Lưu ý cần biết về hiện tượng tinh dịch màu vàng ở độ tuổi trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hầu như nam giới đều có khả năng gặp phải trường hợp xuất tinh ra màu vàng. Một trong số đó là những đối tượng ở độ tuổi trường thành từ 20 trở lên.

3 tháng nay bị tiểu bọt, bọt lâu tan, tan thành váng nhớt như tinh dịch


Câu hỏi bởi: Tú

Chào bác sĩ,

Cháu là nam 25 tuổi, 3 tháng nay bị tiểu bọt, bọt lâu tan, tan thành váng nhớt như tinh dịch. Thêm đó là tiểu nhiều, vừa tiểu xong một lúc lại buồn tiểu, cảm giác mắc tiểu ở dương vật. Buồn tiểu cả ngày lẫn đêm. Cháu đi xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và siêu âm ổ bụng bình thường. Giờ cháu phải làm sao để khám ra bệnh thưa bác sĩ. Cháu rất mệt mỏi và lo lắng vì buồn tiểu liên tục làm cháu không ngủ được.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu,

Không rõ ngoài các biểu hiện về đường tiết niệu ra thì cháu có có thêm những dấu hiệu nào khác, như phù hoặc cảm giác nặng mặt vào buổi sáng, chán ăn, mệt mỏi, sốt … hay không? Những xét nghiệm mà cháu đã làm được tiến hành ở đâu, do cháu tự đi làm hay do bác sĩ chỉ định. Nếu các xét nghiệm là do bác sĩ chỉ định và kết luận bình thường, thì cháu có thể yên tâm rằng đó có thể chỉ là những rối loạn nhất thời và sẽ tự hết.Tuy nhiên, căn cứ vào những biểu hiện cháu kể trong thư thì rất có khả năng cháu bị một căn bệnh gọi là hội chứng thận hư. Trong hội chứng này người bệnh có thể đi tiểu ra chất đạm (gọi là protein niệu) khiến nước tiểu có bọt, bọt lâu tan và tạo thành váng nhớt. Để yên tâm thì cháu nên đi khám lại ở khoa tiết niệu của các bệnh viện lớn để được kiểm tra và loại trừ các lí do bệnh lý có thể có và có hướng chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!

2 tháng trước quan hệ tình dục và thử không có thai nhưng hay bị ói ra dịch vàng


Câu hỏi bởi: dương nga

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. 2 tháng trước em có quan hệ. Nhưng khi em lại bị mất kinh. Em đã mua que về thử kết quả là không mang thai. Em thường xuyên bị ói khi bụng đói và ói ra chất dịch màu vàng, có vị đắng. Khi em ăn uống bình thường thì khoảng 2 tiếng sau là em đi ngoài liền. Tình trạng này kéo dài khoảng 4 tuần rồi ạ, 1 ngày thì em ói ra dịch vàng 1 lần. Xin hỏi bác sĩ là em bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em có quan hệ 2 tháng trước và sau đó mất kinh. Đây là các triệu chứng nghi ngờ tới tình trạng có thai, tuy nhiên sau đó em đã thử thai bằng que thử thai nhưng âm tính. Điều quan tâm của em bây giờ là buồn nôn, nôn khi đói bụng, đi ngoài. Tình trạng đau bụng, nôn, nôn ra dịch vàng là dấu hiệu cần quan tâm xem xét, đặc biệt là tình trạng rối loạn lại diễn ra hàng ngày. Trước hết cần loại trừ hoàn toàn khả năng có thai nếu chu kỳ kinh nguyệt em vẫn chưa có trở lại. Đồng thời tình trạng nôn, ói khi đói có thể do rối loạn, bệnh lý đường tiêu hóa (viêm dạ dày, tá tràng, bệnh lý gan mật,…).

Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức, nên nghỉ ngơi và ăn uống đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn đồ chua, đồ uống sinh hơi. Đồng thời em nên sớm tới cơ sở y tế để khám kiểm tra tình trạng sức khỏe, trong đó cần khám loại trừ tình trạng có thai tại cơ sở y tế chuyên về Sản phụ khoa và khám chuyên khoa Tiêu hóa để chẩn đoán, chữa trị rối loạn liên quan.

