Quan hệ lần đầu tiên cần biết những gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Trước khi quan hệ lần đầu tiên luôn chúng ta cần trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất để tránh những hậu quả không mong muốn. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý cần biết về vấn đề này.

Quan hệ lần đầu tiên có mang thai được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu và bạn trai có quan hệ cách đây 1 ngày, cậu bé và cô bé chỉ cọ xát bên ngoài chưa đi sâu vào trong (nếu có thì cũng chỉ 1-2 cm). Cậu bé cũng chưa xuất tinh, đây là lần đầu tiên của cháu, liệu cháu có thể mang thai không ạ? Ngày cháu làm chuyện này cũng gần đến ngày trứng rụng (ngày 13) cháu rất sợ có thai. Bao giờ cháu có thể sử dụng que thử thai? Nếu que thử thai 2 vạch thì cháu có thể dùng thuốc tránh thai được không ạ? Và phải uống loại nào ạ? Mong bác sĩ trả lời sớm câu hỏi của cháu ạ. Cháu xin được giấu tên và email.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu có sự tiếp xúc giữa dương vật – âm đạo thì khả năng có thai cũng có thể xảy ra do vậy bạn chưa thể loại trừ khả năng đó được. Bạn cần đợi nếu chậm kinh 3 ngày trở lên thì hãy thử thai sớm bằng thanh thử thai trong nước tiểu nhé nếu 2 vạch là nghi ngờ có thai khi đó hãy đi siêu âm kiểm tra. Hiện nay bạn không dùng thuốc tránh thai khẩn cấp được vì đã quá thời gian cho phép.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ lần đầu khó khăn là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, trong thời gian gần đây em và bạn gái có quan hệ. Dù hai bên đã chuẩn bị khá kĩ về chuyện ấy. Màn dạo đầu thì toàn em chủ động đến khi cả hai đều muốn thì cậu nhỏ của em khó cho vào cô bé và cậu nhỏ không cương cứng hoặc cương không hoàn toàn. Trước đó mọi nhu cầu về chuyện ấy của em hoàn toàn bình thường ạ. Bác sĩ cho em hỏi em có bị rối loạn cương dương không ạ.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoocmon sinh dục nam.

Rối loạn cương dương là tình trạng không thấy khả năng đạt được và duy trì độ cương cứng của dương vật để đưa vào âm đạo người phụ nữ, tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn. Có rất nhiều lí do gây ra tình trạng này ví dụ như yếu tố kinh nghiệm, tâm lý căng thẳng, không gian, thời gian, kinh tế, sức khỏe, bất thường về giải phẫu.

Để xác định vấn đề này cần loại trừ để tìm lí do, trước tiên bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem cụ thể như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp. Bước tiếp theo bạn hãy tự rà soát các yếu tố liên quan nhé. Cần có kết quả khám mới có hướng chẩn đoán và biện pháp xử lý được.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ với bạn gái lần đầu, dương vật không cương được, có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu 21 tuổi, sinh lý bình thường. Khi cháu xem phim thủ dâm thì dương vật cứng bình thường. Nhưng hôm nọ cháu có quan hệ lần đầu tiên với bạn gái nhưng dương vật không cương hoặc cương ít. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Rối loạn cương là tình trạng không có khả năng đạt được và duy trì độ cương cứng của dương vật để đưa vào âm đạo người phụ nữ, tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn. Rối loạn cương có nhiều lí do, trong đó yếu tổ tuổi cao chiếm số lượng tương đối lớn. Ngoài ra, yếu tố thần kinh tâm lý có thể gây ra các tác động tới sự cương dương, tới chất lượng đời sống tình dục.

Ngoài ra một số bệnh thường gặp như: chấn thương cột sống cổ, cột sống thắt lưng hoặc bệnh nhân đái tháo đường có biến chứng thần kinh những người uống rượu bia nhiều, béo phì… cũng có thể có rối loạn cương. Nếu bạn không có bệnh gì thì có thể là lần đầu tiên tiên quan hệ tình dục nên yếu tố tâm lý căng thẳng gây ra như vậy. Bạn hãy theo dõi, nếu nhiều lần như vậy thì bạn hãy đi khám chuyên khoa Nam học xem sao.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu sau khi quan hệ lần đầu liệu có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em và bạn gái có quan hệ lần đầu tiên, thực ra mới chớm chứ chưa vào sâu bên trong. Màng trinh có bị rách và ra máu. Khoảng 2 – 3 ngày sau bạn gái em vẫn bị ra máu nhưng không nhiều, chỉ một vệt nhỏ. Bác sĩ cho em hỏi bạn gái em có gặp vấn đề gì về sức khỏe không?

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu đúng như bạn mô tả thì không có vấn đề gì đâu. Tuy nhiên để chắc chắn, bạn gái bạn có thể đi khám chuyên ngành Sản phụ khoa xem cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe!

Quan hệ lần đầu nhưng không xuất hiện máu, vùng môi dưới âm đạo trề ra có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 25 tuổi, gần đây em mới quan hệ tình dục nhưng cho tới khi người đó thắc mắc em mới để ý. Em quan hệ lần đầu tiên nhưng không xuất hiện máu. Cũng như vùng môi dưới của âm đạo bị trề ra. Việc bị như vậy em nhớ đã xuất hiện từ lúc em còn nhỏ. Vậy xin hỏi bác sĩ cho em biết em có mắc bệnh hay dị tật gì không ạ. Và việc đó có tác động tới sức khoẻ sinh sản của em sau này không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Màng trinh có cấu trúc cơ và niêm mạc, có mạch máu nhỏ nuôi dưỡng, nằm chắn phía ngoài âm đạo, có thể có một lỗ hay nhiều lỗ, kích thước cũng khác nhau ở mỗi người. Khi đưa dương vật vào âm đạo làm rách màng trinh và gây chảy ít máu (một vài giọt). Ở một số người, màng trinh có khả năng chun giãn cao, có thể không chảy máu. Cũng có người bẩm sinh hoặc khi còn nhỏ bị tai nạn, dị vật đưa vào gây rách. Những tình huống này cũng có thể không chảy máu trong quan hệ tình dục lần đầu tiên.

Chính vì lẽ đó nên bạn không có chảy máu thì đó cũng là vấn đề bình thường thôi. Cấu tạo vùng môi dưới bạn đã phát hiện ra từ nhỏ như vậy chứng tỏ đó không phải là bất thường vì thế bạn không phải lo lắng. Khi quan hệ tình dục bạn nên quan hệ tình dục an toàn (dùng bao cao su để vừa tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vừa không mang thai ngoài ý muốn).

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl