Các thông tin có ích về tuyến tiền liệt


Nằm trong hệ thống các bộ phận sinh dục của đàn ông, tiền liệt tuyến là một bộ phận có vai trò và ý nghĩa quan trọng đối với sinh lý và sức khỏe đàn ông. Vậy tuyến tiền liệt là gì? Tuyến tiền liệt có thể gặp các căn bệnh lý nào và làm sao để có một tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Bài đọc sau đây sẽ đem đến các thông tin hữu ích xung quanh vấn đề này.

Tiền liệt tuyến có thể chịu sự ảnh hưởng bởi lối sống, sinh hoạt và các chuyển đổi trong cơ thể hay môi trường mà làm ra những bệnh lý. Khi phái mạnh có các biểu hiện bất bình thường trong sinh hoạt trai gái và đường tiểu thì có nguy cơ mắc các bệnh lý viêm tuyến tiền liệt cao. Một số căn bệnh lý về tiền liệt tuyến thường bắt gặp đó là:

- Viêm tuyến tiền liệt

Là tình trạng tiền liệt tuyến bị viêm do sự xâm nhập và tăng trưởng của vi khuẩn bởi nhiều lý do như: nhiễm khuẩn đường tiểu, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh ko đúng phương pháp, ,... Và do lây lan từ những căn bệnh viêm nhiễm đường sinh dục khác.

Căn bệnh viêm tuyến tiền liệt được biểu hiện dưới 2 dạng cấp tính và mạn tính. Viêm tuyến tiền liệt cấp tính người mắc bệnh thường có gặp tình trạng khó khăn lúc đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần... Cùng với biểu hiện sốt và ớn lạnh. Viêm tuyến tiền liệt mạn tính bệnh nhân thường bị khó chịu vùng bụng dưới, đau vùng thắt lưng và các bộ phận xung quanh như tinh hoàn. Những tình huống nghiêm trọng có thể thấy nước tiểu có lẫn mủ, máu.

Một trong những vấn đề mà bạn nên quan tâm đó là những triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt là gì? Hãy chủ động phòng tránh cũng như chữa trị kịp thời các căn bệnh này.

- Phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến là sự tăng kích cỡ của tuyến tiền liệt, gây ra sự chèn ép cho bóng đái và niệu đạo. Bởi vậy, bệnh nhân thường có các biểu hiện: khó khăn khi đi tiểu, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần... Bọng đái luôn trong trạng thái căng tức do nước đái lắng xuống ở bọng đái, ko thoát ra ngoài được.


Căn bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm đường tiểu, ung thư tiền liệt tuyến, suy giảm chức năng của thận...

Trên đây đều là các căn bệnh lý về tuyến tiền liệt ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và chức năng sinh lý của phái nam. Vậy, để phòng tránh những căn bệnh lý về tiền liệt tuyến, bảo đảm các chức năng sinh sản và trai gái của mình, phái mạnh nên thực hiện một số chú ý sau:

- Chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, ăn ít chất béo, tăng cường nhiều rau xanh và hoa quả, tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...

- Chế độ sinh hoạt trai gái hợp lý, giao hợp trai gái an toàn.

- Uống nhiều nước, không nên nhịn tiểu.

Xem thêm về chúng tôi tại: https://tapas.io/phongkhamamvdn16

Khi phát hiện các triệu chứng bất bình thường khó khăn lúc đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần... Đi kèm với biểu hiện sốt và ớn lạnh nên đi khám sớm, để kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh.

Bài viết trên đây nhằm mang lại các thông tin có ích cho đàn ông về tuyến tiền liệt và những chứng bệnh lý về tuyến tiền liệt hay bắt gặp. Nếu bạn còn câu hỏi gì về vấn đề này hãy gọi theo số 0251 381 9288 để được giải đáp. Sau lúc chỉ dẫn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các bác sỹ để miễn phí đăng ký khám, ưu tiên khám trước và hưởng ưu đãi mọi mặt.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.