Sức khỏe: Lấy cao răng có tốt cho sức khỏe răng miệng?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Dạo này tôi xuất hiện nhiều cao răng. Tôi có nghe nói lấy cao răng sẽ không tốt cho sức khỏe răng miệng, có thể bị bệnh truyền nhiễm. Sự thật thế nào, thưa bác sĩ?

(Đình Vũ, Thái Nguyên).


Trả lời:

Cao răng là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Thường thì mảng bám tồn tại khoảng 7 ngày sẽ biến thành cao răng. Nếu để lâu trong miệng, cao răng không được lấy đi sẽ gây viêm lợi tại chỗ, miệng có mùi hôi, viêm nha chu, viêm tủy ngược dòng, viêm họng… ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt.

Cách tốt nhất ngăn ngừa cao răng là kiểm soát được màng vi khuẩn, giữ cho răng luôn sạch sẽ. Hãy chú ý cách đánh răng cho đúng: để lông bàn chải nghiêng về phía bờ lợi tạo góc 45 độ với trục của răng và đưa đi đưa lại theo chiều ngang rồi xoay tròn hoặc đưa nhẹ từ phía lợi lên phía mặt răng, làm sạch mảng bám ở vùng kẽ.

Nên thường xuyên đến nha sĩ để khám, phát hiện tổn thương về răng miệng. Việc lấy cao răng theo định kỳ 6 tháng/lần là cần thiết để làm sạch răng ở những vùng bạn khó vệ sinh nhất. Hãy chọn cơ sở uy tín đảm bảo an toàn khi tiến hành, yên tâm các dụng cụ và thiết bị được tiệt trùng.

Theo Suckhoegiadinh.com.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl