Tìm hiểu những ưu điểm của chiếc sony xperia xz2


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Vì sao Sony Xperia XZ2 lại được đánh giá cao như vậy
sau sự thành công của những sản phẩm trước đây Sony đã không ngại ngùng tung thêm ra phiên bản Sony Xperia xz2 phiên bản cao cấp được đánh giá cao nhất. Với hàng loạt những thay đổi về thiết kế, ngoại hình cũng như cấu trúc bên trong, chiếc smarphone này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới các siêu phẩm đang có trên thị trường hiện nay như: Samsung Galaxy S9,S9+, iPhone X,... Để hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại Sony Xperia xz2 này hãy điểm qua một vài thông số kỹ thuật dưới đây nhé.
Thiết kế với phong cách “Ambient Flow” hoàn toàn mới
Điều khác biệt khiến Sony Xperia xz2 được nhiều người tiêu dùng nhìn nhận và đánh giá cao hơn hẳn các phiên bản trước đây đó là thiết kế ngoại hình. Lần này Sony đã thực sự thay đổi khi họ đã chịu bỏ thiết kế OmniBalance vuông vắn nhưng đã cũ kỹ sau hơn 4 năm. thay vào đó là ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới “Ambient Flow”
Mặt sau của Sony Xperia xz2 được chế tác bằng kính Gorilla 3D được bo cong nhẹ tạo cảm giác cầm nắm thoải mái cho người sử dụng hơn. Bao bọc bên ngoài là khung kim loại cực kỳ chắc chắn, mặt sau lại được bao phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 bóng bẩy. Mặt lưng sau được thiết kế độ cong 3D cho cảm giác cầm rất đầm tay và chắc chắn, không dễ bị trơn trượt như những chiếc smartphone mặt lưng kính khác.
Sony Xperia xz2 sở hữu màn hình Full HD+ với chất lượng HDR
Như chúng ta đã biết sony là nhà sản xuất mà hình lớn và có thương hiệu nhất trên thế giới vì vậy mà những sản phẩm mà họ đưa ra thị trường luôn được đánh giá cao về độ phân giải màn hình. Phiên bản Sony Xperia xz2 được trang bị màn hình IPS LCD 5.7 inch độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 18:9 và hỗ trợ HDR cho chất lượng hình ảnh rất tốt.
Ngoài ra, Sony còn sử dụng công nghệ được phát triển cho dòng sản phẩm Bravia TV nên màn hình của Xperia XZ2 có thể sử dụng dải động chuẩn (SDR) để chuyển đổi các nội dung đến gần mức HDR..
Hiệu năng, bộ nhớ và hệ điều hành được nâng cấp tối đa
Xét tổng thể trên thị trường dòng smarphone cao cấp hiện nay thì sony xperia xz2 được đánh giá cao nhất với chip Snapdragon 845, GPU Adreno 630M, bộ nhớ RAM 4/6GB tùy thị trường. Chính vì thế dù bạn có đang duyệt web hay chơi game đồ họa cao, Xperia XZ2 đều mang đến hiệu năng ổn định.
Khi sử dụng chip Snapdragon 845 máy sẽ tiết kiệm được 305 sử dụng hơn so với Snapdragon 835 nên thời gian sử dụng cũng tăng lên đáng kể. Xperia XZ2 được chạy sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo và không có nhiều sự thay đổi về giao diện tùy biến so với các phiên bản trước.
Tính năng mới Dynamic Vibration System – “Hệ thống rung phản hồi”
Đây là tính năng hoàn toàn mới mà Sony muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm. với tính năng này các tín hiệu âm thanh như nhạc, âm thanh của game, Sony sẽ ghi nhận những tín hiệu đó và mô phỏng âm bass theo âm thanh bằng hệ thống rung mới.
Nếu đang xem video, chơi trò chơi hoặc nghe nhạc, hệ thống này sẽ ghi nhận và phân tích dữ liệu âm thanh để đưa ra những phản hồi rung thích hợp trong lòng bàn tay. Thực tế cho thấy cảm giác trải nghiệm giải trí nhất là chơi gaem, nghe nhạc,... trên chiếc Xperia XZ2 trở nên chân thật hơn rất nhiều, cảm giác thật “mê”.
Camera là điểm nhấn với 19MP
Sony Xperia XZ2 được trang bị camera chính có độ phân giải 19MP cộng thêm cảm biến Sony IMX400 1/2.3″, ống kính f/2.0, cảm biến Exmor RS for mobile và bộ xử lý hình ảnh BIONZ, công nghệ công nghệ “Motion Eye” . Điểm đáng chú ý nữa trên chiếc smarphone này đó là phần camera được trang bị thêm tính năng Qualcomm Spectra 280 ISP, giúp làm giảm chi tiết/độ phân giải và xử lý tiếng ồn trong điều kiện ánh sáng yếu, cũng như cải tiến việc tái tạo màu tổng thể.
Sony Xperia XZ2 cũng là chiếc smartphone đầu tiên hiện nay hỗ trợ ghi hình video 4K HDR mà theo Qualcomm và Sony thì nó cho chất lượng hình ảnh với màu sắc tốt hơn 64 lần so với SDR. Chất lượng video 4K trên máy cũng rất tuyệt vời, âm thanh to và rõ ràng, giảm tiếng ồn.
Thời lượng pin ấn tượng
Xperia XZ2 được Sony trang bị pin có dung lượng 3180 mAh cộng thêm chế độ Smart Stamina sẽ đảm bảo điện năng cho máy hoạt động trong thời gian dài. Máy còn được tích hợp thêm công nghệ sạc thích ứng Qnovo theo dõi tình trạng pin khi bạn cắm sạc và điều chỉnh các mức dòng điện để đảm bảo pin không bị quá tải. Lần đầu tiên Sony đã đưa chuẩn sạc không dây chuẩn Qi lên XZ2 và chuẩn sạc nhanh Quick Charge 3.0.
Qua một số trải nghiệm thực tế trong 24h đầu cho thấy, pin trong máy vẫn còn tới 57%. Do vậy, không cần sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng, người dùng vẫn thoải mái sử dụng điện thoại trong thời gian dài. Khi bật tính năng Battery Care trong cài đặt, pin sẽ có tuổi thọ hơn bằng cách tạm dừng sạc pin khi ở mức 90% nếu người dùng sạc qua đêm.
THÔNG TIN BẠN ĐỌC NÊN QUAN TÂM
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.