Người trên 22 tuổi quan hệ lần đầu cần biết những điều này


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Với những người trên 22 tuổi, dường như quan hệ lần đầu đã có sự chuẩn bị kỹ nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta nên bỏ qua lời khuyên quý báu của chuyên gia xung quanh vấn đề này.

Quan hệ lần đầu bị ra máu là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: baprangbo

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi với, năm nay cháu 24 tuổi, chu kì kinh không đều và thường kéo dài đến 6, 7 ngày nhưng tháng nào hầu như cũng có, lần trước cháu hết sạch kinh hôm 2/1 đến giờ vẫn chưa có. Hôm 3/3 vừa rồi cháu có quan hệ lần đầu tiên với bạn trai, bạn cháu chưa đưa vào hết, nhưng cháu thấy đau. Sau đó cháu bị chảy máu đỏ tươi nhiều nên chúng cháu quyết định dừng lại, về nhà thì máu chảy ít hơn, chỉ khi nào thấm giấy mới thấy hồng đến nay vẫn như vậy ạ. Bụng dưới ấm ách như khi đến chu kỳ. Bác sĩ cho hỏi cháu bị làm sao với, bọn cháu sắp lấy nhau rồi.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Bạn hãy tự đối chiếu kỳ kinh của mình xem có gì bất thường không nhé. Còn quan hệ lần đầu tiên ra máu là chuyện bình thường mà thôi, những lần sau sẽ không có hiện tượng đó nữa.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ lần đầu nhưng không xuất hiện máu, vùng môi dưới âm đạo trề ra có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 25 tuổi, gần đây em mới quan hệ tình dục nhưng cho tới khi người đó thắc mắc em mới để ý. Em quan hệ lần đầu tiên nhưng không xuất hiện máu. Cũng như vùng môi dưới của âm đạo bị trề ra. Việc bị như vậy em nhớ đã xuất hiện từ lúc em còn nhỏ. Vậy xin hỏi bác sĩ cho em biết em có mắc bệnh hay dị tật gì không ạ. Và việc đó có tác động tới sức khoẻ sinh sản của em sau này không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Màng trinh có cấu trúc cơ và niêm mạc, có mạch máu nhỏ nuôi dưỡng, nằm chắn phía ngoài âm đạo, có thể có một lỗ hay nhiều lỗ, kích thước cũng khác nhau ở mỗi người. Khi đưa dương vật vào âm đạo làm rách màng trinh và gây chảy ít máu (một vài giọt). Ở một số người, màng trinh có khả năng chun giãn cao, có thể không chảy máu. Cũng có người bẩm sinh hoặc khi còn nhỏ bị tai nạn, dị vật đưa vào gây rách. Những tình huống này cũng có thể không chảy máu trong quan hệ tình dục lần đầu tiên.

Chính vì lẽ đó nên bạn không có chảy máu thì đó cũng là vấn đề bình thường thôi. Cấu tạo vùng môi dưới bạn đã phát hiện ra từ nhỏ như vậy chứng tỏ đó không phải là bất thường vì thế bạn không phải lo lắng. Khi quan hệ tình dục bạn nên quan hệ tình dục an toàn (dùng bao cao su để vừa tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vừa không mang thai ngoài ý muốn).

Chúc bạn khỏe!

Quan hệ lần đầu tiên có ham muốn nhưng những lần sau thì không còn nữa?


