Sức khỏe: Cách chữa mất ngủ bằng melatonin và thay đổi lối sống hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Bạn đang sử dụng những cách chữa mất ngủ như uống sữa, tập thể dục, tắm nước ấm trước khi đi ngủ, “đếm cừu”,…mà vẫn không thể thoát triệu chứng bệnh khó ngủ. Giờ phải thực hiện sao đây?

Bổ sung melatonin hoặc các khoáng chất thiết yếu giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ.

Cách chữa mất ngủ với Melatonin


Melatonin không phải là thuốc ngủ mà là một thể loại hormone do tuyến tùng trong bộ não sản sinh và giảm dần theo độ tuổi. Loại hormone này cũng đã được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Do đó, bạn có thể bổ sung melatonin chỉ bằng đường ăn uống hoặc dược phẩm.



Melatonin giúp điều trị chứng mất ngủ, tạo cảm giác buồn ngủ, thực hiện giảm nhiệt độ cơ thể nên thực hiện bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Vì vậy, melatonin thường đã được dùng trong việc điều hòa giấc ngủ và nhịp sinh học.

Melatonin hữu ích với những người hay đi xa, bị trái múi giờ. Bạn chỉ nên dùng nó dưới sự hướng dẫn , và theo dõi của thầy thuốc.

Cách chữa mất ngủ với Magiê


Các loại trái cây chính là nguồn cung cấp magiê tuyệt vời

Magiê có vai trò quan trọng đối với giấc ngủ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt loại khoáng chất này có thể ngăn não phát ra tín hiệu buồn ngủ vào ban đêm. Bạn có thể bổ sung magiê cho cơ thể từ những nguồn thực phẩm như:

Gạo, mầm lúa mì

Những thể loại rau củ: Cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh, cần tây, atisô, khoai tây, bí đỏ, củ cải…

Trái cây: Dưa hấu, bơ, chuối, bưởi, xoài, nho khô…

Những thể loại hạt: Hạt bí, hạt mè, hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương…



Nếu bạn muốn uống bổ sung magiê bằng thực phẩm chức năng, hãy trao đổi thật cụ thể với bác sĩ để biết liều lượng cụ thể. Magiê có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác nhau nên có thể gây ra những vấn đề sức khỏe.

Cách chữa mất ngủ với L-theanine


Loại axit amin này được tìm thấy trong lá trà xanh có thể giúp chống lại tình trạng lo lắng, là cách chữa mất ngủ hiệu quả giúp cho bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Một tìm ra năm 2007 cho thấy L-theanine thực hiện giảm nhịp tim và phản ứng miễn dịch với tình trạng căng thẳng. Nó đã được cho là hoạt động chỉ bằng phương pháp thúc đẩy lượng hormone cảm thấy tốt mà cơ thể gây nên. Nó cũng gây ra sóng não liên quan đến thư giãn.

Hãy trao đổi với bác sĩ trước khi bạn bổ sung L-theanine cho cơ thể.



Cách chữa mất ngủ bằng việc thay đổi lối sống hoặc thay thế vật dụng thiết yếu liên quan đến giấc ngủ


Ngoài việc thực hiện ác giải pháp kể trên, việc thay đổi lối sống hoặc thay thế Các vật dụng thiết yếu liên quan đến giấc ngủ cũng là cách chữa mất ngủ, có thể cải thiện tình trạng khó ngủ. Các thay đổi sau đây có thể rất hữu ích đối với bạn:

  1. Không để tivi trong phòng ngủ: chưa để tivi trong phòng ngủ và không xem tivi khi đã quá giờ đi ngủ.
  2. Không để điện thoại, máy tính bảng, thiết bị điện tử trên giường: Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, bạn hãy tắt những thiết bị kể trên , và để chúng phương pháp xa giường.
  3. Hãy rời khỏi giường: Nếu chưa thể ngủ trong vòng 30 phút, bạn nên đứng dậy ra khỏi giường. Bạn hãy đọc sách, ngồi thiền , chỉ trở lại giường khi cảm thấy thực sự buồn ngủ.
  4. Không tập thể dục sát giờ đi ngủ: Tập thể dục là một trong những cách chữa mất ngủ giúp cải thiện giấc ngủ nhưng khi tập, nhiệt độ cơ thể sẽ Tăng mạnh, trong khi cơ thể cần khoảng vài giờ mới có thể trở về nhiệt độ bình thường. Do đó, bạn nên tập thể dục trước giờ đi ngủ ít nhất 3 giờ.
  5. Giữ phòng ngủ yên tĩnh, sạch sẽ: Việc phòng ngủ bừa bộn, ồn ào thường gây ra Những vấn đề về giấc ngủ. không gian yên tĩnh, sạch cũng sẽ giúp tâm trạng bạn cảm giác thoải mái hơn. Nếu sử dụng điều hòa, bạn chưa nên để nhiệt độ quá lạnh. Phòng ngủ quá lạnh có thể khiến bạn trằn trọc mất ngủ.
  6. Gối, nệm quá cứng: Nếu rơi vào trường hợp này, bạn đừng ngần ngại bỏ tiền mua 1 chiếc nệm tốt cùng Các chiếc gối êm, một cái mền mềm , ấm. nguyên do là mọi người dành gần 1/3 thời gian trong ngày để ngủ nên bạn cần đầu tư thích hợp để có giấc ngủ ngon.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl