Sức khỏe: Vì sao trên da đôi khi xuất hiện bất thường những vết bầm lớn?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Thời gian gần đây, đôi khi ở đùi, hông hoặc cánh tay tôi có xuất hiện bất thường những vết bầm lớn, sau một thời gian thì hết. Tôi rất lo lắng không rõ tôi đã mắc bệnh gì?

(Vũ Thu Nga, Tp.Hải Phòng)



Ảnh minh họa

Trả lời:

Thường thì những vết bầm tím gọi là hiện tượng xuất huyết dưới da. Nguyên nhân gây ra có thể do vô ý va đập, té ngã, chơi thể thao hoặc là do bệnh lý ở hệ tuần hoàn hay do tình trạng đông máu…

Nghỉ ngơi là cách tốt nhất để vùng tổn thương lành nhanh, tránh bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Bạn có thể chườm túi đá vào vùng bầm tím trong 24 giờ đầu để ngăn cản vùng này lan rộng ra; sau đó chườm bằng khăn nóng và bôi loại thuốc mỡ có chứa vitamin K giúp ngăn ngừa sự hấp thụ máu.

Bổ sung thêm vitamin C để tăng đề kháng cho cơ thể và Rutin C giúp tăng sự bền vững của hồng cầu, làm giãn cơ trơn và vững thành mạch.

Nếu là bệnh lý ở hệ tuần hoàn, việc phát hiện sớm và kịp thời sẽ cho khả năng khỏi bệnh cao. Việc dùng thuốc aspirin hoặc thuốc làm loãng máu cũng dễ bị bầm tím; với thuốc chống sưng, làm giảm căng thẳng thần kinh hoặc điều trị hen… lại làm máu chậm đông hơn, làm vết bầm lớn hơn và đậm hơn.

Hãy cẩn trọng theo dõi tình trạng và tìm đến các cơ sở khám bệnh uy tín để được tư vấn và xác định chính xác nguyên nhân.

Theo Suckhoagiadinh.com.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.