Theo số liệu báo cáo từ tổ chức We Are Social, tính đến tháng 01/2018 nước ta có 64 triệu người, tiếp cận Công nghệ thông tin, tăng đến 13.05 triệu người và khoảng 27.5% so với cùng thời điểm năm 2017.
Việc gia tăng nhanh chóng của con số này cũng dẫn tới những thay đổi quan trọng trong phương thức kinh doanh và đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể. Theo thông tin từ nhiều doanh nghiệp, sau thời gian ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động, các nguồn lực công ty đã được sử dụng hiệu quả hơn trước khá nhiều.
Lĩnh vực đầu tiên và khiến ta thấy rõ nhất là bán lẻ. Trước thời kỳ nở rộ của Công nghệ thông tin, các nhà bán lẻ muốn gây dựng sự nghiệp phải có nguồn vốn lớn để đầu tư vào mặt bằng, tuyển dụng và đào tạo đội ngũ bán hàng thì nay, mô hình bán hàng trực tuyến phát triển đã mang đến hiệu quả ngoài mong đợi cho các doanh nghiệp. Các trang bán hàng trực tuyến như Zalora, Lazada, Vatgia.vn, Sendo.vn… ra đời và dần chiếm lĩnh thị trường.
Đọc thêm chi tiết TẠI ĐÂY
Việc gia tăng nhanh chóng của con số này cũng dẫn tới những thay đổi quan trọng trong phương thức kinh doanh và đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích đáng kể. Theo thông tin từ nhiều doanh nghiệp, sau thời gian ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động, các nguồn lực công ty đã được sử dụng hiệu quả hơn trước khá nhiều.
Lĩnh vực đầu tiên và khiến ta thấy rõ nhất là bán lẻ. Trước thời kỳ nở rộ của Công nghệ thông tin, các nhà bán lẻ muốn gây dựng sự nghiệp phải có nguồn vốn lớn để đầu tư vào mặt bằng, tuyển dụng và đào tạo đội ngũ bán hàng thì nay, mô hình bán hàng trực tuyến phát triển đã mang đến hiệu quả ngoài mong đợi cho các doanh nghiệp. Các trang bán hàng trực tuyến như Zalora, Lazada, Vatgia.vn, Sendo.vn… ra đời và dần chiếm lĩnh thị trường.
Đọc thêm chi tiết TẠI ĐÂY