Da liễu: Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa thế nào, có nên không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chữa viêm da cơ địa bằng cây lược vàng là bài thuốc đã được dân gian áp dụng từ lâu và đã giúp cho nhiều người thoát khỏi nỗi ám ảnh của căn bệnh này. Vậy dùng loại cây này chữa viêm da cơ địa có thực sự tốt? Cách dùng nó chữa bệnh như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho những vấn đề này.

Vì sao cây lược vàng có thể chữa trị viêm da cơ địa?

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý về da liễu khá phổ biến và là bệnh khá khó điều trị vì chúng có thể tái phát lại nhiều lần. Ngoài phương pháp điều trị bằng các loại thuốc Tây y thì áp dụng các bài thuốc dân gian để chữa trị cũng là một trong những cách mang lại tác dụng tốt, an toàn và ít tốn kém chi phí. Một trong những bài thuốc thường được nhiều người quan tâm đó chính là dùng cây lược vàng để chữa viêm da cơ địa.

Lược vàng còn được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau như cây lan vòi, cây bạch tuộc, câu giả khóm, được trồng nhiều trong các gia đình nhằm mục đích làm cảnh. Tuy nhiên, thông qua nhiều nghiên cứu của y học hiện đại, người ta đã chứng minh được rằng trong cây này có vô số các hoạt chất sinh học có thể chữa được nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có viêm da cơ địa.



Cây lược vàng có thể chữa viêm da cơ địa



Sở dĩ cây lược vàng có thể chữa được chứng bệnh này bởi lẽ nó chứa hàm lượng lớn chất flavonoid, steroid. Chúng đều là những hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các vi nấm, có tác dụng giảm đau cực tốt. Ngoài ra, trong cây lược vàng còn chứa nhiều các nguyên tố vi lượng, các acid béo, các acid hữu cơ, các loại vitamin như B2, BB… Do đó, ngoài việc được dùng để chữa các bệnh ngoài da thì chúng còn được dùng để trị bỏng, chữa tê bì chân tay, các bệnh về đường tiêu hóa, ngăn ung thư, chữa vôi hóa cột sống…

Nếu bạn còn đang băn khoăn rằng loại cây này có thể chữa được chứng viêm da cơ địa hay không thì những lý giải trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi áp dụng các bài thuốc này để chữa bệnh.

Cách chữa viêm da cơ địa từ lá lược vàng

Mặc dù về mặt y học, viêm da cơ địa nếu như được chữa trị sớm sẽ không gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh như da bị sưng tấy, viêm mủ, ngứa ngáy sẽ khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu, làm mất thẩm mĩ, làm người bệnh vô cùng tự ti. Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này, bạn hãy áp dụng một trong những cách chữa trị viêm da cơ địa bằng cây lược vàng mà chúng tôi thông tin cho các bạn ngay sau đây:

1. Dùng cây lược vàng để đắp ngoài

Cũng như hầu hết các bài thuốc dân gian dùng lá cây chữa viêm da cơ địa, bạn có thể lấy lá lược vàng đắp lên vùng da bị tổn thương. Cách này sẽ giúp cho các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng, cảm giác ngứa ngáy cũng sẽ mất dần. Bạn thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị: 2 – 3 lá cây lược vàng

+ Cách thực hiện:

  • Lá lược vàng rửa sạch, để ráo rồi giã nát chúng ra cùng với ít muối hột.
  • Rửa thật sạch vùng da bị viêm. Dùng hỗn hợp lá lược vàng vừa thu được đắp đều lên.
  • Giữ nguyên như vậy khoảng 15 – 20 phút rồi đi rửa lại với nước sạch. Áp dụng bài thuốc hàng ngày sẽ thấy triệu chứng bệnh nhanh chóng được loại bỏ.
2. Uống nước lá cây lược vàng chữa viêm da cơ địa



Cách chữa viêm da cơ địa từ lá lược vàng



Nếu như không muốn dùng thuốc đắp ngoài, bạn có thể uống nước lá lược vàng để chữa viêm da cơ địa, nó cũng mang lại tác dụng rất tốt. Bạn áp dụng bài thuốc này theo cách như sau:

+ Chuẩn bị: 5 – 6 lá lược vàng

+ Cách thực hiện:

  • Mang lá lược vàng đi rửa sạch, để ráo nước.
  • Dùng chày giã nhuyễn chúng ra hoặc dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng với một chút nước lọc.
  • Vắt hỗn hợp trên lấy nước cốt để uống.
Bạn nên thực hiện bài thuốc này 2 lần mỗi ngày, uống trước khi ăn khoảng 30 phút để thuốc có thể phát huy được tác dụng tốt nhất.

Ngoài ra, nếu như bạn đang gặp những vấn đề về đường tiêu hóa thì cũng có thể áp dụng cách này để chữa trị, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của nó mang lại đấy nhé!

Đánh giá về hiệu quả chữa trị viêm da cơ địa của cây lược vàng

Các bài thuốc từ cây lược vàng dùng để trị viêm da cơ địa được cho là an toàn vì chúng ít gây ra tác dụng phụ, dễ làm và không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, do hầu hết các bài thuốc dân gian thường không mang lại hiệu quả nhanh chóng, vì vậy khi áp dụng bài thuốc người bệnh cần kiên trì và thực hiện trong một khoảng thời gian khá dài thì mới có tác dụng.

Hiệu quả của các bài thuốc này ở những trường hợp khác nhau cũng không giống nhau. Thường thì nó chỉ mang lại những tác dụng rõ rệt đối với những người có tình trạng bệnh nhẹ, mới phát bệnh và ít khi có hiệu quả với những đối tượng bị bệnh đã nặng. Do đó, nếu như cảm thấy đã sử dụng bài thuốc một thời gian mà không mang lại tác dụng thì bạn nên đi khám để được tư vấn những cách chữa trị hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, trong lá cây lược vàng ngoài những hoạt chất có khả năng chữa bệnh thì chúng cũng tồn tại một lượng độc tố nhất định, khi sử dụng không đúng cách sẽ có thể bị ngộ độc. Do đó để đảm bảo an toàn cho bản thân thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ.

Ngoài ra, để chứng bệnh viêm da của bạn nhanh được chữa khỏi, các thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cũng cần được điều chỉnh cho hợp lý. Bạn nên tránh xa những dị nguyên có thể khiến cho làn da của bạn bị kích ứng ví dụ như những thức ăn dễ gây dị ứng (tôm, cua, thức ăn cay nóng và dầu mỡ…), phấn hoa, lông động vật, các loại hóa chất. Nên giữ cơ thể của mình luôn sạch sẽ, tránh xa bụi bẩn và các loại chất độc hại.

Vì viêm da cơ địa là một trong những chứng bệnh khá khó để điều trị, nếu như không may mắc chứng bệnh này thì bạn cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt kiêng khem cẩn thận để tốt cho việc chữa trị cũng như là tránh được nguy cơ tái phát.

Bài viết tham khảo

  • 3 kem đặc trị viêm da cơ địa của Nga được tin dùng
  • Bài thuốc nam chữa bệnh viêm da cơ địa “bí quyết gia truyền”
  • Chữa viêm da cơ địa tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc Dân Tộc
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl