Sức khỏe: Cách tăng cường hệ miễn dịch hàng ngày


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Bạn có thể nói lời tạm biệt với những cơn cảm cúm, cảm lạnh không mời mà đến bằng cách thêm thực phẩm giúp tăng khả năng miễn dịch vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày và có chế độ tập luyện tốt.

Ăn cá:
A xít béo omega 3 thiết yếu có trong cá béo giúp tăng khả năng miễn dịch. Nếu không ăn được cá, bạn có thể thay thế bằng các viên dầu cá, cũng là nguồn giàu a xít béo omega 3.

Chọn thực phẩm màu đỏ: Uống một ly nhỏ rượu vang đỏ mỗi ngày có thể giúp tăng hệ miễn dịch. Rượu vang đỏ chứa nhiều resveratrol, hợp chất chống lão hóa hệ miễn dịch và kháng viêm. Táo đỏ, nho đỏ cũng là những thực phẩm chứa nhiều resveratrol và ăn nhiều thực phẩm này có thể giúp tăng khả năng miễn dịch.


Thực phẩm màu đỏ tăng cường hệ miễn dịch

Chống căng thẳng: Căng thẳng và khả năng miễn dịch không bao giờ “sống chung”. Cực kỳ căng thẳng làm giảm lượng tế bào có tính “sát thủ” tự nhiên và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Do đó, bạn cần học cách giảm căng thẳng như đọc sách, tập thể dục, nghe nhạc…

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ làm tăng lượng protein liên quan đến viêm nhiễm và làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Hãy ngủ đủ giấc, ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm.

Đi bộ: Hoạt động thể chất có thể giúp giữ cho hệ miễn dịch nguyên vẹn. Nghiên cứu chứng minh rằng những người tập thể dục 5 ngày/tuần ít có nguy cơ bị cảm lạnh và cúm.


Đi bộ giảm nguy cơ bị cảm lạnh và cảm cúm

Bổ sung vitamin C: Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung vitamin C giúp cơ thể sản sinh nhiều “sát thủ” tự nhiên giúp tiêu diệt vi trùng. Các chuyên gia khuyến cáo bổ sung 400 mg vitamin C mỗi ngày. Bạn có thể ăn ớt chuông, cam, dâu tây, quả mâm xôi…

Tắm nắng: Không nhiều người biết rằng thiếu hụt vitamin D có thể làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Hãy chắc rằng bạn bổ sung đủ vitamin D thông qua thực phẩm và tắm nắng. Tắm nắng 10-15 phút mỗi ngày có thể giúp cơ thể tổng hợp đủ lượng vitamin D.

Nạp chất kẽm: Kẽm hỗ trợ khả năng miễn dịch quá nhiều đến nỗi nó có thể chống tế bào ung thư. Cơ thể cần 12 mg kẽm mỗi ngày. Kẽm có nhiều trong cua, sò, thịt heo, thịt gia cầm, đậu, hạt điều và sữa chua. Nếu bạn dùng thuốc bổ sung, bảo đảm nạp ít hơn 15 mg/ngày. Quá nhiều chất kẽm có thể ngăn chặn khả năng hấp thụ các khoáng chất quan trọng khác của cơ thể.

(Thanh Niên)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.