Giá niềng răng mắc cài kim loại như thế nào?


maihuong1995

New Member
1
0
1
28
Xu
0
Niềng răng mắc cài kim loại có giá thành như thế nào? Có đắt lắm không là thắc mắc của rất nhiều bạn hiện nay. Nhằm giúp mọi người giải đáp được thắc mắc này, các chuyên gia nha khoa của chúng tôi – Phòng khám nha khoa Updental xin được chia sẻ làm rõ thắc mắc này cho các bạn.

Niềng răng mắc cài kim loại hay còn được gọi là niềng răng mắc cài inox là một phương pháp niềng răng truyền thống giúp bạn cải thiện những khuyết điểm, những vấn đề về bệnh răng miệng như: hàm hô, hàm móm, răng lệch, răng lộn xộn… Với chi phí các loại khí cụ tương đối rẻ hơn các loại khác, quá trình điều trị đơn giản và rút ngắn thời gian hơn do lực tác động của mắc cài và dây cung kim loại tăng lực tác dụng lên răng. Các khí cụ này có độ bền, chịu lực tốt nên rất được các bạn trẻ lựa chọn, cũng như các phụ huynh lựa chọn cho con em. Đặc biệt với hiệu quả mang lại khi niềng răng cao, nhưng niềng răng mắc cài kim loại truyền thống này có giá thấp nhất so với các phương pháp niềng răng khác.
Những mô tả về chiếc mắc cài kim loại:
Hình ảnh đặc trưng mà bạn thường thấy khi chọn dùng phương pháp này là một vòng cung kim loại bao lấy hàm răng.
Trên mỗi răng sẽ được gắn một mắc cài, và trên những mắc cài này có những rãnh nhỏ để chứa dây cung chạy phía trong siết đều răng.
Chất liệu của mắc cài kim loại này là hợp chất thép không gỉ, có độ cứng và độ bền cao. Hợp chất này an toàn trong môi trường ẩm ướt của khoang miệng, không phản ứng hóa học với các thành phần thức ăn chính vì vậy sẽ không tiết ra các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người đeo niềng.
Trên mỗi mắc cài của từng răng sẽ được bác sĩ dùng dây thun buộc giữa mắc cài với dây cung lại với nhau hoặc các khóa tự đóng được gắn trực tiếp trên răng.
Các khóa tự đóng trên mắc cài có tác dụng giảm lực ma sát buộc dây vào mắc cài, nó ít dính thức ăn và ít lực ma sát hơn song yêu cầu bác sĩ phải có thao tác chuẩn, để tránh nguy cơ chỉ móc vào môi và má hay lưỡi gây ra những thương tổn cho bệnh nhân.
Tuy nhiên mắc cài kim loại tồn tại một nhược điểm mà khiến người sử dụng phải đắn đo là vấn đề về thẩm mỹ và sự thoải mái khi vệ sinh răng miệng, cũng như ăn uống. Đây cũng chính là trở ngại của phương pháp này. Có thể nói, niềng răng mắc cài inox là phương pháp đầu tiên được dùng trong thủ thuật chỉnh nha. Vì thế, nó có thể ít thẩm mỹ hơn so với mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi hay mắc cài trong suốt tuy nhiên hiệu quả đã được công nhận khi đến nay phương pháp này đã mang lại hàm răng đều và đẹp cho nhiều người và được các khách hàng khá tin tưởng.
Niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu?
Hiện nay chi phí niềng răng mắc cài kim loại tại mỗi nha khoa sẽ có giá khác nhau, sự chênh lệch giá cả này xuất phát từ nhiều vấn đề trong đó những vấn đề chính có thể do tình trạng răng sai lệch khá nặng, thuộc trường hợp khó, nhiều răng ngầm và các bệnh lý về răng chính vì vậy bạn cần điều trị răng trước khi niềng đồng thời trong quá trình niềng răng các chi phí nhổ răng hay răng ở trường hợp khó cần đeo nhiều khí cụ kỹ thuật hỗ trợ thì bạn sẽ mất một khoản phí khá lớn cộng dồn vào phương pháp niềng răng mắc cài kim loại của mình.
Trong trường hợp giá niềng răng mắc cài kim loại chi phí có sự chênh lệch cao thấp giữa các nha khoa thì bạn cần tìm hiểu kỹ và xem các nhiều yếu tố cần niềng răng ở những khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ 100% đào tạo chuyên về niềng răng, thiết bị được tân trạng hiện đại chế độ chăm sóc khách hàng tốt. Đừng ham rẻ niềng răng ở những nha khoa không uy tín dễ dẫn đến tiền mất tật mang. Thông thường giá niềng răng cho mắc cài kim loại sẽ dao động từ 22 - 38 triệu. Đây được coi là mức giá vừa phải mà người niềng răng có thể lựa chọn sử dụng.
Vì thế, nếu bạn muốn quá trình niềng răng nhanh chóng thì nên chăm sóc sức khỏe bản thân và răng miệng thật tốt. Ngoài ra, các bác sĩ khuyến cáo nên niềng răng trong độ tuổi dậy thì, trong thời gian này độ dịch chuyển của răng sẽ nhanh hơn, niềng răng vừa dễ, vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.