Lần đầu cho bé bú mẹ


Khi mới chào đời, bé sẽ đòi bú mẹ trong vòng một giờ đầu tiên. Đây là một phản xạ tự nhiên, và bạn không nên hiểu lầm là bé đang đói. Một em bé khỏe mạnh sẽ không cần ăn gì cả trong vòng vài ngày đầu tiên sau khi sinh.

Điều rất quan trọng là bạn phải cho bé bú sữa mẹ khi bé muốn, vì cơ thể bạn sản xuất sữa chủ yếu cho nhu cầu bú sữa của bé.

Một ít sữa mẹ sẽ được truyền cho bé trong vòng 24-36 giờ đầu tiên sau khi sinh. Sữa này được gọi là sữa non. Việc truyền cho bé một ít sữa lúc này rất quan trọng để giúp hệ tiêu hóa của bé dễ thích nghi.

  • Bạn nên cho bé bú thông qua những tiếp xúc trực tiếp giữa 2 mẹ con ngay lập tức hay càng sớm càng tốt sau khi sinh. Sự tiếp xúc này rất hữu ích và bé nên là người bắt đầu điều này.
  • Khi nằm trên ngực bạn, bé sẽ có thể nghe thấy tiếng tim bạn đập, điều mà bé đã nghe từ khi còn trong bụng mẹ. Bé sẽ cảm thấy an toàn và sẽ đòi bú. Điều quan trọng là bé phải luôn được bảo vệ và giữ ấm, tuy nhiên bạn cũng không nên quấn bé quá chặt để cho bé một khoảng đủ rộng để chạm, liếm và cảm nhận mọi vật.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl