Hiện Tượng Ra Máu Khi Mang Thai


Nguyên nhân chủ yếu khiến thời kì mang thai trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết đó chính là những hiện tượng lạ vẫn thường xảy ra và bạn không biết phải xử lý như thế nào. Chính vì trang bị những kiến thức thai sản là không bao giờ thừa. Cùng tìm hiểu triệu chứng ra máu khi mang thai và cách xử lý nhé.

Hiện tượng ra máu khi mang thai thường xảy ra 12 tuần đầu của thai kỳ. Người mẹ mang thai có thể gặp phải tình trạng ra máu đỏ, máu màu nâu, hoặc vón cục, tình trạng có thể nhiều hoặc ít tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người.

Nguyên nhân của hiện tượng ra máu khi mang thai
Hiện tượng ra máu khi mang thai do rất nhiều nguyên nhân, ra máu khi mang thai tháng đầu là trường hợp phổ biến, khi hiện tượng này xảy ra có thể là dấu hiệu dọa sảy thai. Cần tìm hiểu đúng nguyên nhân để có cách điều trị hiệu quả.

Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:
Hiện tượng ra máu khi mang thai do trứng đã thụ tinh và làm tổ trong tử cung, xảy ra sau khi thụ thai, tình trạng này máu ra không nhiều, sẽ biến mất trong vòng 1-2 ngày, người mẹ có thể hiểu tình trạng máu ra lúc này là máu báo bạn đã có thai, và không đáng ngại. Hiện tượng ra máu khi mang thai do nội mạc tử cung của người mẹ rụng, trường hợp này chỉ gây chảy máu nhẹ, vào tháng thứ nhất và tháng thứ hai của thai kỳ.

Hiện tượng ra máu khi mang thai do tử cung nhạy cảm, hoặc mắc các bệnh nhiễm trùng ở cổ tử cung. Trường hợp do tử cung nhạy cảm, tình trạng không đáng lo vì chỉ do người mẹ thay đổi hormone đột ngột, tình trạng sẽ hết nhanh chóng và không gây ảnh hưởng tới em bé. Đối với trường hợp do nhiễm khuẩn ở cổ tử cung thì phải điều trị khỏi triệt để, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng sảy thai.

Hiện tượng ra máu khi mang thai do tụ máu dưới màng đệm, nếu tình trạng nhẹ thì sẽ hết sau khoảng 15-20 ngày, trường hợp nặng có thể dẫn đến sảy thai. Hiện tượng ra máu khi mang thai là triệu chứng dọa sảy thai, là dấu hiệu có thai ngoài tử cung, hoặc đây chính là triệu chứng của sảy thai.

Lưu ý khi xảy ra hiện tượng ra máu khi mang thai
Cần theo dõi chặt chẽ tình trạng bị ra máu khi mang thai. Nên sử dụng băng vệ sinh và ghi lại tần suất sử dụng. Kiêng quan hệ vợ chồng khi bị ra máu lúc mang thai. Gặp bác sĩ để được khám và được tư vấn đúng tình trạng ra máu để có hướng điều trị thích hợp.

Để xử lý hiện tượng này thì có rất nhiều cách nhưng một trong những cách đơn giản mà hiệu quả lại tiết kiệm đó là sử dụng các sản phẩm củ gai cho bà bầu. Đây là loại dược liệu đã được chứng minh là rất an toàn và có tác dụng lớn trong việc an thai, giảm nguy cơ sảy thai, tránh nguy hiểm cho cả người mẹ và thai nhi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl