Sức khỏe: Vì sao “cậu nhỏ” nổi các nốt đỏ, ngứa ngáy kèm mùi hôi khó chịu?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Chào bác sĩ! Cháu năm nay 25 tuổi, “cậu nhỏ” phát triển bình thường nhưng khoảng 4 ngày trở lại đây cháu thấy vùng kín của mình có nổi các nốt đỏ, ngứa ngáy kèm mùi hôi khó chịu.

Cháu lên mạng tìm kiếm thì cỏ vẻ như cháu bị viêm bao quy đầu nhưng bình thường cháu vệ sinh rất sạch sẽ tại sao lại bị như vậy được ? Giờ cháu phải làm sao đây?

Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp cháu! Cháu cảm ơn nhiều!


Tomboy…[email protected]


Chào cháu!

Việc cháu vệ sinh vùng kín mỗi ngày không có nghĩa là cháu không có khả năng mắc phải căn bệnh viêm bao quy đầu.

Vì trong quá trình vệ sinh có thể cháu vệ sinh không đúng cách, dùng hóa chất để vệ sinh khiến loại bỏ hết các lợi khuẩn có lợi khiến vị khuẩn rất dễ xâm nhập vào bao quy đầu gây viêm nhiễm.

Hơn nữa, cũng có thể cháu đã mắc phải chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Nếu bị hẹp hoặc dài bao quy đầu thì việc vệ sinh thông thường sẽ không loại bỏ hết được các chất bẩn bên trong lâu ngày tích tụ khiến cháu bị viêm nhiễm.

Khi cháu bị hẹp hay dài bao quy đầu thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để cắt bao quy đầu, phòng tránh tình trạng viêm nhiễm tái phát, bảo vệ sức khỏe của “cậu nhỏ”.

Đồng thời nên mặc những loại quần lót chất liệu cottog, thoáng mát, đúng size, đúng số, không mặc quá chật khiến vùng kín bị bí hơi. Chỉ mặc quần lót khi đã được giặt sạch, phơi dưới ánh nắng để diệt khuẩn.

Không dùng xà bông cục hay các loại dung dịch vệ sinh có nồng độ PH quá cao để vệ sinh vùng kín.

Chúc cháu sức khỏe!

BS. Minh Thành

Theo Soha.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.