Chúc em sớm bình phục sức khỏe!

Tinh dịch trong suốt và có màu vàng hơi nhạt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Gió

Chào bác sĩ!

Bác sĩ tư vấn giúp em. Em là nam, năm nay 21 tuổi, em có 2 chuyện muốn hỏi bác sĩ.

Thứ nhất: dạo gần đây em có tình trạng là đi tiểu nhưng đứng một hồi lâu thì nước tiểu mới ra. Đi tiểu bình thường không đau buốt hay gắt gì hết.

Thứ 2: em cũng thường hay thủ dâm nhưng lâu lâu thì mới thủ dâm 1 lần, khoảng 2 – 3 tuần. Khi xuất tinh thì tinh dịch em trong suốt và có màu vàng hơi nhạt. Em nghe nói là do tuyến tiền liệt bị viêm nhưng siêu âm thì bảo là bình thường. Bạn bè em nói là chúng nó cũng lâu lâu xuất tinh nhưng bình thường có màu trắng đục. Em cảm thấy hơi lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp em.

Em xin chân thành cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn thấy khó đi tiểu thì bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu, siêu âm, chụp X-Quang, kiểm tra xem có sỏi hoặc u ở hệ thống tiết niệu không nhé. Cũng nên làm xét nghiệm kiểm tra chức năng thận xem thế nào. Có kết quả mới có hướng chẩn đoán và chữa trị được.

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại, ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục , có thể vô sinh. Tinh dịch có thể có màu trắng đục hoặc ngà hoặc hơi vàng có mùi hôi đặc trưng. Nếu bạn chưa quan hệ tình dục thì khó mắc bệnh lây qua đường tình dục được.

Chúc bạn khỏe!

Khi thủ dâm, tinh dịch có màu hơi vàng, hơi đục có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em 21 tuổi, khi em thủ dâm, tinh dịch có màu hơi vàng, hơi đục chứ không giống màu trắng sữa. Vậy cho em em bị làm sao thưa bác sĩ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Tinh dịch bình thường có màu trắng đục hoặc hơi ngà, nếu bạn có tình dục không an toàn thì phải đi khám chuyên khoa Da liễu xem cụ thể như thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe!

Tinh dịch màu vàng đặc, đi tiểu nhiều, có phải bị viêm niệu đạo không?


Câu hỏi bởi: trung

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, chưa quan hệ lần nào. Nhưng em có thủ dâm với tần suất 2-3 ngày/1 lần, cũng có lúc hơn 1 tháng. Nhưng tinh dịch có màu vàng chuối đặc. Em có đi khám ở bệnh viện Nam khoa họ báo là: viêm niệu đạo nhiễm cầu khuẩn gram âm. Nhưng khi em đi khám ở chỗ khác thì lại bình thường. Em có biểu hiện hay đi tiểu nhiều lần nữa. Cứ mỗi lần ăn cơm xong là đi tiểu liên hồi nước trong suốt. Xin hỏi bác sĩ em mắc bệnh gì và có nghiêm trọng không?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng tinh dịch có màu vàng có thể do một trong hai lí do:

Do kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dài

Nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, đường tiết niệu (viêm tuyến tiền liệt, túi tinh, mào tinh, tinh hoàn, niệu đạo, bàng quang…).

Trường hợp của em do xuất tinh khi thủ dâm, nên nếu tinh dịch có màu vàng thì nghĩ nghiều tới tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục. Việc em đã tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Nam học là đúng hướng, nên các kết quả em khám là khá phù hợp. Tuy nhiên, không rõ em đã chữa trị gì chưa vì việc chữa trị kịp thời các viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục và tuân thủ theo chỉ dịnh của bác sĩ đóng vai trò quan trọng nhằm tránh các biến chứng.

Do vậy, em nên sớm tới lại cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Tiết niệu để khám và chữa trị hợp lý. Tình trạng tiểu nhiều cũng có thể là một triệu chứng của viêm nhiễm đường tiết niệu. Điều quan trọng là em nên tuân thủ nghiêm theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl