Vì ăn rau muống kiểu này nên đã có hàng loạt người nhập viện


phuongtiuthu

New Member
3
0
1
31
Xu
0
Hàng loạt người nhập viện sau khi ăn rau muống bào ngâm thuốc nhuộm
Năm 2002 có hơn 18 người đã nhập viện trong tình trạng nôn ối, tím tái. Trong đó có 12 người được cứu chữa kịp lúc 6 người còn lại vẫn còn đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Theo các bệnh nhân cho biết, tất cả họ đều có ăn rau muống bào trong 2 ngày trước đó. Thật vô cùng trùng khớp khi các bác sĩ sau khi nội soi dạ dày bệnh nhân phát hiện vẫn còn rau muống bào vẫn chưa tiêu hóa hết và đồng thời phát hiện chất kịch độc trong đó.
Dựa trên các triệu chứng lâm sàng, bác sĩ Đặng Văn Chính, Phó giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn phán đoán bệnh nhân bị ngộ độc phốt phát hữu cơ, một loại hóa chất có trong thuốc trừ sâu.

Để có kết luận cuối cùng, bệnh viện đã lấy mẫu dịch dạ dày, mẫu rau muống xào gửi đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

Sau vụ việc ngộ độc rau muống bào trong nhiều năm vừa qua, tình hình người bán vẫn thản nhiên cho hóa chất cấm vô trong rau muốn bào để tạo độ tươi, giòn và sáng vẫn không hề thuyên giảm.

Vừa qua công an TPHCM đã phát hiện và xử phạt 3 cơ sở sản xuất đều dùng các nguyên liệu nhuộm, in quần áo tẩm vào rau muống nhằm giữ được màu tươi xanh để có thể bán với số lượng cao.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên rau muống bị đem ra đầu độc, bởi lẽ công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã bắt quả tang cơ sở của bà Trần Thị My đang sơ chế rau muống bào bên cạnh những chậu nước xanh nghi là hóa chất.

Qua quá trình điều tra, bà My khai nhận đã mua những thứ độc hại đó ở TPHCM rồi đem về pha trộn,

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Bay, Đại học Y dược TP HCM, cho biết những hóa chất này vào dạ dày sẽ tác động lên tế bào, niêm mạc, hấp thu vào trong máu. Chúng gây ảnh hưởng tới cấu trúc của màng tế bào, có thể dẫn đến ung thư.


Ngoài ra, chất độc này còn làm suy giảm chức năng gan, thận do hoạt động quá tải để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Cách nhận biết rau muống sạch và ngâm hóa chất
Để phân biệt được rau muống sạch và rau muống được tắm hóa chất, chuyên gia khuyên người dùng nên chú ý đến hình dáng bên ngoài. Nếu như rau vừa xanh vừa mềm, dai: Chắc chắn ngậm hóa chất.
Nhận biết rau muống sạch nhờ hình dáng bên ngoài
Để biết rau muống bạn chọn có bị phun quá nhiều hóa chất hay không bạn cần chú ý đến hình dáng bên ngoài của rau.

- Tránh lựa chọn những mớ rau muống có thân to hơn bình thường, lá đen, giòn bởi loại rau này thường bón quá nhiều phân đạm hoặc cây hấp thụ quá nhiều kim loại nặng.

- Rau muống có hóa chất thường dễ dập nát, mặc dù ngọn non mơn mởn nhưng lại mất rất nhiều thời gian mới có thể luộc chín. Đặc biệt, khi bẻ thân rau thường không có hoặc rất ít nhựa chảy ra. Vì thế, chị em cần lưu ý kỹ khi mua.

Phân biệt rau muống sạch nhờ mùi vị, thành phẩm sau chế biến
- Theo kinh nghiệm thực tế, rau muống có chứa chất kích thích khi chế biến lên thường có vị chát, mùi hắc. Ngược lại, rau muống sạch lại rất xanh, có vị giòn, thanh mát tự nhiên.

- Ngoài ra, một số chị em nội trợ cũng mách cách phân biệt rau muống sạch và rau muống có hóa chất thông qua nước luộc. Nếu rau có chứa nhiều đạm thì nước thường đen, mặc dù vắt chanh nhưng cũng rất khó để chuyển màu xanh như rau sạch.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.