Thung lũng Silicon – thủ phủ công nghệ thông tin của thế giới


tgiang1q2a

Member
63
0
6
29
Xu
18
Thung lũng Silicon từ lâu đã là vùng đất trong mơ đối với những người làm trong ngành công nghệ thông tin. Ngoài việc tập trung các tập đoàn công nghệ lớn, đây còn là nơi “đóng đô” của nhiều trường đại học danh tiếng tại nước Mỹ.
Cái tên Silicon bắt nguồn từ việc đông đảo doanh nghiệp công nghệ đặt nhà máy sản xuất bộ xử lý vi mạch bằng silic tại đây. Trong suốt nhiều năm qua, đây được coi là điểm đến lý tưởng của những ai theo đuổi ngành công nghệ thông tin.

Thung lũng Silicon – nơi tập trung các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới

Tại thung lũng Silicon có hàng nghìn doanh nghiệp hàng đầu của làng công nghệ như Facebook, Intel, Adobe System, eBay… Nhiều người từng nói đùa rằng, điều dễ gặp nhất tại nơi đây chính là các kỹ sư công nghệ thông tin ngày ngày mặc sơ-mi cổ cồn trắng đến công sở. Điều này cho thấy cơ hội công việc rất rộng mở và sức hút đặc biệt của vùng đất này.
Thung lũng Silicon là một biểu tượng của ngành công nghệ thông tin thế giới.
Tại đây còn quy tụ rất nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ. Hàng năm, hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp ra trường, là nguồn nhân lực dồi dào bổ sung cho khu vực danh tiếng này. Theo một nguồn tin, nếu bạn là sinh viên sắp ra trường và được mời vào thực tập tại một công ty ở thung lũng Silicon, bạn có thể được trả thù lao 7.000 USD/tháng. Còn nếu là nhân viên chính thức, số tiền có thể chạm mức 200.000 USD/năm.

Hào quang rực rỡ đồng nghĩa với áp lực nặng nề

Đằng sau vẻ ngoài rực rỡ của các tập đoàn lớn, người làm tại thung lũng Silicon cũng chịu không ít áp lực nặng nề. Khối lượng công việc lớn với guồng quay vội vã khiến các kỹ sư công nghệ thông tin luôn phải trong tâm thế sẵn sàng ăn ngủ cùng công việc, thậm chí không có ngày nghỉ.

Bên cạnh đó, sự chênh lệch về tiền công, thu nhập, lợi nhuận giữa các tập đoàn lớn với những công ty nhỏ hơn rất chênh lệch. Nếu bạn không có cơ hội làm việc trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu, mức chênh lệch giữa bạn với những người đồng nghiệp ở công ty khác là rất lớn.
Rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn đóng đô ở đây.
Tuy vậy, điều này không ngăn nổi hàng ngàn cử nhân công nghệ thông tin tìm cách bám trụ để ở lại Silicon. Khi họ còn trẻ, có sức khoẻ và hoài bão, họ sẽ dốc sức để đạt được giấc mơ, hoài bão. Nhưng sau khi đánh đổi tuổi thanh xuân lấy tiền bạc, nhiều người trong số họ sẽ tìm một vùng đất khác để cảm nhận hạnh phúc trọn vẹn, thật sự trong cuộc sống.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.