Câu hỏi bởi: hanhphucmongmanh

Em chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi, quan hệ tình dục lần đầu tiên năm 24 tuổi. Lúc đó mỗi lần bạn trai em có nhu cầu em đều đáp ứng và đều có ham muốn, nước nhờn tiết ra rất nhiều tuy nhiên rất ít khi được lên đỉnh. Em và cả bạn trai đều còn ngại, ít cởi mở thẳng thắn với nhau vì chuyện ấy. Bạn trai em không dùng bao nên thường xuất ngoài. Nhiều lúc em có cảm giác như em là công cụ để anh hoan lạc vì em vẫn chưa cảm thấy hưng phấn nhiều. Sau 3 năm em mới quen người mới và đã quan hệ lại. Những lần đầu tiên thì em vẫn có ham muốn lúc anh ấy kích thích, đôi lúc cũng có cảm giác hưng phấn, lên đỉnh nhưng cũng không nhiều. Bạn trai em thường có nhu cầu hơn, anh quan hệ xong, 1 lúc sau có lúc chưa được 30 phút thì đã ham muốn trở lại. Bạn trai cũ của em cũng vậy, nhưng lúc đó em cũng ham muốn, đáp ứng được còn hiện tại dù bạn trai hiện giờ cố gắng kích thích, em cũng có cảm giác nhưng không tiết nước nhờn nhiều. Phải kích thích lâu, khoảng 10 phút thì em mới thực sự có thể đáp ứng được. Xin bác sĩ cho em hỏi có phải em bị khô âm đạo không ạ? Và mỗi ngày quan hệ bao nhiêu lần là hợp lý? Vì nhiều lúc em và bạn trai quan hệ rất nhiều lần/ngày?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Mặc dù khoa học chứng minh, tình dục mang lại nhiều lợi ích cho con người, chẳng hạn như có thể cải thiện tâm trạng, giảm sự lo âu, chữa khỏi chứng đau đầu hay mất ngủ, trẻ hóa diện mạo,… nhưng cũng có khả năng gây hại cho sức khỏe của chúng ta nếu diễn ra không điều độ. Sinh hoạt tình dục quá mức sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn gây tổn hại cho sức khỏe. Vì vậy nên tùy theo độ tuổi và sức khỏe của từng người mà thực hiện việc “yêu” cho phù hợp.

Ở độ tuổi của bạn, nếu khỏe có thể yêu ngày 2 lần, yếu 1 lần. Không nên nhiều hơn, nhất là khi bạn bắt đầu có dấu hiệu ít ham muốn. Bạn nên nói chuyện thẳng thắn với bạn trai về tần suất “yêu” vì thông thường ở các cặp đôi rất hay ân ái và một người trong số họ cảm thấy được thỏa mãn nhiều hơn nhiều so với người còn lại, “chuyện ấy” có thể bắt đầu trở thành cuộc “giao ban” nhàm chán đối với bên ít thỏa mãn hơn, lâu dần sẽ dẫn tới giảm ham muốn, ở đây là tình huống của bạn. Hãy cùng nhau lên lịch cho “chuyện ấy” để người có “khao khát” ít hơn sẽ không cảm thấy áp lực và người có “khao khát” cao hơn cũng không cảm thấy bị từ chối.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị nổi mụn đỏ kèm bột trắng ở dương vật sau quan hệ


Câu hỏi bởi: Ut

Chào bác sĩ.

Cháu là nam, 28 tuổi. Cháu mới quan hệ lần đầu tiên tiên và không vệ sinh lại. Sau 2 hôm cháu thấy dương vật ngứa rát, đỏ, nhưng 2 tuần sau thì hết. Nhưng sau vài ngày cháu lại thấy mụn đỏ. Cháu vệ sinh thì hết nhưng mấy ngày sau lại có. Cháu lại rửa thì thấy có lớp bột trắng, không đau ngứa gì. Bác sĩ giải đáp giúp cháu xem cháu đang bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Qua mô tả của bạn có thể là bạn có tình trạng viêm nhiễm, dị ứng ở cơ quan sinh dục gây nên tình trạng đỏ, rát và ngứa dương vật. Do không có sự thăm khám và xét nghiệm nên khó giải đáp cụ thể hơn, do vậy khuyên bạn khám chuyên khoa Da liễu để được giải đáp và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Quan hệ không có cảm giác


Câu hỏi bởi: Minh Thư

Chào bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi, em chưa lấy chồng nhưng cách đây 1 tháng em đã quan hệ tình dục lần đầu tiên với người yêu. Đến thời điểm hiện tại em đã quan hệ tình dục với người yêu được 4 lần, nhưng cả 4 lần em đều không có có cảm giác lên đỉnh giống như mọi người vẫn nói. Khi quan hệ có lẽ do chưa quen nên em vẫn không thể thả lỏng cơ thể ra được, khi bắt đầu quan hệ em vẫn bị gồng người. Em thực sự lo lắng. Liệu em có bị làm sao không ạ? Rất mong bác sĩ giải đáp cho em.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn đã xác định rõ lý do rồi, do bạn mới quan hệ lần đầu tiên nên có nhiều căng thẳng vì thế chưa thấy cảm giác lên đỉnh, sau này nếu điều kiện thuận lợi hơn về không gian và thời gian, địa điểm thì bạn sẽ thấy thoải mái hơn. Vấn đề này không phải là bệnh lý vì vậy bạn hãy yên tâm.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl