Sức khỏe: Vì sao thường xuyên bị đau bụng dưới bên phải, trướng bụng, ra nhiều khí hư?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Để nhận biết đó có phải là viêm buồng trứng không, bạn cần dựa vào nhiều triệu chứng khác nhau.

Chào bác sĩ, tôi là L.M, 28 tuổi, đã có gia đình và có 2 cháu. Gần đây tôi thường xuyên bị đau bụng dưới bên phải, trướng bụng, ra nhiều khí hư. Cơn đau có lúc giật mạnh, nhất là trong những ngày có kinh nguyệt. Thực ra, tình trạng này diễn ra đã mấy tháng nhưng tôi nghĩ do ăn uống nên không quan tâm, đến nay cơn đau nặng hơn và rất khó chịu. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy là tôi bị bệnh gì? Liệu có liên quan gì đến buồng trứng hay không, có phải do viêm buồng trứng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

(L.M)

Trả lời:

Bạn L. M thân mến!

Qua mô tả của bạn thì có nhiều khả năng bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào đó. Tuy nhiên, biểu hiện của các bệnh phụ khoa có thể không rõ ràng và giống nhau. Những triệu chứng phổ biến của các bệnh phụ khoa chủ yếu bao gồm: Dịch âm đạo ra nhiều, đau bụng dưới, âm đạo có mùi hôi… Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh như: Viêm nhiễm âm đạo, viêm buồng trứng, polyp cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung… Chính vì vậy, nếu không chú ý và đi khám thì có thể dẫn đến nhầm lẫn và làm cho bệnh nặng hơn.



Để nhận biết đó có phải là viêm buồng trứng không, bạn cần dựa vào nhiều triệu chứng khác nhau.

Bạn có những triệu chứng cụ thể là đau bụng dưới bên phải, trứng bụng, ra nhiều khí hư… thì có nhiều khả năng đang gặp vấn đề ở buồng trứng, rất có thể là viêm buồng trứng.

Viêm buồng trứng là tình trạng buồng trứng bị viêm, nguyên nhân chủ yếu do lây lan từ các bộ phận lân cận. Đây là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm đối với phụ nữ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và số lượng của trứng, tác động đến khả năng thụ thai của người phụ nữ. Thế nhưng, cơn đau do viêm buồng trứng gây ra lại tương tự như đau do viêm túi mật cấp tính, viêm ống dẫn trứng… nên rất khó nhận biết.

Để nhận biết đó có phải là viêm buồng trứng không, bạn cần dựa vào cả những triệu chứng khác.

Buồng trứng là bộ phận nằm sâu trong vùng chậu của phụ nữ, căn cứ vào nguyên nhân phát bệnh có thể chia thành hai loại viêm buồng trứng cấp tính và mãn tính.

Viêm buồng trứng cấp tính thường có triệu chứng như: Sốt, đau bụng, đau vùng xương hông, cảm giác sưng hậu môn; đôi khi còn kèm theo triệu chứng viêm vùng xung quanh gan, biểu hiện là sườn phải hoặc ngực dưới bên phải đau, giống như triệu chứng viêm túi mật, hoặc viêm màng phổi phải.

Còn triệu chứng của viêm buồng trứng mãn tính thường bao gồm cả triệu chứng của viêm vùng chậu mãn tính như đau xương hông, cảm giác sưng hậu môn, toàn thân mệt mỏi, tinh thần bất ổn, lượng kinh nguyệt ra nhiều, thậm chí ra kiểu vón cục; khi kiểm tra phụ khoa… và thêm các biểu hiện khác như đau nhạy cảm và căng cứng ở bụng dưới, đau cổ tử cung, đau dữ dội ở dưới hông, ra nhiều khí hư, có trường hợp bị xuất huyết âm đạo, người mệt mỏi, nóng sốt nhẹ…

Như trường hợp của bạn, vì chủ quan mà bạn đã để bệnh kéo dài dài và có phần nghiêm trọng hơn. Bạn nên tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyển sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

BS. Hoa Hồng

Theo Afamily.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.