễu, Kiệt, Lâm, Phương, Lương, Thư, Xuân v.v…
Với một vài gợi ý trên có thể giúp chị em phụ nữ giải quyết được nỗi băn khoăn có nên sinh con năm Rồng vàng hay không, tuy nhiên, những gợi ý trên chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sinh con năm nào không quá quan trọng bằng việc chúng ta chăm sóc và nuôi dậy chúng như thế nào, vì vậy, các mẹ không nên quá quan trọng trong việc chọn năm sinh con. Việc có “tin vui” bất cứ khi nào cũng là niềm hạnh phúc vô bờ rồi.

Dinhduong.com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl