Da liễu: Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa mẹo hay không nên bỏ qua


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Cách dùng cây ngải dại chữa bệnh viêm da cơ địa là một trong những cách được nhiều bệnh nhân chia sẻ hiện nay. Nhưng phải làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất? Chúng ta nên tham khảo thật kĩ thông tin trước khi áp dụng.

Những biểu hiện dai dẳng trong nhiều ngày của bệnh viêm da cơ địa là nổi ám ảnh của nhiều bệnh nhân. Chính vì vậy mà những cách điều trị hiệu quả là thông tin được rất nhiều người quan tâm. Việc dùng lá ngải dại để điều trị bệnh cũng là một trong những cách điều trị hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.



Cây ngải dại có khả năng chữa viêm da cơ địa hiệu quả



Câu chuyện dùng cây ngải dại chữa bệnh của một bệnh nhân

Trước khi tìm hiểu hiệu quả của việc dùng cây ngải dại để chữa bệnh, chúng tôi xin gửi đến bạn tâm sự của một bệnh nhận đã sử dụng cách này. Đó là tâm sự của anh Hoàng Anh đến từ Tuyên Quang: “Công việc của tôi thường xuyên tiếp xúc với hóa chất dù có trang bị đồng phục bảo hộ nhưng vẫn ảnh hưởng. Cách đây vài tháng trên tay tôi xuất hiện những nốt sẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Những cơn ngứa xuất hiện nhiều hơn vào buổi tối làm nhiều lúc tôi không thể nào chợp mắt nổi. Vì vậy làm cho hiệu suất công việc của tôi giảm hẳn. Tôi có đi khám thì được biết là bị mắc bệnh viêm da cơ địa. Thế nhưng dùng theo đơn thuốc của bác sĩ cũng không có cải thiện. May nhờ chị đồng nghiệp chỉ cho cách dùng lá ngải dại mà chỉ trong vòng 1 tháng, các triệu chứng giảm hẳn.”



Bệnh nhân thoát khỏi viêm da cơ địa nhờ cây ngải dại



Nhờ kiên trì áp dụng mà bệnh nhân trên đã có sự cải thiện sau 1 tháng áp dụng. Điều này chứng tỏ lá ngải dại có tác động tích cực đến những biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa.

Hướng dẫn dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa hiệu quả

Có lẽ với nhiều người thì cây ngải dại vẫn còn khá lạ lẫm. Trông bề ngoài thì nó khá giống với lá ngải cứu nhưng có mùi hắc hơn và thường tập trung nhiều ở các tính phía bắc như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu…

Thực chất thì từ lâu nguyên liệu này đã được sử dụng khá nhiều để điều trị các bệnh thường gặp như: đau bụng, chảy máu, rối loạn kinh nguyệt. Về khả năng điều trị bệnh ngoài da của cây ngải dại, bác sĩ Trần Hữu Chiến (Bệnh viện Y học cổ truyền) cho hay: “Trong tinh chất của cây ngải dại có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Vì vậy giúp ức chế các triệu chứng do bệnh viêm da cơ địa gây ra.”



Áp dụng mẹo dùng lá ngải dại chữa viêm da cơ địa



Nhưng điều quan trọng là chúng ta cần biết cách để tận dụng những công dụng mà nó có thể mang lại. Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng ngải dại theo hướng dẫn như sau:

  • Lấy một nắm lá ngải dại rửa cho thật sạch rồi để ráo nước.
  • Cho ngải dại đã chuẩn bị vào nồi nước đun sối lên trong 15 phút cùng với một chút muối. Lúc này tinh chất của lá sẽ tan vào nước và hòa cũng với muối để tăng công dụng diệt khuẩn.
  • Đổ nước ra thau cho nguội bớt rồi dùng ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa.
  • Mỗi ngày áp dụng khoảng 2 lần, dùng trong một thời gian dài cho đến khi những biểu hiện bệnh dứt hẳn.
Cũng như những cách điều trị bệnh bằng nguyên liệu dân gian khác, người bệnh cần phải thật sự kiên trì thì mới thấy được hiệu quả. Đồng thời cũng cần thực hiện thêm một vài biện pháp như sau:

  • Dù ngứa cùng không được gãi có thể làm da bị trầy xước, dễ nhiễm khuẩn.
  • Vệ sinh da thường xuyên, hạn chế tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra.
  • Bảo vệ da dưới tác động của ô nhiễm, khói bụi cũng như hóa chất độc hại. Đồng thời nên thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm để duy trì lớp bảo vệ tự nhiên cho da.
  • Mặc trang phục đủ ấm để bảo vệ da vào mùa đông cũng như quần áo rộng rãi, dễ thấm hút mồ hôi vào mùa hè.
  • Có chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo sức khỏe cũng như hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Cụ thể, người bệnh nên tăng cường dùng nhiều rau xanh và trái cây tươi. Bên cạnh đó cũng cần hạn chế những loại đồ ăn dễ gây kích ứng da như: hải sản, đồ cay nóng, rượu bia cũng như các chất kích thích.
Chắc hẳn qua những gì được chia sẻ bạn đã nắm rõ các bước dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa. Đây là một trong những cách khá hữu ích nên bạn hãy lưu lại để khi cần thì áp dụng. Nhưng xin nhấn mạnh một lần nữa là cách này chỉ phù hợp với trường hợp nhẹ, với bệnh nhân bị mãn tính thì hầu như không có tác dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Bài thuốc quý trị viêm da cơ địa không lo tái phát
  • Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: triệu chứng và cách điều trị
  • Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo giúp tái tạo da nhanh
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Chủ đề tuần

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl