Nhiều người chết vì thuốc giảm cân


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Mediator, loại thuốc dùng cho người bị tiểu đường nhưng được nhiều người coi là thuốc giảm cân, có thể đã khiến ít nhất 1.300 người thiệt mạng trước khi nó được thu hồi


Mahmoud Zureik ở Viện nghiên cứu y học và sức khỏe quốc gia (Inserm) và cũng là một trong những người đứng đầu nhóm điều tra, nói rằng khoảng 3.100 người đã phải nhập viện trong suốt 33 năm, trong thời kỳ thuốc được bán. Tuy nhiên, con số này có thể chưa phản ánh đủ thực tế, ông Zureik nói.


Điều tra cho thấy tổng số khoảng 1.000 - 2000 người đã thiệt mạng do dùng thuốc này để giảm cân.




Mediator, hay còn gọi là benfluorex, lúc đầu được cấp phép để giảm các protein béo hay lipid, với mục đích giúp người bị tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu.


Nhưng thuốc này cũng ức chế cảm giác thèm ăn, nên nó cũng được dùng chính thức để giúp những người tiểu đường bị béo phì giảm cân.


Trong thực tế, loại thuốc này vẫn được kê đơn cho những người không bị tiểu đường nhưng muốn giảm cân.


Năm 2009, Mediator bị thu hồi khỏi thị trường châu Âu khi có bằng chứng cho thấy nó làm tổn thương van tim và gây ra chứng tăng huyết áp.


Nhà sản xuất của Pháp Servier đang bị điều tra vì nghi ngờ có những hành động không trung thực và lừa dối.


Số liệu về những người thiệt mạng đều dựa trên con số bị hỏng van tim, chưa kể đến người bị chứng tăng huyết áp.


Số liệu được khai thác từ hệ thống bảo hiểm y tế quốc gia của Pháp cho thấy 303.000 bệnh nhân đã dùng loại thuốc này chỉ trong năm 2006.


Theo nhà sản xuất, 145 triệu hộp Mediator đã được bán ra thị trường Pháp trước khi nó bị thu hồi.
Mediator bị lôi ra ánh sáng sau khi xảy ra vụ bê bối với loại thuốc chống béo phì tương tự là fenfluramine vào cuối những năm 1990.


Ở Việt Nam, thuốc Mediator bị đình chỉ lưu hành từ cuối năm 2010.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl