Lên thực đơn cho người gầy


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Rất nhiều người đang phát sốt vì căn bệnh béo phì, nhưng lại không ít người ra sức bồi bổ mà vẫn gầy nhẳng gầy nheo. Cơ thể gầy là do lượng năng lượng hấp thụ vào cơ thể quá ít mà hao tổn quá nhiều dẫn đến "nhập không đủ xuất". Cũng có trường hợp liên quan đến di truyền.

Muốn cải thiện tình trạng gầy phải biết lựa chọn thức ăn, những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, kiện tỳ khai vị... Ngoài ra, cũng cần chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, ngủ đủ, kiên trì hoạt động thể thao một cách thích hợp để tăng cảm giác muốn ăn, cải thiện công năng tiêu hóa, nâng cao sự hấp thụ dinh dưỡng.

Các bậc thầy Đông y Trung Quốc có có rất nhiều kinh nghiệm trong việc ăn uống hỗ trợ người gầy. Và đây là danh sách các món ăn thực sự hữu ích với những người đang cần béo.

Mỗi ngày bạn có thể chọn ăn một trong các món dưới đây:

1. 250g thịt nạc vai, 50g rau kim châm, lượng nước vừa phải, đun nhỏ lửa rồi cho thêm chút muối, đường vào là có thể ăn được.

2. 200g thịt lợn, thái thành miếng nhỏ, thêm 30g ớt xanh, 20g hành trắng, đun to lửa, thêm dầu, muối, dấm, mì chính. Ăn khai vị để tăng cảm giác thèm ăn.

3. Một chiếc móng giò lợn, cạo lông, rửa sạch, thêm chút muối đường đỏ, một chút muối ăn, đun nhỏ lửa đến lúc nhừ là có thể ăn được. Có tác dụng, bổ máu, tốt cho cơ bắp, cơ thể khỏe mạnh.

4. 500g thịt bò rửa sạch, thái thành miếng nhỏ, cho vào trong bát to thêm muối, dầu, rượu trắng, hành, gừng trộn đều để trong nửa giờ. 6g sa nhân ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút, sau đó trộn đều với thịt bò. Đun sôi dầu, bỏ thịt vào chảo đảo đều cùng các nguyên liệu trên rồi ăn nóng.

5. 200g cá quả rửa sạch, 30g măng vụ đông, 20g nấm hương, 1 qủa trứng gà, luộc chín, cắt thành miếng nhỏ. Đun to lửa, đun thêm dầu thực vật vào, bỏ cá vào rán, thêm muối và các vị trên, cùng 1 bát nước lạnh đun kỹ, khi bắc ra cho thêm chút hành hoa là dùng được.

6. 15 quả trứng chim cút, 20g kỳ tử, 15g hạnh đào nhân, cà chua và các gia vị với lượng thích hợp. Hạnh đào nhân, kì tử ngâm trong nước, cho vào nồi đun khoảng 5 phút. Trứng chim cút luộc chín, bóc vỏ, lăn qua bột khô rồi cùng hạnh đào nhân cho vào chảo rán vàng, thêm kỳ tử, cà chua vào là có thể dùng được.

7. 500g thịt bò, 250g khoai tây, hầm khoai tây với thịt bò đến khi nhừ, cho thêm chút muối là ăn được.

8. 200g cà chua, rửa sạch thái miếng, 200g thịt lợn thăn, thái miếng, xào cà chua với thịt. Món này bổ trung ích khí, kiện tỳ dưỡng vị, cường gân kiện thể.

9. 500g thịt dê, 50g đương quy, 20g gừng thái thành miếng nhỏ, thêm một chút nước, đun nhỏ lửa đến nhừ là ăn được. Nó thể bổ hư, khai vị kiện tỳ. Cơ thể suy nhược, tỳ vị hư hàn, người thiếu máu nên dùng.

10. 100g lạp xường, thái miếng nhỏ, 1 con gà non, bỏ lông rửa sạch. Cho vào nồi hấp cách thủy, cho chút muối, mì chính vào thành món canh gà, ăn ngon và bổ.

11. Một con gà mái béo, chặt thành từng miếng to, 20g mộc nhĩ đen ngâm trong nước lạnh 10 phút. Thịt gà, mộc nhĩ cho thêm một lượng nước thích hợp, đun nhỏ lửa đến khi nhừ, thêm chút hành hoa, muối, mì chính vào là ăn được.


Sưu tầm
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl