Sức khỏe: Cai thuốc lá có gây tăng cân?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Tôi 45 tuổi, hút thuốc 15 năm nay, mỗi ngày hút một gói. Cách đây ba tháng, tôi khám bệnh, bác sĩ nói tôi bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn, khuyên bỏ thuốc lá. Tôi bỏ thuốc, nhưng từ đó đến nay tôi lại tăng cân gần 10 ký. Đây có phải là hậu quả cai thuốc lá? Tôi làm xa, không khám bác sĩ được, tôi phải làm gì để giảm cân lại?

(hongduy3012@…)


ThS.BS Bùi Thị Hạnh Duyên, trả lời:

Do nicotin trong thuốc lá làm tăng tốc độ chuyển hoá, tăng tiêu đốt năng lượng nên khi bỏ thuốc lá, tiêu hao năng lượng ở một số người giảm đi, khiến họ tăng cân. Bỏ thuốc lá còn tăng cảm giác ngon miệng và gây cảm giác “buồn buồn” ở miệng nên người ta dễ ăn vặt hơn. Vì thế anh nên tránh ăn vặt, nhai kẹo cao su, chọn thức ăn ít năng lượng, kiếm công việc để tạo cảm giác bận rộn, tăng cường tập luyện, đánh răng thường xuyên, gặp bác sĩ tư vấn. Cai thuốc lá rất khó nên anh đừng chọn chế độ ăn quá khắt khe, khiến việc cai thuốc lá thất bại vì phải chịu hai áp lực cùng lúc.

Theo Thegioitiepthi.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl